24h
Yeah1 News

Sốc với 3 quả na ở Lạng Sơn trị giá 160 triệu đồng khiến dân mạng “bật ngửa”: “Ăn một quả chắc nhịn cả tháng”

Thứ bảy, 10/09/2022 | 12:30 (GMT+7)

Hoạt động đấu giá 3 quả na đặc biệt ở tỉnh Lạng Sơn mới đây thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Với giá trị lên đến gần 200 triệu đồng, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khó tin.

Vào tối ngày 9/9, sự kiện khai mạc Hội chợ Na Chi Lăng 2022 đã diễn ra kết hợp với Hội chợ thương mại của vùng. Đáng chú ý nhất trong hoạt động này chính là màn đấu giá 3 quả na đặc biệt tại địa phương. Được biết, 3 quả na ấy lần lượt thuộc giống na nữ hoàng, na bở và na dai. Đây cũng là những giống na được gieo trồng và thu hoạch ngay tại vùng đất Chi Lăng.

3 quả na được đem đi đấu giá thuộc các giống na đặc biệt của địa phương Lạng Sơn như na nữ hoàng, na dai, na bở
3 quả na được đem đi đấu giá thuộc các giống na đặc biệt của địa phương Lạng Sơn như na nữ hoàng, na dai, na bở

Sau khi trưng bày và giới thiệu, 3 quả na kể trên lần lượt được khán giả theo dõi dưới sân khấu ra giá. Sau khi kết thúc, mức giá "chốt đơn" của 3 quả na này khiến ai nghe xong cũng "bật ngửa". Cụ thể, quả na nữ hoàng được đấu giá 20 triệu đồng, quả na bở trị giá 50 triệu đồng và quả na dài gây choáng với mức giá lên đến 89 triệu đồng. Quả na có giá đắt nhất với gần 100 triệu đồng thuộc về mạnh thường quân Hoàng Thị H.T - chủ một doanh nghiệp tại Lạng Sơn.

Sốc với 3 quả na ở Lạng Sơn trị giá 160 triệu đồng khiến dân mạng “bật ngửa”: “Ăn một quả chắc nhịn cả tháng” - ảnh 2
Số tiền gần 160 triệu đồng thu được sau khi đấu giá 3 quả na tại Lễ khai mạc Hội chợ Na Chi Lăng sẽ được BTC làm từ thiện giúp đỡ trẻ em khó khăn trên địa bàn
Số tiền gần 160 triệu đồng thu được sau khi đấu giá 3 quả na tại Lễ khai mạc Hội chợ Na Chi Lăng sẽ được BTC làm từ thiện giúp đỡ trẻ em khó khăn trên địa bàn

Tổng số tiền mà BTC thu được sau khi đấu giá cho 3 quả na này là 159 triệu đồng. Đây quả thật là con số không nhỏ so với giá trị của quả na - loại quả bất kỳ ai, bất kỳ nhà nào cũng có thể mua và nếm thử. Cũng theo chia sẻ của BTC, số tiền đấu giá 3 quả na trên sẽ được dùng để hỗ trợ những trẻ em nghèo, có hoàn cảnh sống khó khăn trên địa bàn để vươn lên và nuôi dưỡng ước mơ đến trường.

Nhiều người vào giải thích sở dĩ quả na có giá hàng trăm triệu là vì đây là hoạt động đấu giá nhằm mục đích từ thiện
Nhiều người vào giải thích sở dĩ quả na có giá hàng trăm triệu là vì đây là hoạt động đấu giá nhằm mục đích từ thiện

Mặc dù biết đây là hoạt động đấu giá từ thiện nhưng nhiều người vẫn không khỏi bất ngờ, choáng váng trước giá trị liên thành của 3 quả na. Thậm chí, nhiều người còn chụp lại quả na bình thường trong nhà mình rồi ước lượng kích cỡ, cân nặng so với 3 quả na đấu giá ở Lạng Sơn. Một số khác lại không khỏi lắc đầu ngao ngán vì giá trị của một quả na có thể tương đương với một năm tiền lương làm việc của người lao động thông thường. Bên cạnh đó, cũng có những bình luận suy đoán không hay khiến nhiều người dân địa phương phải vào giải thích, đính chính rằng đây là hoạt động từ thiện.

Những bình luận của dân mạng xuất hiện như "Nho Nhật, dưa Nhật vài trăm triệu các ông khen lấy khen để, na Việt 100 triệu thì lại chê", "Bên trong cũng giống như quả na thường thôi anh em ạ", "Na này người ta đấu giá làm từ thiện nên mới có giá đấy . Chứ na mình bán chuẩn Chi Lăng chỉ vài chục thôi nhé", "Người ta đấu giá mục đích là để từ thiện. Hình thức đấu giá để đẩy hình ảnh đặc sản quê hương lên", "Đây là những quả na đạt giải nhất. Mang ra bán đấu giá mục đích là hỗ trợ các em học sinh khó khăn. Qua các lần trả giá được con số này. Chứ không ai tự nhiên đề giá bán 89 triệu cho một quả na nhé", "Tui mà được ăn một miếng chắc nhịn cả tháng luôn", "Đấu giá mục đích làm từ thiện các cá nhân, gia đình hoàn cảnh khó khăn trong huyện thôi, mọi người đừng suy diễn lung tung"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục