24h
Yeah1 News

Sốc trước ông bố nhận bằng thạc sĩ nhưng không giải nổi bài toán lớp Một của con trai

Thứ hai, 20/03/2023 | 17:30 (GMT+7)

Nhiều ông bố bà mẹ đã phải kêu trời trước khối lượng bài tập quá nhiều dành cho trẻ nhỏ. Thậm chí nhiều bài đến người lớn cũng không thể giải nổi.

Thời nay, việc giáo dục con trẻ luôn được đề cao và ưu tiên hàng đầu. Xã hội càng phát triển, trẻ em lại càng được hưởng nền giáo dục tân tiến, hiện đại hơn xưa. Thậm chí, nhiều gia đình còn khuyến khích bố mẹ cùng con cái học tập, trau dồi tri thức, như một người bạn đồng hành bên cạnh con để con không bở ngỡ hay cảm thấy mệt mỏi. 

Tuy nhiên, khối lượng kiến thức mà trẻ phải học hiện nay đôi lúc khiến các ông bố bà mẹ phải choáng váng. Đặc biệt, phương pháp giáo dục ở nhà trường cũng không giống với thời đại của phụ huynh. Không ít các trường hợp ông bố bà mẹ phải "vò đầu bứt tai" khi được con trẻ nhờ hướng dẫn giải bài tập nhưng lại không thể hoàn thành.

Một ông bố mới đây cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Điều khiến netizen buồn cười là lời nói và hành động, biểu cảm của ông bố này. Đoạn video được đăng tải trên Douyin và chia sẻ lại trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác khiến cộng đồng mạng không thể nhịn cười. 

Hình ảnh ông bố nhăn mặt nhíu mày vì một bài toán lớp Một khiến ai cũng buồn cười
Hình ảnh ông bố nhăn mặt nhíu mày vì một bài toán lớp Một khiến ai cũng buồn cười

Được biết, nhân vật trong video hiện đang sống ở Hồ Bắc (Trung Quốc). Cậu con trai học lớp Một của người này không thể giải được bài tập toán về nhà nên đã nhờ bố của mình - một người nhận bằng Thạc sĩ về Khoa học và Kỹ thuật để hướng dẫn. 

Lúc nghe con trai nhờ vả, ông bố vô cùng sảng khoái đồng ý vì nghĩ dù sao cũng chỉ là một bài toán tiểu học thôi! Tuy nhiên, sau khi ngồi vào bàn, hơn 10 phút sau, ông bố này vẫn không thể tìm ra đáp án. Ông bố liên tục viết, vẽ hí hoáy vào giấy nháp nhưng mãi vẫn không xong. Cộng với biểu cảm nhíu mày, nhăn mặt của ông bố khiến ai xem clip cũng phì cười.

Nhận thấy tín hiệu cầu cứu từ bố, cậu con trai nhanh chóng chạy đến hỏi bố có cần tham khảo đáp án với cách giải trước không. Tất nhiên, với tấm bằng Thạc sĩ danh giá thì nghĩ thế nào cũng không thể thừa nhận với con là mình "bó tay" với bài toán lớp Một. Thế nên ông bố vẫn cố gắng miệt mài ngồi giải toán.

Con trai đến 'cứu' nhưng người bố vẫn nhất quyết không chịu đọc lời giải
Con trai đến "cứu" nhưng người bố vẫn nhất quyết không chịu đọc lời giải

Một lúc sau, cậu bé tiến đến gần và hỏi bố: "Bố ơi, bố có muốn xem qua đáp án không?" Nghe thấy lời này, người mẹ đang quay video không khỏi bật cười thành tiếng, còn ông bố thì xua tay ý định từ chối: "Không xem đâu, bố không cần xem".

Mặc dù không biết kết cục cuối cùng ông bố có tìm ra lời giải cho bài toán hay phải "đầu hàng" xem lời giải, khán giả vẫn có một phen cười ngả nghiêng. Một số phụ huynh khác từng rơi vào trường hợp tương tự cũng để lại bình luận, chia sẻ dưới đoạn video: "Tôi thừa nhận tôi từng đọc đi đọc lại nhiều câu hỏi trong sách toán lớp 1 của con", "Không thể trách ông bố, nhiều khi ông ấy đang nghĩ cách sao cho cậu con trai dễ hiểu thôi", "Người lớn có cách giải của người lớn, nhưng trẻ con thì chưa được học nên không biết nói sao cho nó hiểu", "Mấy bài toán tiểu học nhiều khi không cần đọc hiểu nhiều đâu, cứ nghĩ đơn giản là sẽ ra kết quả"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục