24h
Yeah1 News

Siêu xe McLaren bị Phan Công Khanh cầm cố từng qua nhiều đời chủ khác nhau, đều là đại gia, người nổi tiếng

Thứ tư, 12/07/2023 | 19:46 (GMT+7)

Chiếc siêu xe liên quan trong vụ Phan Công Khanh bị bắt về Hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản - McLaren 650S Spider hoá ra đã qua nhiều đời chủ khác nhau.

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, chị L.N.T.H. (SN 1991) có nhờ Phan Công Khanh bán giúp chiếc siêu xe McLaren 650S Spider mà mình mua đã mua với giá trị 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, chị lại để chị gái đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu xe. 

Sau đó, Khanh báo với chủ xe rằng có người muốn mua nên yêu cầu cầm giấy tờ xe chính chủ sang showroom cho mình. Trước đó, chị H. đã mang chiếc McLaren 650S Spider qua showroom của Khanh để thuận tiện cho quá trình mua bán.

Sau khi nhận được giấy tờ, Khanh đưa ô tô cùng số giấy tờ này cho đồng phạm mang xe đi cầm và lấy về 2 tỷ đồng. Số tiền này chỉ bằng 1/5 giá trị của chiếc xe. 

Được biết, trước đó, chiếc siêu xe này cũng đã qua tay của nhiều chủ khác nhau. 

Tháng 4/2016, chiếc xe McLaren 650S Spider mui trần màu cam Volcano Orange Elite về nước theo dạng nhập khẩu tư nhân. Đây là chiếc thứ 3 xuất hiện tại thời điểm đó, sau chiếc của thiếu gia Đỗ Bình Dương và Minh “nhựa” (tức là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh).

Màu xe McLaren 650S Spider nguyên bản khi vừa được nhập khẩu về Việt Nam
Màu xe McLaren 650S Spider nguyên bản khi vừa được nhập khẩu về Việt Nam

Chỉ sau vài tháng về nước, chiếc  McLaren 650S Spider đã tìm thấy chủ nhân của mình, ông “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ. Tuy nhiên, ông Vũ lại không giữ màu cam nguyên bản mà đổi thành màu trắng. Chính vì vậy, mà chiếc siêu xe đã được chuyển từ màu cam sang màu trắng bằng cách sơn trực tiếp. Biển số xe cũng được giữ nguyên từ thời ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho đến bây giờ.

Đến khi qua tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc xe được đổi thành màu trắng
Đến khi qua tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc xe được đổi thành màu trắng

Sau 2 năm, ông “vua cà phê” đã bán lại chiếc siêu xe McLaren 650S Spider cùng 2 chiếc Rolls-Royce cho showroom nhập xe và tiếp tục có 2 chủ nhân khác, trong đó có 1 vị đại gia làm việc trong lĩnh vực y tế ở Sài Gòn.

Sau đó, chiếc siêu xe được thiếu gia Nghiêm Đức (chồng cũ của Diệp Lâm Anh) mua lại. Màu sắc của chiếc xe cũng được đổi nhiều lần thành màu xanh lá và màu hồng bằng cách dán decal.

Diệp Lâm Anh cùng chiếc siêu xe McLaren 650S Spider
Diệp Lâm Anh cùng chiếc siêu xe McLaren 650S Spider

Đến cuối năm 2020, chiếc siêu xe McLaren 650S Spider lại tiếp tục được rao bán rồi về tay một showroom bán xe ở Hà Nội. Chủ xe này sau đó cũng đã cho nhiều người nổi tiếng trong showbiz Việt mượn cũng như thuê để quay MV.

Và chủ nhân gần nhất của chiếc siêu xe này là Jessie Lương (sinh năm 1991). Đây là một cô gái được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội khi thường xuyên chia sẻ hình ảnh cùng với các siêu xe.

Cô mua chiếc mui trần McLaren 650S Spider từ showroom bán xe ở Hà Nội với mong muốn tìm kiếm trải nghiệm mới. Thời điểm mua, chiếc siêu xe này được ước tính có giá khoảng 10 tỷ đồng.

Cô mua chiếc xe vào năm 2021 với ngoại thất màu xanh cốm. Sau đó, chiếc xe được dán bộ decal nghệ thuật và giữ cho đến nay.

Chiếc siêu xe được dán decal nghệ thuật và giữ cho đến ngày nay
Chiếc siêu xe được dán decal nghệ thuật và giữ cho đến ngày nay

Được biết, McLaren 650S Spider được giới chơi siêu xe Việt khá ưa chuộng. Cấu trúc khung sườn sợi carbon MonoCell. Xe có trọng lượng tương đối nhẹ, chỉ 1.370 kg. Mui xếp cứng hai mảnh có thể đóng/mở bằng nút bấm trong vòng 17 giây ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc dưới 30km/h.

Bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 19 inch được sơn đen, kết hợp với cùm phanh cỡ lớn được sơn đỏ. Hệ thống ống xả nguyên bản của xe đã được thay bằng loại hiệu năng cao tới từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust trị giá hơn 300 triệu đồng.

Động cơ của chiếc McLaren 650S Spider là loại V8 tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm, kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép. Theo thông số của nhà sản xuất, McLaren 650S Spider có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 330 km/h.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục