24h
Yeah1 News

Quang Linh trồng khoai tây trái mùa bán đắt như tôm tươi, số tiền thu về cả vụ "gây choáng"?

Thứ tư, 13/09/2023 | 13:10 (GMT+7)

Team Quang Linh mới đây đã có 1 mùa vụ khoai tây bội thu và được nhiều thương lái tranh nhau mua khi khoai được bày bán.

Quang Linh Vlog là cái tên không còn xa lạ với nhiều cư dân mạng Việt Nam. Anh chàng hiện đang sinh sống tại châu Phi và nổi tiếng với hình ảnh gần gũi, giản dị và mộc mạc. Tuy nhiên, Quang Linh cũng có sự nghiệp riêng và phát triển khá tốt khi thành công nuôi trồng nhiều loại rau quả ở nơi này, vừa có kinh tế vừa giúp cải thiện cuộc sống cho người dân tại đây.

Quang Linh Vlog lập nghiệp tại châu Phi.
Quang Linh Vlog lập nghiệp tại châu Phi.

Mới đây trong khi Quang Linh còn đang ở Việt Nam thì những đồng đội khác trong team Châu Phi đã vừa thu hoạch một mùa vụ khoai tây mới. Được biết team trang trại iên tục thử nghiệm thả cá, nuôi vịt đẻ, nghiên cứu nuôi thỏ... để tận dụng đất rộng và nhân lực, tạo nên nhiều sản phẩm cho người dân. 

Ở Angola đang là mùa khô, người dân địa phương chủ yếu tập trung vào chăn nuôi. Mùa này, không nhiều người trồng trọt, do đất xốp và thoát nước lớn, để tưới tiêu cho cây rất vất vả. Vậy nhưng team Quang Linh lại quyết định trái mùa vẫn duy trì trồng khoai tây.

Team Quang Linh trồng khoai tây.
Team Quang Linh trồng khoai tây.

"Nếu trồng đúng mùa mưa, sản lượng phải gấp 2 - 3 lần như thế này, nhưng khoai trồng trái mùa nên chỉ được ít thôi. Mùa này thời tiết khắc nghiệt, ban ngày nóng, ban đêm lạnh, đêm ngoài nông trại chỉ khoảng 10 độ, có khi xuống 6 độ, cây khoai tây bị quăn đọt, một số cây bắt đầu khô rồi. Sợ cây chết nên phải cho công nhân thu hoạch sớm hơn dự tính 1 tháng mọi người ạ", một trợ lý của Quang Linh Vlog cho hay.

Đồng đội của Quang Linh vui vẻ cho biết, sau khi thu hoạch khoai tây, họ sẽ xới đất và trồng một hoa màu khác vào vụ sau, ví dụ như khoai lang. Cuối cùng, mùa vụ khoai tây khá thành công khi cho ra sản lượng lớn, củ lại chất lượng khi khoai tây vỏ hồng, mỏng tang, ruột vàng. Ngay sau khi team Quang Linh bày bán, thương lái đến mua khoai khá đông. Họ chỉ bán hơn 1 tiếng là hết xe khoai. Dù vậy số tiền thu về cho cả vụ (không tính phần khoai làm giống và chia lại cho bà con) chỉ 250.000 Kwanza, tức là khoảng 730 nghìn đồng tiền Việt - một con số khá khiêm tốn và khiến nhiều người bất ngờ.

Quang Linh trồng khoai tây trái mùa bán đắt như tôm tươi, số tiền thu về cả vụ 'gây choáng'? - ảnh 3
Dù bán được nhiều nhưng doanh thu cuối cùng của mùa vụ khoai khá khiêm tốn.
Dù bán được nhiều nhưng doanh thu cuối cùng của mùa vụ khoai khá khiêm tốn.

Quang Linh Vlog tên thật là Phạm Quang Linh (sinh năm 1997). Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, anh quyết định đi xuất khẩu lao động ở Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi. Anh sở hữu kênh YouTube chính mang tên Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở châu Phi hiện đang có hơn 3,7 triệu lượt đăng ký.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Quang Linh   Quang Linh Vlog   khoai tây  

Cùng chuyên mục