24h
Yeah1 News

Cô gái chỉ cao 1,3 m đám cưới với bạn thân lúc nhỏ, chuyện đời ly kỳ tưởng trên phim!

Thứ sáu, 24/03/2023 | 13:24 (GMT+7)

Chuyện tình ly kỳ và cảm động của cô gái đặc biệt với chiều cao 1,3 m khiến ai cũng ngỡ như chỉ có trong phim. Một đám cưới hạnh phúc chính là cái kết viên mãn của họ.

Câu chuyện của một cô gái có hoàn cảnh đặc biệt cùng mối tình cảm động cứ ngỡ như chỉ có trong phim khiến ai nghe xong cũng bất ngờ. Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, cô gái tên Đường Tinh Nguyệt sinh năm 1998 (trú ở huyện Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã tổ chức đám cưới bên người bạn thanh mai trúc mã của mình vào ngày 18/3/2023.

Cô dâu Tinh Nguyệt chỉ cao 1,3 m kết hôn với bạn thân thơ ấu
Cô dâu Tinh Nguyệt chỉ cao 1,3 m kết hôn với bạn thân thơ ấu

Điều đáng nói là cô dâu Tinh Nguyệt lại có ngoại hình đặc biệt với chiều cao chỉ khoảng 1,3 m. Trên thực tế, Tinh Nguyệt không phải trẻ dị tật bẩm sinh. Lúc nhỏ, cô cũng có cuộc sống như bao đứa trẻ đồng trang lứa. Tinh Nguyệt có niềm đam mê với âm nhạc nên được gia đình cho đi học thanh nhạc để có tương lai rộng mở.

Thế nhưng vào năm 2008, trận động đất lịch sử xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên gây thiệt hại nặng nề. Tinh Nguyệt là một trong những nạn nhân bị chôn vùi hàng giờ đồng hồ dưới đống đổ nát. Khi được tìm thấy, Tinh Nguyệt đã bị một ván đúc đè lên người suốt 6 tiếng đồng hồ. Bác sĩ chẩn đoán Tinh Nguyệt bị trật khớp hông và chấn thương cột sống. Từ đó về sau, cô không thể phát triển chiều cao hơn nữa. Chiều cao của cô gái chỉ có thể dừng lại mãi mãi ở con số 1,3 m.

Sau trận động đất lịch sử, Tinh Nguyệt mãi mãi chỉ cao đến 1,3 m
Sau trận động đất lịch sử, Tinh Nguyệt mãi mãi chỉ cao đến 1,3 m

Bất chấp hoàn cảnh bất hạnh, Tinh Nguyệt vẫn cố gắng sống tiếp và thực hiện ước mơ của mình. Sau khi tốt nghiệp cấp Hai, Tinh Nguyệt thi vào Nhạc viện Tứ Xuyên, từ đó cô được đào tạo chuyên môn về thanh nhạc. Nhờ chăm chỉ nỗ lực, Tinh Nguyệt trúng tuyển vào chuyên ngành biểu diễn âm nhạc của Học viện Điện ảnh và Truyền hình Tứ Xuyên.

Những tưởng với ngoại hình thấp bé, Tinh Nguyệt sẽ khó tìm được hạnh phúc đời mình. Tuy nhiên, duyên phận đến như một phép màu. Năm 2019, Tinh Nguyệt bất ngờ gặp lại chàng trai cũng là người bạn thân thuở thơ ấu của cô. Chàng trai tên Thư Lương và cả hai đã phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bất chấp ngoại hình thấp bé, Thư Lương vẫn yêu thương, chăm sóc Tinh Nguyệt hết mực
Bất chấp ngoại hình thấp bé, Thư Lương vẫn yêu thương, chăm sóc Tinh Nguyệt hết mực

Thư Lương là một anh chàng lương thiện, sở hữu chiều cao 1,7 m ai cũng ngưỡng mộ. Tuy vậy, Thư Lương không hề chê bai ngoại hình của Tinh Nguyệt. Ngược lại, anh còn yêu thương, tận tình chăm sóc bạn gái những lúc cô trải qua khó khăn trong cuộc sống.

Khoảng thời gian Tinh Nguyệt gặp biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Cô thường xuyên đau chân dữ dội, chân thấp chân cao, cơ thể co quắp, phải chống nạng mới có thể bước đi. Tinh Nguyệt được bác sĩ khuyên phải làm phẫu thuật thay khớp. Suốt giai đoạn đó, Thư Lương luôn túc trực bên cạnh Tinh Nguyệt để chăm sóc và động viên người yêu. Dưới sự ủng hộ của gia đình và bạn trai, Tinh Nguyệt đã dần hồi phục và có thể bước đi bình thường.

Tháng 8/2020, Tinh Nguyệt đỗ chứng chỉ giáo viên thanh nhạc. Cô nộp đơn xin việc vào trường tiểu học gần nhà. Cuối năm 2022, Tinh Nguyệt có sự nghiệp kinh doanh riêng, cô vừa đi dạy, vừa đào tạo nghệ thuật không ngừng.

Hôn lễ của cặp đôi nhận được sự chúc phúc của mọi người
Hôn lễ của cặp đôi nhận được sự chúc phúc của mọi người

Đầu năm 2023, Tinh Nguyệt chia sẻ ảnh cưới với bạn trai Thư Lương lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự chúc phúc của bạn bè, người thân. Dù chênh lệch về ngoại hình nhưng ai cũng cảm nhận được tình yêu, sự hạnh phúc đong đầy trong ánh mắt, nụ cười của Tinh Nguyệt và Thư Lương. Chàng trai từng làm bạn với cô gái năm 9 tuổi bây giờ đã quỳ gối cầu hôn đối phương khiến ai cũng cảm động.

Tinh Nguyệt bày tỏ: "Trái tim em tràn ngập tình yêu dành cho anh nhưng em không biết phải bày tỏ nó như thế nào. Anh là người đàn ông duy nhất trên thế giới này đối xử với em một cách đặc biệt. Em sẽ luôn ở bên anh, giống như anh đã ở bên em trong từng bước chân".

Rất nhiều người sau khi biết đến câu chuyện cuộc đời và tình yêu của Tinh Nguyệt - Thư Lương đã không khỏi rơi lệ. Mọi người chúc phúc cho đôi cô dâu chú rể có thể bên nhau hạnh phúc đến đầu bạc răng long.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám cưới   cô gái   trung quốc  

Cùng chuyên mục