24h
Yeah1 News

Siêu xe McLaren 650S Spider 10 tỷ đồng bị Phan Công Khanh cầm cố từng thuộc sở hữu của chồng cũ Diệp Lâm Anh

Thứ tư, 12/07/2023 | 16:11 (GMT+7)

Chiếc siêu xe McLaren 650S Spider từng trải qua nhiều đời chủ tại Việt Nam, trong đó nổi bật là thiếu gia Nghiêm Đức (chồng cũ Diệp Lâm Anh) hay doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ...

Theo thông tin ban đầu được cơ quan chức năng cho biết, trong đơn tố cáo được chị L.N.T.H (sinh năm 1991, tại TP. Thủ Đức), có nhờ Phan Công Khanh bán giúp chiếc xe McLaren 650S Spider (do chị gái của chị H. đứng tên) với giá trị khi mua là 10 tỷ đồng. Tuy nhiên vì nợ nần, Phan Công Khanh viện cớ có khách xem xe để lấy giấy tờ chính chủ của chiếc xe này, nhưng thực tế không có ai xem. Sau đó Phan Công Khanh đã nhờ người mang McLaren 650S Spider đi cầm lấy 2 tỷ đồng.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã tiến hành bắt tạm giam Phan Công Khanh để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Siêu xe McLaren 650S Spider 10 tỷ đồng bị Phan Công Khanh cầm cố từng thuộc sở hữu của chồng cũ Diệp Lâm Anh - ảnh 1

Phan Công Khanh bị bắt vì tố cáo có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trên thực tế, McLaren 650S Spider từng qua tay nhiều đời chủ trước khi về với chị L.N.T.H. Đáng chú ý là những cái tên đình đám trong giới mê xe như: thiếu gia Nghiêm Đức (chồng cũ Diệp Lâm Anh), doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ hay đại gia Minh Nhựa.

Siêu xe McLaren 650S Spider 10 tỷ đồng bị Phan Công Khanh cầm cố từng thuộc sở hữu của chồng cũ Diệp Lâm Anh - ảnh 2

Chiếc xe McLaren 650S Spider khi về Việt Nam trong phiên bản màu cam của đại gia Minh Nhựa

Vào khoảng tháng 4/2016, McLaren 650S Spider bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam với màu cam Volcano Orange Elite. Sau đó chiếc siêu xe này chính thức gia nhập vào bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và được tân trang lại trong màu trắng.

Siêu xe McLaren 650S Spider 10 tỷ đồng bị Phan Công Khanh cầm cố từng thuộc sở hữu của chồng cũ Diệp Lâm Anh - ảnh 3

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ "thay áo" màu trắng cho chiếc siêu xe đắt đỏ

Sau khoảng 2 năm sở hữu, vị doanh nhân này bán lại chiếc McLaren 650S Spider. Sau đó vị chủ nhân tiếp theo là thiếu gia Nghiêm Đức (chồng cũ Diệp Lâm Anh) đã mua và độ lại để sử dụng. Đây là chiếc McLaren 650S Spider đầu tiên tại Việt Nam độ nắp ca-pô, ngoài ra chồng cũ Diệp Lâm Anh còn trang bị ống xả độ IPE cho mẫu siêu xe mui trần này, đồng thời chuyển sang màu xanh lá.

Siêu xe McLaren 650S Spider 10 tỷ đồng bị Phan Công Khanh cầm cố từng thuộc sở hữu của chồng cũ Diệp Lâm Anh - ảnh 4

Diệp Lâm Anh thả dáng bên siêu xe McLaren 650S Spider

Đến khoảng năm 2020, McLaren 650S Spider tiếp tục bị bán lại. Chủ sở hữu mới nhất của chiếc siêu xe này là Jessie Lương với giá 10 tỷ đồng (nhưng để cho người chị gái đứng tên). Jessi Lương đã cho thay mới ngoại thất của siêu xe với bộ decal đậm tính nghệ thuật. Chiếc siêu xe này từng cùng xuất hiện với Jessie Lương trong những cuộc hành trình.

Siêu xe McLaren 650S Spider 10 tỷ đồng bị Phan Công Khanh cầm cố từng thuộc sở hữu của chồng cũ Diệp Lâm Anh - ảnh 5

Jessie Lương độ lại ngoại thất của chiếc xe với họa tiết nổi bật

Hiện tại vụ việc liên quan đến "ông trùm siêu xe" Phan Công Khanh mang xe McLaren 650S Spider 10 tỷ đồng của khách đi cầm lấy 2 tỷ đồng vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm của dư luận. Được biết sau khi cầm cố, Phan Công Khanh không có khả năng để chuộc xe lại cho khách nên phía chủ nhân quyết định gửi đơn tố cáo về hành vi Lợi dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhiều người thắc mắc liệu sự việc sẽ được giải quyết như thế nào và chiếc siêu xe 10 tỷ đồng này sẽ đi về đâu?

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục