24h
Yeah1 News

Phản ứng của dân mạng khi nghe tin cô đồng "đúng nhận sai cãi" có nguy cơ bị phạt

Thứ tư, 08/02/2023 | 08:53 (GMT+7)

Nhiều người không khỏi bật cười khi nghe tin cô đồng gây sốt trên mạng xã hội có nguy cơ nhận giấy phạt bì những video được giới trẻ hưởng ứng suốt nhiều ngày qua.

Kể từ khi mạng xã hội phát triển, rất nhiều xu hướng mới thông qua mạng Internet đã được giới trẻ tiếp cận. Tuy nhiên, không phải trào lưu nào cũng mang thông điệp tích cực, cổ vũ cộng đồng. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, nhiều "hot trend" mới xuất hiện trên Tiktok thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nhưng lại gây tranh cãi cho dư luận.

Hình ảnh cô đồng T.H. bổ sau khiến mạng xã hội phát sốt những ngày qua
Hình ảnh cô đồng T.H. bổ sau khiến mạng xã hội phát sốt những ngày qua

Nhiều ngày qua, những video liên quan đến một cô đồng tên T.H. chuyên bổ cau xem bói ở Kinh Môn (Hải Dương) nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Thông qua những đoạn clip ngắn do chính chủ đăng tải trên Tiktok , khách hàng tìm đến cô đồng không ngớt để hỏi chuyện gia đạo, tương lai. Ngoài ra, nhiều Tiktoker cũng học theo cách phán của cô đồng và làm nhiều video "cover" chia sẻ rầm rộ.

Phản ứng của dân mạng khi nghe tin cô đồng 'đúng nhận sai cãi' có nguy cơ bị phạt - ảnh 2
Chỉ cần bổ 1 quả cau, cô đồng T.H. có thể đọc vanh vách quá khứ của khách hàng và kể tên những người trong gia phả khiến ai cũng bán tín bán nghi
Chỉ cần bổ 1 quả cau, cô đồng T.H. có thể đọc vanh vách quá khứ của khách hàng và kể tên những người trong gia phả khiến ai cũng bán tín bán nghi

Điểm chung của những video này chính là mỗi khi cô đồng T.H. bổ một quả cau thì có thể đọc tên vanh vách những người liên quan trong gia đình "tín chủ" và nhắc đến những chuyện từng xảy ra trong gia đình khách hàng khiến người xem nửa tin nửa ngờ. Ngoài ra, cách nói chuyện nhanh, thẳng thắn cùng câu nói thương hiệu "đúng nhận sai cãi cô cái" của cô đồng T.H. khiến mọi người thích thú.

Phản ứng của dân mạng khi nghe tin cô đồng 'đúng nhận sai cãi' có nguy cơ bị phạt - ảnh 4
Các Tiktoker cũng 'bắt trend' khi liên tục cover lại trào lưu này theo cách riêng
Các Tiktoker cũng "bắt trend" khi liên tục cover lại trào lưu này theo cách riêng

Tuy nhiên mới đây, theo chia sẻ của đại diện cơ quan chức năng với báo Thanh Niên, cô đồng T.H. gây sốt những ngày qua đang có nguy cơ đối mặt với án phạt. Cụ thể, bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch) đề cho biết pháp luật Việt Nam có những quy định rạch ròi về hành vi lợi dụng bói toán để gây ảnh hưởng xấu đến người dân.

Bà Hương nói thêm, những người vi phạm có thể sẽ bị xử phạt hành chính hoặc nghiêm trọng hơn là xử lý hình sự, hoặc cả hành chính và hình sự. Hiện tại, để có thể xác minh hành vi của người phụ nữ nổi tiếng bổ cau xem bói, rất cần có sự nhúng tay của cơ quan chức năng ở địa phương.

Phản ứng của dân mạng khi nghe tin cô đồng 'đúng nhận sai cãi' có nguy cơ bị phạt - ảnh 6
Netizen đã đoán biết trước kết quả của cô đồng này khi đăng những video trên lên mạng xã hội
Netizen đã đoán biết trước kết quả của cô đồng này khi đăng những video trên lên mạng xã hội

Sau khi biết tin cô đồng T.H. bị chính quyền "sờ gáy" và có nguy cơ đối mặt với án phạt, nhiều người không khỏi bật cười. Thậm chí, một số netizen còn cho rằng đây là kết quả đã được đoán biết từ trước vì những video của cô đồng T.H. không khác gì đang truyền bá những hủ tục, mê tín dị đoan đến cộng đồng. 

- Cô xem bói giải hạn cho người ta mà đến hạn của cô thì đành chịu

- Chuyến này thì đúng nhận mà sai là cấm cãi cô nhé

- Có thầy nào cao tay hơn vào bổ cau giải cho cô đi

- Bổ quả cau xem lá số tử vi thấy cô sắp bị "sờ gáy"

- Đó là quả cau nó nói chứ cô có nói gì đâu

- Tui không cần bổ cau cũng thấy cô sắp bay 7 triệu rồi

- Coi bói mà còn đăng lên mạng thì chuyến này khỏi cãi

- Đúng nhận sai nộp phạt 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục