24h
Yeah1 News

Quầy hoa 20/10 bị tạt mắm tôm, cô gái trẻ khóc lóc kêu trời: "Đó là tất cả vốn liếng lo cho ba mẹ"

Thứ năm, 20/10/2022 | 10:58 (GMT+7)

Câu chuyện về quầy hoa 20/10 của cô gái trẻ ở Long An bất ngờ bị kẻ xấu cố ý tạt mắm tôm phá hoại khiến cộng đồng mạng bức xúc. Đây là tất cả số vốn cô lo cho gia đình.

Khoảng 22h45 tối ngày 19/10, vụ việc tạt mắm tôm trên địa bàn tỉnh Long An khiến dư luận vô cùng bức xúc. Cô gái tên K.P là nạn nhân trực tiếp trong câu chuyện này. Theo lời kể của K.P trên Facebook cá nhân, nhân dịp lễ 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam, cô đã nhập một số lượng lớn hoa tươi về bày bán trước cổng trường học để kiếm thêm thu nhập. Trời tối muộn, có 2 thanh niên đi trên xe gắn máy dừng trước quầy hàng của cô. K.P cứ tưởng là khách hàng bình thường nên bước ra tiếp đón, hỏi han người này cần tìm loại hoa gì.

Quầy hoa 20/10 được K.P chuẩn bị từ 3 tháng trước với hi vọng kiếm thêm thu nhập cho gia đình
Quầy hoa 20/10 được K.P chuẩn bị từ 3 tháng trước với hi vọng kiếm thêm thu nhập cho gia đình

Thế nhưng 2 nam thanh niên kia bất ngờ tạt mắm tôm vào người K.P cũng như quầy hoa phía sau cô. Không những thế, kẻ xấu còn giở giọng đe dọa: "Tao cấm mày bán ở đây nữa, mai còn bán nữa thì chết với tao". Vì sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến K.P không kịp phòng bị cũng như không kịp quan sát được biển số xe của 2 nam thanh niên kia.

Cả nhà cô phải đội mưa, thức trắng đêm sau khi 2 kẻ xấu tạt mắm tôm vào quầy hoa
Cả nhà cô phải đội mưa, thức trắng đêm sau khi 2 kẻ xấu tạt mắm tôm vào quầy hoa

Cô chia sẻ mọi năm cô cũng bán hoa vào những dịp lễ tết ở phía trước các trường học với giá khá rẻ nhằm thu hút khách hàng là các học sinh, sinh viên. Vì năm sau phải đi Nhật nên cô muốn tranh thủ năm cuối nhập hàng nhiều để kiếm thêm chi phí chăm lo cho ba mẹ tuổi già ở nhà. Thế nhưng vì hành động chơi xấu không rõ mục đích của kẻ tạt mắm tôm khiến cô mất trắng hơn 10 triệu đồng tiền vốn. Đây là toàn bộ vốn liếng của bản thân và gia đình "đổ" vào sạp hàng.

Những bó hoa trị giá vài trăm ngàn đều bị dính mắm tôm
Những bó hoa trị giá vài trăm ngàn đều bị dính mắm tôm

K.P tiết lộ thêm, từ 3 tháng trước, cô đã phải tìm tòi, chọn lựa từng mẫu hoa rồi cùng ba của mình (61 tuổi) đội nắng đội mưa nhập hàng về và đi giao cho khách. Cô không dám thuê nhân viên bán phụ vì muốn "lấy công làm lời", nếu thuê thêm người thì chi phí sẽ "đội" lên rất cao. Mà gia đình lại chỉ có ba mẹ già hơn 60 tuổi nên càng không thể để ba mẹ ra phụ giúp.

"4 ngày nay em chưa ăn cơm, cũng không kịp tắm, cơm còn không có thời gian ăn thì nói chi là tắm. Vì nhà không có con trai, mẹ cũng 57 tuổi rồi nên không thể ra đứng bán phụ em... Gửi 2 anh tạt mắm tôm, không biết vì đồng tiền người ta thuê gì làm nấy hay vì sự đố kị của mình mà bất chấp tính người... Cú tạt đó văng từ trên đầu em xuống quầy bông của em. Nếu anh nghĩ hành động đó là oan, là sự dằn mặt thì không đâu, em chỉ xót giờ cả nhà phải cực lại càng thêm cực vì em, do chính em là người bày ra" - K.P xót xa chia sẻ.

K.P khóc hết nước mắt khi nhìn thấy tất cả vốn liếng, công sức của mình phút chốc bị phá hoại tan hoang
K.P khóc hết nước mắt khi nhìn thấy tất cả vốn liếng, công sức của mình phút chốc bị phá hoại tan hoang

Được biết, suốt đêm dù trời mưa nặng hạt nhưng ba mẹ và người thân của cô phải ra phụ thu dọn sạp hàng, lau và khử mùi từ bó hoa. Cô đang tìm cách liên hệ với những gia đình gần đó để xin trích xuất camera với hi vọng tìm ra thủ phạm.

Cộng đồng mạng sau khi đọc tin không khỏi cảm thương cho công việc của cô gái. Mọi người cho rằng có lẽ vì đố kị trong kinh doanh nên 2 nam thanh niên mới có hành động tạt mắm tôm của "dằn mặt" đối thủ. Họ mong cô gái sớm tìm ra "đầu sỏ" và trình báo lên cơ quan chức năng để có hình thức xử phạt, răn đe thích đáng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục