24h
Yeah1 News

Sau cơn lũ quét, các chiến sĩ đào được két sắt chứa vàng và gần 60 triệu tiền mặt để trả lại bà con

Thứ năm, 06/10/2022 | 19:58 (GMT+7)

Nhờ những nỗ lực của các cán bộ chiến sĩ, nhiều tài sản của bà con đã được hoàn trả, giúp họ có thể vực dậy sau cơn bão lớn. 

Hoàn lưu bão số 4 sau khi đổ bộ tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh,... đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Đặc biệt là trận sạt lở đất, lũ quét tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An vào ngày 2/10 đã khiến hàng chục nhà bị cuốn trôi, ngập, một số khu dân cư bị cô lập. Nhiều tài sản của bà con cũng bị cuốn theo dòng nước. 

Sau khi cơn bão có dấu hiệu suy yếu, vào ngày 6/10, các lực lượng chức năng cũng như các cán bộ chiến sĩ đã nhanh chóng đến các địa phương nơi xảy ra lũ quét để kịp thời giúp đỡ. Các chiến sĩ bộ đội không ngại khó khăn, hiểm nguy, sẵn sàng đi đến những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất để có thể hỗ trợ bà con một cách nhanh chóng.   

Tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do cơn bão Noru gây ra, các chiến sĩ đã có mặt để giúp người dân khắc phục hậu quả sau lũ quét. Trong quá trình tìm kiếm, các cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã phát hiện 1 két sắt bị lũ cuốn trôi bị vùi sâu dưới lòng đất. Két sắt khá lớn nhưng vẫn bị lũ quét cuốn đi, chứng tỏ sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão vừa qua. 

Ngay sau khi phát hiện, két sắt lấm lem bùn đất đã được đưa lên mặt đất. Mọi người nhanh chóng rửa sạch bên ngoài và phá két sắt để kiểm kê tài sản. Sau khi kiểm đếm số tài sản đã được rửa sạch, có hơn 60 triệu đồng tiền mặt, nhiều đồ trang sức bằng vàng và các giấy tờ quan trọng khác.

Ngay sau đó, toàn bộ số tài sản trên đã được các chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An bàn giao đầy đủ tài sản lại cho gia đình. Không chỉ chủ nhân của két sắt này cảm thấy vui mừng vì đã may mắn tìm được những tài sản quý giá mà những người dân xung quanh cũng vô cùng xúc động khi thấy được sự nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ của các chiến sĩ bộ đội nơi đây. 

Có thể là hình ảnh về 8 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Ảnh: Vietnamnet, Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục