24h
Yeah1 News

Sốc với hình ảnh người phụ nữ nhặt cả xe dâu tây ở bãi rác, CĐM thắc mắc: "Đem về làm gì?"

Thứ tư, 15/03/2023 | 12:54 (GMT+7)

Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hai người phụ nữ hì hục nhặt dâu tây bị người ta vứt đi ngoài bãi rác, sau đó chất đầy lên xe kéo về khiến cộng đồng mạng hoang mang, không biết mục đích là gì.

Từ lâu, dâu tây đã trở thành một loại hoa quả quen thuộc với người dân Việt Nam. Dưỡng chất dồi dào, hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt đã giúp dâu tây được hầu hết người tiêu dùng ưa chuộng. Trên thị trường, tuy dâu tây không phải một thực phẩm quá đắt đỏ nhưng giá thành cũng không phải rẻ. Dâu tây tại Việt Nam phần lớn được trồng ở Đà Lạt, sau đó đóng gói và phân phối đến nhiều địa phương khắp cả nước.

Sốc với hình ảnh người phụ nữ nhặt cả xe dâu tây ở bãi rác, CĐM thắc mắc: 'Đem về làm gì?' - ảnh 1
Dâu tây được ưa chuộng nhờ có nhiều dưỡng chất, màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon
Dâu tây được ưa chuộng nhờ có nhiều dưỡng chất, màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ khiến dư luận càng thêm xôn xao. Trong video, hai người phụ nữ đang hì hục nhặt những quả dâu tây từ một bãi rác hoang tàn, sau đó chất đầy lên xe kéo rồi chở về khiến cộng đồng mạng đặt ra dấu chấm hỏi. Họ không biết mục đích của hành động này là gì. Chủ nhân bài viết cũng chỉ chia sẻ: "Mỗi sáng đi nhặt được cả xe bò dâu tây".

Sốc với hình ảnh người phụ nữ nhặt cả xe dâu tây ở bãi rác, CĐM thắc mắc: 'Đem về làm gì?' - ảnh 3
Người phụ nữ miệt mài nhặt dâu tây ở bãi rác
Người phụ nữ miệt mài nhặt dâu tây ở bãi rác

Không khó nhận ra, tuy những quả dâu này đã bị vứt bỏ nhưng nếu tuyển chọn kỹ lưỡng thì vẫn có thể tìm được không ít quả đỏ mọng, nhìn như mới. Hiện tại, chưa rõ thực hư hành động này nhằm mục đích gì nhưng cộng đồng mạng đã bàn tán sôi nổi. Không ít người hoang mang, lo ngại rằng những quả dâu tây ở bãi rác sẽ được mang về, sơ chế và chế biến thành một loại thực phẩm nào đó mà chúng ta không biết được để bán ra thị trường.

Một người khác chờ sẵn với rất nhiều dâu tây đã nhặt được và chất lên xe
Một người khác chờ sẵn với rất nhiều dâu tây đã nhặt được và chất lên xe

Trong khi đó, một số người khác thì suy nghĩ đơn giản hơn, họ cho rằng rất có thể những người phụ nữ trong video chỉ nhặt dâu tây ở bãi rác về để làm thức ăn cho gia súc, gia cầm chẳng hạn.

- Này là dâu hỏng, chắc nhặt về cho gà mổ thôi

- Nhặt về nấu lên làm mứt à?

- Làm sinh tố, sinh tố thơm ngon mời bạn nếm thử

- Tui đoán đem về làm mứt, vì thường trái cây hơi dập một chút người ta cũng đem đi làm mứt nhưng cái này nhặt ở bãi rác thì hơi sợ

- Hay là mang về ngâm rượu?

- Nhìn xong không dám uống sinh tố dâu với ăn mứt dâu nữa

- Đem về cho gia súc, gia cầm thôi, ở quê tui người ta nhặt nhiều lắm, không có gì nghiêm trọng đâu

- Nhìn cũng biết đem về cho gia súc ăn chứ không lẽ cho người ăn?

Mọi người thắc mắc về mục đích nhặt dâu tây ở bãi rác
Mọi người thắc mắc về mục đích nhặt dâu tây ở bãi rác

Được biết, để mua được 1 kg dâu tây chất lượng, người tiêu dùng phải bỏ ra hơn nửa triệu đồng. Trong trường hợp dâu tây có bề ngoài xấu xí hoặc nhỏ hơn dâu thượng hạng thì sẽ được bán rẻ hơn, tầm mấy trăm ngàn một kg. Tuy nhiên thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại dâu tây, nó được rao bán tràn lan khắp mạng xã hội và nhiều khu chợ với giá vừa túi tiền.

Sốc với hình ảnh người phụ nữ nhặt cả xe dâu tây ở bãi rác, CĐM thắc mắc: 'Đem về làm gì?' - ảnh 7
Thời gian gần đây thị trường xuất hiện nhiều loại dâu tây giá rẻ
Thời gian gần đây thị trường xuất hiện nhiều loại dâu tây giá rẻ

Một hộp dâu tây giá rẻ hiện nay được bán khoảng 130.000 đồng đến 200.000 đồng một kg. Loại nhỏ hơn có giá 70.000 đồng đến 110.000 đồng một kg. Nhiều khách hàng chia sẻ, họ khá bất ngờ khi giá dâu tây được rao thấp như thế. Khoảng hơn 1 tháng trước, dâu tây cùng kích thước được bán với giá 450.000 đồng/kg. Những loại to hơn, chất lượng cao hơn thì được bán gần cả triệu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục