24h
Yeah1 News

Nữ BTV của VTV xin lỗi sau phát ngôn "đón một cơn bão ra hồn": "Lúc đó tôi hưng phấn, diễn tả chưa hết ý"

Thứ năm, 29/09/2022 | 11:09 (GMT+7)

Sau thời gian vướng tranh cãi dữ dội vì phát ngôn "lâu lắm mới được đón một cơn bão ra hồn", BTV Quỳnh Hoa của VTV đã chính thức lên tiếng xin lỗi công chúng.

Cơn bão Noru - một trong những cơn bão được ghi nhận là lớn nhất trong lịch sử vừa đổ bộ vào ngày 27/09 vừa qua đã gây ra nhiều khó khăn, thiệt hại cho người dân - đặc biệt là ở nhiều tỉnh miền Trung. Người dân cả nước vẫn đang hướng về miền Trung và dành nhiều sự hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp đồng bào sớm khắc phục khó khăn sau thiên tai.

Chính vì thế, trong thời điểm nhạy cảm này, một phát ngôn bị chỉ trích là thờ ơ, vô cảm của một nữ BTV đã trở thành tâm điểm hứng chịu nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng.

Nữ BTV của VTV xin lỗi sau phát ngôn 'đón một cơn bão ra hồn': 'Lúc đó tôi hưng phấn, diễn tả chưa hết ý' - ảnh 1

Theo đó, BTV Quỳnh Hoa của VTV sau khi tham gia tác nghiệp đưa tin về tình hình mưa bão đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân. Cô chia sẻ tình hình làm việc năng suất khi túc trực và thực hiện mỗi giờ đồng hồ 1 bản tin để kịp thông tin về tình hình thời tiết đến người dân.

Bài đăng gây tranh cãi của BTV Quỳnh Hoa.
Bài đăng gây tranh cãi của BTV Quỳnh Hoa.

Sẽ không có đáng nói nếu nữ BTV không chia sẻ thêm: "Lâu lắm rồi mới được đón một cơn bão ra hồn". Thiên tai là điều không ai mong muốn và một khi xảy ra, ít nhiều đều gây nên hậu quả - huống hồ là một cơn bão mạnh thuộc hàng lịch sử như Noru.

Trong thời điểm người dân miền Trung khổ sở vì thiên tai, phát ngôn này của BTV Quỳnh Hoa vì thế nhanh chóng gây tranh cãi dữ dội. Cô cũng bị chỉ trích là vô cảm trước nỗi đau của đồng bào và vô cùng phản cảm khi chia sẻ dòng status này giữa lúc rất nhiều người phải gồng mình chống bão.

Nữ BTV của VTV xin lỗi sau phát ngôn 'đón một cơn bão ra hồn': 'Lúc đó tôi hưng phấn, diễn tả chưa hết ý' - ảnh 3

Trước làn sóng phản ứng gay gắt, BTV Quỳnh Hoa cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi và cho biết vì tại thời điểm đó, cô quá hưng phấn nên đã không diễn đạt hết ý mình muốn nói.

"Từ tận đáy lòng tôi rất xin lỗi vì đã sử dụng những từ ngữ không phù hợp khi nói về bão , mang lại cảm xúc tiêu cực tới các khán giả, và vô tình lại có thái độ không phù hợp trước nỗi đau của bà con đồng bào miền Trung đang chịu nhiều ảnh hưởng, mất mát do bão.

Sau 24 tiếng làm việc xuyên đêm, đưa tin cập nhật kịp thời về  - bão cho bà con miền Trung, và đến khi bão suy yếu đúng như dự báo, bản thân tôi chỉ muốn được chia sẻ một chút niềm vui hoàn thành công việc trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên trong lúc hưng phấn lại diễn tả chưa hết ý nên đã gây ra hiểu lầm trong thời điểm vô cùng nhạy cảm. Bản thân tôi cũng đã nhanh chóng nhận ra và ngay lập tức sửa lại bài viết để diễn giải đúng ý của mình." - Quỳnh Hoa viết trên trang cá nhân.

Nữ BTV của VTV xin lỗi sau phát ngôn 'đón một cơn bão ra hồn': 'Lúc đó tôi hưng phấn, diễn tả chưa hết ý' - ảnh 4
Nguyên văn bài xin lỗi của BTV Quỳnh Hoa.
Nguyên văn bài xin lỗi của BTV Quỳnh Hoa.

Hiện tại, BTV Quỳnh Hoa đã khóa tài khoản mạng xã hội cá nhân sau loạt ồn ào. Trước lời xin lỗi của nữ BTV, nhiều người bày tỏ ý kiến nên bỏ qua cho Quỳnh Hoa và đón nhận thái độ thiện chí, mong muốn sửa sai của BTV này.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục