24h
Yeah1 News

Phẫn nộ đoạn clip xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch bị xe tải tạt đầu, nhất quyết không nhường đường

Thứ ba, 18/10/2022 | 09:58 (GMT+7)

Bất chấp việc xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch liên tục bấm còi inh ỏi, xe tải phía trước vẫn mặc nhiên không nhường đường. Tài xế xe cấp cứu bức xúc đã báo cáo việc này lên cơ quan chức năng.

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ rộng rãi khắp diễn đàn mạng khiến dư luận vô cùng bức xúc. Theo hình ảnh được ghi lại, vào khoảng 17h30 chiều ngày 17/10, trên đoạn đường quốc lộ 2C đi qua xã Sơn Nam (tỉnh Tuyên Quang), một chiếc xe cấp cứu chở theo bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch vô cùng gấp gáp xin đường. Thế nhưng lúc xe cấp cứu tới phía sau một chiếc xe tải lưu thông cùng chiều thì không được ưu tiên.

Bất chấp việc tài xế xe cấp cứu liên tục bấm còi inh ỏi để xin đường nhưng người điều khiển xe tải vẫn không mảy may dao động. Ngược lại, chiếc xe tải này còn có hành vi cố tình tạt đầu xe cấp cứu, chạy chậm khiến mọi người có mặt trên xe cấp cứu vô cùng phẫn nộ.

Chiếc xe tải liên tục có hành vi tạt đầu, chạy chậm, không nhường đường cho xe cấp cứu
Chiếc xe tải liên tục có hành vi tạt đầu, chạy chậm, không nhường đường cho xe cấp cứu

Được biết, xe cấp cứu lúc bấy giờ đang chở một nữ bệnh nhân bị thương nặng do trâu húc đến bệnh viện Việt Đức. Các vết thương chảy máu rất nặng khiến bệnh nhân phải thở máy để duy trì sự sống. Bên cạnh nữ bệnh nhân là người đàn ông (có thể là chồng) nắm chặt tay người thân đang nguy kịch, không ngừng cầu nguyện cho cô sống sót.

Trên xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch vì bị trâu húc
Trên xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch vì bị trâu húc

Chứng kiến cảnh tượng này, người trên xe cấp cứu đã quay clip và tuyên bố thẳng thừng sẽ gửi cho cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang để can thiệp xử lý: "Nhìn nhé, bệnh nhân đang nguy kịch này nhưng xe tải lại không nhường đường, xuống xe còn cố ý gây sự với tài xế nữa". 

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội đã dẫn đến làn sóng chỉ trích nặng nề từ phía dư luận. Mọi người đồng loạt lên án hành vi của tài xế xe tải vì cố tình cản trở xe cấp cứu đang làm nhiệm vụ. Đây không chỉ là việc làm vi phạm pháp luật mà còn thể hiện sự vô đạo đức của người cầm lái. Nhiều người cho rằng chỉ những ai rơi vào tình cảnh nguy khốn trên xe cấp cứu mới hiểu được sự lo lắng, sốt ruột khi tính mạng của người thân mình bị đe dọa. 

- Cách tốt nhất cho những xe không bao giờ chịu nhường cho những xe ưu tiên như này nên tước bằng vĩnh viễn

- Thằng tài xế xe tải này bất mãn gì với xã hội thế không biết?

- Mong cơ quan chức năng làm căng vụ này vì quá vô nhân đạo

- Coi clip mà tức không chịu nổi

- Mấy đứa như này phải phạt thật nặng mới bỏ tật

- Cùng là con người với nhau mà sao bạc bẽo thế, trên xe cấp cứu còn đang hú còi chứng tỏ chở bệnh nhân nguy kịch mà không chịu nhường đường

- Mọi người phải đặt bản thân vào hoàn cảnh như vậy mới hiểu được hành động của ông tài xế xe tải đáng lên án thế nào

- Lúc nào nghe xe cấp cứu hú còi tui cũng tấp vào lề dù có kẹt xe thế nào cũng kiếm chỗ nhường cho xe cấp cứu đi qua, không hiểu sao người tài xế kia lại chặn đầu như vậy

Phẫn nộ đoạn clip xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch bị xe tải tạt đầu, nhất quyết không nhường đường - ảnh 3
Tối cùng ngày, cơ quan công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ người tài xế xe tải và xử phạt hành vi vi phạm
Tối cùng ngày, cơ quan công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ người tài xế xe tải và xử phạt hành vi vi phạm

Được biết, sau khi nhận được báo cáo, khoảng 20h00 tối cùng ngày (17/10), công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ tài xế điều khiển xe tải trong đoạn clip. Sau khi làm việc, người này thừa nhận lỗi lầm và cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, tài xế xe tải không cung cấp được giấy phép lái xe nên tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với người này. Mức phạt kịch khung lên đến 20 triệu đồng và phương tiện xe tải đã bị tạm giữ.

Ảnh: Cắt từ clip - Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục