24h
Yeah1 News

Nữ tiếp viên hàng không mang họ lạ, sở hữu nhan sắc "vạn người mê" cùng trình độ học vấn "khủng"

Thứ sáu, 11/08/2023 | 09:35 (GMT+7)

Tiếp viên trưởng của hãng hàng không lớn tại Việt Nam - Tôn Nữ Nam Phương khiến công chúng quan tâm với nhan sắc xinh đẹp và trình độ học vấn cao.

Tiếp viên hàng không là một trong những ngành có điều kiện làm việc đặc thù, thường xuyên bay đến nhiều địa điểm, quốc gia trên thế giới. Đây là ngành đòi hỏi những tiêu chuẩn cao về ngoại hình cũng như trình độ học vấn. Chính vì vậy có không ít những tiếp viên gây chú ý với nhan sắc xinh đẹp cũng như "profile" ấn tượng.

Cách đây không lâu, nữ tiếp viên trưởng của một hãng hàng không lớn tại Việt Nam khiến dư luận quan tâm với vẻ ngoài xinh như Hoa hậu cùng cái tên lạ. Đó là nữ tiếp viên hàng không Tôn Nữ Nam Phương.

Nữ tiếp viên hàng không mang họ lạ, sở hữu nhan sắc 'vạn người mê' cùng trình độ học vấn 'khủng' - ảnh 1

Nữ tiếp viên trưởng Tôn Nữ Nam Phương sở hữu nhan sắc nổi bật

Tôn Nữ Nam Phương sinh năm 1990, đến từ Đà Nẵng. Theo một số thông tin được chia sẻ, cô bắt đầu học tập và huấn luyện liên quan đến lĩnh vực hàng không từ năm 2014. Đến năm 2015 thì chính thức làm việc ở vị trí tiếp viên hàng không cho hãng bay quốc gia. Chỉ sau 6 năm, đến năm 2021, Tôn Nữ Nam Phương lên đảm nhận vai trò tiếp viên trưởng.

Trước khi trở thành một tiếp viên hàng không, Tôn Nữ Nam Phương từng theo học ngành Kiến trúc tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng và làm công việc của một kiến trúc sư cho công ty thiết kế, thi công và trang trí nội thất. 

Nữ tiếp viên hàng không mang họ lạ, sở hữu nhan sắc 'vạn người mê' cùng trình độ học vấn 'khủng' - ảnh 2
Nữ tiếp viên hàng không mang họ lạ, sở hữu nhan sắc 'vạn người mê' cùng trình độ học vấn 'khủng' - ảnh 3

Tôn Nữ Nam Phương mất khoảng 6 năm để từ tiếp viên bình thường lên làm tiếp viên trưởng

Vẻ đẹp của Tôn Nữ Nam Phương khiến nhiều người đánh giá cao bởi sự sắc sảo, gương mặt có nét hiện đại lại đậm chất truyền thống. Nữ tiếp viên hàng không cũng từng đạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Sinh viên thanh lịch khối Đại học Đà Nẵng.

Ngoài nhan sắc và học thức cao, Tôn Nữ Nam Phương còn gây ấn tượng bởi cái tên mang họ hiếm, thuộc dòng dõi hoàng tộc là "Tôn Nữ". Những người mang họ Tôn Nữ không nhiều, nên luôn thu hút sự chú ý đặc biệt.

Được biết trước đây Tôn Nữ vốn là một danh xưng, không phải họ, dành cho nữ giới dòng tộc Nguyễn Phúc, có cấp bậc gần với hàng thứ dân nhưng có gốc gác hoàng thân quốc thích trong điều đại nhà Nguyễn.

Nữ tiếp viên hàng không mang họ lạ, sở hữu nhan sắc 'vạn người mê' cùng trình độ học vấn 'khủng' - ảnh 4
Nữ tiếp viên hàng không mang họ lạ, sở hữu nhan sắc 'vạn người mê' cùng trình độ học vấn 'khủng' - ảnh 5

Vẻ đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống của Tôn Nữ Nam Phương

Ở đời Vua Minh Mạng vào năm 1829, có phân chia cụ thể theo vai vế và xuất thân để có danh xưng phù hợp như: Công Tôn Nữ - Con gái của Hoàng Tử (cháu nội Vua), Công Tằng Tôn Nữ - Cháu nội gái của Hoàng Tử (chắt nội vua), Công Huyền Tôn Nữ - Chắt nội gái của Hoàng Tử (chút nội Vua).

Về sau khi thấy tên có thêm những danh xưng này quá dài dòng nên được lược bỏ bớt. Sau năm 1945, khi chế độ phong kiến chấm dứt, con cháu thuộc dòng dõi hoàng tộc là con gái thì được gọi vắn tắt là Tôn Nữ, sau đó dần được coi như một họ. Chính vì vậy những cô gái mang họ Tôn Nữ đều được xem là dõi vua chúa nhà Nguyễn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục