24h
Yeah1 News

Sau cơn bão, nhiều du khách nước ngoài giúp người dân Hội An dọn rác

Thứ năm, 29/09/2022 | 10:46 (GMT+7)

Bão Noru đổ bộ khiến cây cối ngã đổ, nhiều nơi hoang tàn. Nhìn thấy cảnh đó, một nhóm du khách đã không ngần ngại, nhanh chóng cùng nhau giúp đỡ người dân. 

Chiều ngày 28/9, thành phố Hội An được ghi nhận với mực nước dâng cao. Dù bão Noru đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng một số vùng vẫn bị ảnh hưởng. 

Người dân ở các tỉnh, thành phố hứng chịu cơn bão hiện vẫn đang nhanh chóng khắc phục hậu quả cùng với việc di dời đồ đạc để tránh lũ. Trong lúc đó hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã quay lại du lịch, trải nghiệm quan cảnh nước lũ tràn về và dâng cao ở phố cổ Hội An. 

Trong đó, hình ảnh một nhóm khách du lịch ngoại quốc cặm cụi dọn rác, bỏ những cây cối đổ xuống chắn ngang dòng nước để khơi thông dòng lũ gây ấn tượng với nhiều người. Do ảnh hưởng của bão Noru mà Thành phố Hội An trở nên hoang tàn, rác từ khắp nơi đổ về theo dòng nước lũ. 

Ngay sau khi bắt gặp cảnh này, những vị khách phương xa không ngần ngại nước lũ mà nhanh chóng giúp người dân địa phương dọn rác, làm sạch dòng nước đang chảy. Theo như một vị khách chia sẻ: "Người Việt rất tốt bụng, chúng tôi muốn giúp sức để thành phố của các bạn xinh đẹp trở lại!"

Hình ảnh những người bạn quốc tế sẵn sàng giúp đỡ khi người dân gặp khó khăn trở thành một hình ảnh đẹp trong mắt nhiều người. Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen tích cực cho hành động tuyệt vời này. 

Được biết, nhóm du khách có hơn 5 thành viên đến từ Bỉ và hiện đang đến Việt Nam du lịch. Dọn rác ở khu vực này không phải là kế hoạch được đặt ra trước mà vì nhóm đang bị mắc kẹt do bão Noru trong hành trình khám phá miền Trung. 

Hiện tại, thành phố Hội An vẫn phải đối mặt với tình trạng nước lũ dâng cao, dự kiến vẫn sẽ tiếp tục chìm trong biển nước trong nhiều ngày tới. Người dân thành phố hiện đang khắc phục những thiệt hại do cơn bão gây ra. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi thuyền, tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ. 

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du khách   bão Noru  

Cùng chuyên mục