24h
Yeah1 News

Sốc trước cảnh tắc thuyền "độc lạ" tại Tràng An dịp tết, 12h khuya vẫn lênh đênh trên mặt nước: Thực hư thế nào?

Thứ sáu, 27/01/2023 | 07:54 (GMT+7)

Nhìn cảnh thuyền bè lênh đênh trên mặt nước dù đã nửa đêm khiến nhiều du khách mếu máo. Hiện tượng tắc thuyền tại khu du lịch Tràng An do quá tải mùa tết đúng là hiếm gặp!

Tết đến xuân về không chỉ là thời điểm sum họp bên gia đình người thân mà còn là dịp "bùng nổ" của mùa du lịch. Là một trong những dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm nên không có gì ngạc nhiên khi nhiều người lựa chọn tết âm lịch để cùng gia đình đi du xuân. Những "điểm nóng" về du lịch như Đà Lạt, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Ninh Bình... đón một số lượng lớn khách du lịch đổ về trong dịp đầu năm 2023. 

Khu du lịch Tràng An đón lượng lớn khách du lịch trong đầu năm 2023
Khu du lịch Tràng An đón lượng lớn khách du lịch trong đầu năm 2023

Là địa điểm tham quan mới nổi trong thời gian gần đây với cảnh quan thiên nhiên hoành tráng và hình thức khai thác du lịch mới lạ, Ninh Bình chứng kiến rất đông khách du lịch tứ phương kéo đến. Theo thống kê, số lượng người đổ về Ninh Bình trong dịp tết 2023 tăng 25 lần so với cùng kỳ thời điểm vào năm 2022. Trong 6 ngày nghỉ lễ đầu năm, tỉnh Ninh Bình ước tính đón gần 330.000 lượt khách, trong đó có 29.500 lượt khách quốc tế, cao điểm ngày mùng 4 tết đón gần 90.000 khách du lịch.

Sốc trước cảnh tắc thuyền 'độc lạ' tại Tràng An dịp tết, 12h khuya vẫn lênh đênh trên mặt nước: Thực hư thế nào? - ảnh 2
Với hình thức du lịch bằng thuyền bè, Tràng An được nhiều bạn trẻ đến check-in trong thời gian gần đây
Với hình thức du lịch bằng thuyền bè, Tràng An được nhiều bạn trẻ đến check-in trong thời gian gần đây

Chính vì số lượng lớn người đổ về Ninh Bình trong dịp đầu xuân nên những địa điểm du lịch nổi tiếng trong tỉnh như khu du lịch Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư, Hang Múa... gần như rơi vào tình trạng quá tải người. Đặc biệt phải kể đến khu du lịch Tràng An với hình thức du lịch thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên bằng thuyền bè phát triển mạnh mẽ.

Tình trạng tắc thuyền nghiêm trọng vào nửa đêm khiến du khách khóc thét
Tình trạng tắc thuyền nghiêm trọng vào nửa đêm khiến du khách khóc thét

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tích cực khi du lịch khởi sắc thì vấn nạn ùn ứ, quá tải người đến tham quan khiến không ít khách du lịch phải khóc thét. Mới đây, cảnh tượng hy hữu đã diễn ra ngay tại khu du lịch Tràng An khiến người xem "dở khóc dở cười". 

Sốc trước cảnh tắc thuyền 'độc lạ' tại Tràng An dịp tết, 12h khuya vẫn lênh đênh trên mặt nước: Thực hư thế nào? - ảnh 5
Sốc trước cảnh tắc thuyền 'độc lạ' tại Tràng An dịp tết, 12h khuya vẫn lênh đênh trên mặt nước: Thực hư thế nào? - ảnh 6
Kỷ niệm du xuân nhớ đời của không ít người vì cảnh tượng tắc thuyền độc lạ
Kỷ niệm du xuân nhớ đời của không ít người vì cảnh tượng tắc thuyền độc lạ

Theo đó, trong ngày cuối cùng của dịp nghỉ tết nguyên đán, tức ngày mùng 5 tết, rất đông khách du lịch vẫn còn kẹt lại ở Tràng An. Nguyên nhân do... tắc thuyền! Nếu như tình trạng tắc đường, kẹt xe đã quá quen thuộc thì hình ảnh hàng trăm chiếc thuyền ùn tắc kéo dài trên mặt sông ở khu du lịch Tràng An khiến ai cũng phải há hốc mồm.

Sốc trước cảnh tắc thuyền 'độc lạ' tại Tràng An dịp tết, 12h khuya vẫn lênh đênh trên mặt nước: Thực hư thế nào? - ảnh 8
Người xem không khỏi cảm thán cho những ai rơi vào cảnh tắc thuyền ở Tràng An
Người xem không khỏi cảm thán cho những ai rơi vào cảnh tắc thuyền ở Tràng An

Thậm chí, vì số lượng thuyền bè di chuyển quá đông dẫn đến tình trạng giao thông trên mặt nước bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Đến khoảng 12h00 khuya cùng ngày, dựa trên hình ảnh được người có mặt tại địa điểm chụp lại và đăng lên mạng, không khó nhận ra vẫn còn rất đông khách du lịch lênh đênh trên mặt nước, chưa thể cập bờ do tắc thuyền. Có người còn cảm thán nếu kẹt trong hang đá thì còn may mắn chứ  kẹt ở ngoài trời thì vừa mưa phùn, vừa lạnh buốt hẳn sẽ là kỷ niệm du xuân khó quên:

- Thử thách 24 giờ sinh tồn trên mặt nước hả ?

- Kẹt kiểu này biết bao giờ mới vào được đến bờ? Bình thường kẹt xe còn leo lề chứ kẹt xuồng thì leo đi đâu

- Hiện giờ Ninh Bình đang mưa, thấy tội cho mấy bạn bị kẹt không thể vào bờ kịp

- Hết kẹt xe rồi tới kẹt xuồng, chắc năm sau kẹt máy bay

- Người lái đò thầm lặng, không biết mấy người phải về để đi làm đi học thì thế nào

- Một ngày bình thường ở Ninh Bình, lúc đi hết mình lúc về hết hồn

- Nhanh chóng chụp ảnh gửi cho sếp báo cáo ngày mai xin nghỉ chứ kẹt kiểu này sao về đi làm kịp

- Cố lên mọi người trời sắp sáng rồi!

Tuy nhiên mới đây, phía cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình và đại diện khu du lịch Tràng An đã đính chính thông tin trên. Theo đó, họ bác bỏ hình ảnh kẹt thuyền trên sông ở Tràng An, cho rằng những thuyền chở khách tham quan danh thắng đều cập bến đúng thời gian quy định. Ông Bùi Văn Mạnh - giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình chia sẻ: "Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Sở đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc kiểm tra. Thông tin ghi nhận lại từ Ban quản lý khu du lịch, cũng như kiểm tra camera tại bến thuyền, đến hết giờ chiều 26/1, tất cả các thuyền chở khách tham quan Tràng An đã trở về bến an toàn".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục