24h
Yeah1 News

Nhiều tài khoản mạo danh cô gái đòi đi vệ sinh khi xe trên cao tốc, có người trót dại 'câu like' nhận kết đắng

Thứ bảy, 25/02/2023 | 11:29 (GMT+7)

Netizen bàng hoàng khi trên mạng xuất hiện hàng loạt clip mạo danh cô gái trong câu chuyện đòi đi vệ sinh khi xe đang chạy trên đường cao tốc. Thậm chí, có người còn nhận kết đắng vì trò dại.

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông bất ngờ hành hung tài xế xe khách. Theo tiết lộ ban đầu, nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ việc một nữ hành khách tên T.M.H (22 tuổi, quê Nha Trang, Khánh Hòa) muốn đi vệ sinh khi xe đang chạy trên đường cao tốc. Sau đó, khi xe dừng thì tài xế bất ngờ bị 2 người đàn ông lạ mặt nhào đến hành hung.  

Sau khi sự việc được chia sẻ khắp mạng xã hội, nhiều bình luận chỉ trích, "ném đá" nữ hành khách xuất hiện. Bên cạnh đó, mọi người cũng thay nhau tìm kiếm trang cá nhân của cô gái này. Điều đó vô tình dẫn đến một loạt những tài khoản giả mạo T.M.H lên tiếng tự nhận là người trong cuộc và bày tỏ sự xin lỗi đến nạn nhân.

Hàng loạt tài khoản mới lập để avatar và thông tin giống hệt cô gái trong câu chuyện để 'câu view', 'câu like'
Hàng loạt tài khoản mới lập để avatar và thông tin giống hệt cô gái trong câu chuyện để "câu view", "câu like"

Các tài khoản này để ảnh đại diện và tên họ giống hệt cô gái trong câu chuyện. Không những thế, những tài khoản mạo danh còn cố tình đăng bài viết nó nội dung tranh cãi để "câu view", "câu like". Tuy nhiên, chỉ cần chú ý kỹ thì khán giả sẽ nhận thấy những tài khoản trên chỉ vừa được đăng ký cách đây không lâu, chứng tỏ đó không phải tài khoản chính chủ.

Người này tự nhận là cô gái trong vụ việc tuy nhiên sau đó đã được xác nhận là mạo danh
Người này tự nhận là cô gái trong vụ việc tuy nhiên sau đó đã được xác nhận là mạo danh

Ngày 23/2, một cô gái có ngoại hình xinh xắn chia sẻ đoạn clip tự nhận là người yêu cầu tài xế dừng xe trên cao tốc để đi vệ sinh. Trong clip, cô gái kêu khổ vì chịu nhiều sự công kích của dư luận đến mức không dám sử dụng mạng xã hội:

 "Sự việc mình gọi những người anh của mình đến đánh anh tài xế, mình đã bị khủng bố trên mạng xã hội rất là nhiều, nhắn tin và đe dọa mình rất là nhiều. Sự việc mọi người phải nhìn vào 2 phía, mọi người vào hoàn cảnh như mình đi, mọi người sẽ hiểu. Nhà xe kiện mình, mình không sợ đâu, mình chẳng sợ ai hết. 

Đi trên cao tốc thì vẫn có thể dừng lại cho khách hàng đi vệ sinh mà, mắc gì lại ép mình tới 1 tiếng đồng hồ thì sao mình chịu được, thử là mọi người thì mọi người có chịu được không. Chỉ cần tấp vào lề và dừng xe cho khách hàng đi vệ sinh thôi, có gì mà không được chứ. Còn nói về kiện thì mình không sợ đâu, mọi người phải nghe từ 2 phía thì mọi người mới hiểu hết được câu chuyện".

Các đối tượng mạo danh nhằm mục đích 'câu view', 'câu like' nhưng rồi nhận kết đắng
Các đối tượng mạo danh nhằm mục đích "câu view", "câu like" nhưng rồi nhận kết đắng

Tuy nhiên, tối cùng ngày, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh cô gái đăng clip trên không phải nữ hành khách T.M.H trong câu chuyện. Lãnh đạo Công an phường Phước Hải (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết: "Cô gái trong clip không phải bạn này. Bạn H. cũng khẳng định, bắt đầu từ ngày xảy ra sự việc cho tới giờ không dám tham gia mạng xã hội".

Mới đây, cô gái bị nghi ngờ mạo danh đã đăng clip đính chính. Cô chia sẻ vì thấy câu chuyện này thu hút nhiều sự quan tâm nên 'lỡ dại' đùa vui để "câu like", không ngờ mọi chuyện lại đi quá xa. Qua đó, người này cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả và chính chủ trong câu chuyện.

Hình ảnh camera ghi lại cô gái yêu cầu tài xế dừng xe giữa cao tốc để đi vệ sinh
Hình ảnh camera ghi lại cô gái yêu cầu tài xế dừng xe giữa cao tốc để đi vệ sinh

Theo ghi nhận, khuya ngày 16/2, nhà xe Bình Minh Bus xuất phát từ TP.HCM đi Nha Trang có 2 tài xế luân phiên điều khiển là T.H. Anh Vũ và Bùi Nguyển H.V. 

Khoảng 23h00 cùng ngày, xe đang di chuyển trên tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì nữ hành khách T.M.H. yêu cầu tài xế dừng xe để đi vệ sinh. Tuy nhiên, tài xế đã từ chối không thể đỗ xe trên cao tốc.

Khi thấy H. không chờ nổi nữa thì tài xế Vũ có tấp xe vào làn đường khẩn cấp nhưng chị H. từ chối vì ở đó không có nhà vệ sinh, trời tối. Tài xế Vũ đành chạy thêm một đoạn đường rồi rẽ vào cửa hàng xăng dầu để chị H. đi vệ sinh. 

Hình ảnh 2 người đàn ông bất ngờ ập lên xe ra tay hành hung tài xế Vũ
Hình ảnh 2 người đàn ông bất ngờ ập lên xe ra tay hành hung tài xế Vũ

Đến 4h00 sáng ngày 17/2, khi xe đến gần địa phận TP. Nha Trang thì chị H. gọi điện kể lại vụ việc cho người quen là N.T.T (30 tuổi, trú TP. Nha Trang). Sau đó, T. gọi thêm người là Ty chạy xe đến cửa hàng xăng dầu ở phường Phước Hải. Ngay khi xe khách dừng lại, 2 thanh niên lao lên xe dùng tay, chân hành hung tài xế Vũ.

Sau khi điều tra, T. thừa nhận có quen biết H., nghe bạn gái kể lại vụ việc khiến anh tức giận gọi đồng bọn ra tay đánh người. Trong khi đó, H. nói mình chỉ nhờ T. đến chở về chứ không yêu cầu đánh tài xế.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục