24h
Yeah1 News

Nhóm thanh niên tụ tập hát hò trong đám tang của bạn, biết lý do đằng sau mới vỡ lẽ

Thứ bảy, 25/02/2023 | 14:31 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm thanh niên tụ tập đàn hát trước di ảnh một người bạn đã khiến cư dân mạng tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Sinh ly tử biệt có lẽ là chuyện đau lòng nhất trong đời người. Tuy nhiên, đó cũng là chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát, có những sự ra đi bất ngờ mà con người chỉ có thể chấp nhận, đau lòng nói lời tiễn biệt với người mà mình yêu thương. Dù biết là vậy nhưng việc tiễn đưa một người thân quen đi xa vẫn là nỗi đau mà không ai muốn trải qua. 

Đau lòng hơn nữa là có những người ra đi ở độ tuổi còn quá trẻ. Sự mất mát là nỗi chua xót rất lớn dành cho người ở lại. Thế nhưng vẫn có những người chọn cách nén nỗi đau để tiễn đưa, với quan niệm để người đã khuất có thể yên tâm rời đi.

Như hình ảnh một nhóm thanh niên dưới đây là một ví dụ. Mạng xã hội đã lan truyền đoạn video một nhóm bạn tụ tập đàn hát trước di ảnh của một người bạn trong đám tang. Hình ảnh này ban đầu đã gây nhiều tranh cãi nhưng khi biết lý do thì nhiều người mới xúc động.

Nhóm thanh niên tụ tập hát hò trong đám tang của bạn, biết lý do đằng sau mới vỡ lẽ - ảnh 1

Theo đó, chủ nhân của đoạn video chia sẻ: “Bạn luôn muốn chị em lúc nào cũng vui vẻ hết. Đêm nay là đêm cuối cùng mọi người bên bạn và sau này mọi người vẫn sẽ yêu thương nhau. Bạn yên tâm ngủ ngon nhé, mọi người luôn yêu thương bạn”.

Nhóm thanh niên tụ tập hát hò trong đám tang của bạn, biết lý do đằng sau mới vỡ lẽ - ảnh 2

Có thể thấy nhóm bạn đã nén nỗi đau để mong tạo bầu không khí ấm áp, tích cực trong lúc tiễn đưa người bạn quá cố của mình, đồng thời nhắc nhớ nhau những ký ức đẹp nhất về người bạn này sẽ ở lại mãi ở trong lòng của những người ở lại.

Nhóm thanh niên tụ tập hát hò trong đám tang của bạn, biết lý do đằng sau mới vỡ lẽ - ảnh 3

Trời ơi, tiễn kẻ đầu xanh thì còn gì xót xa hơn

Nghẹn lòng quá, mong bạn ra đi thanh thản và mong người ở lại cũng sớm nguôi ngoai

Mình cũng từng trải qua cảm giác này nên hiểu, đau lắm nhưng không muốn tỏ vẻ đau buồn để bạn có thể thanh thản ra đi

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đám tang   đàn hát   thanh niên  

Cùng chuyên mục