24h
Yeah1 News

Nhặt được thẻ ngân hàng, người phụ nữ đoán mò đúng mật khẩu, hành động sau đó phải lãnh án tù

Thứ hai, 25/12/2023 | 10:58 (GMT+7)

Đoàn mò nhưng đúng mật khẩu thẻ ngân hàng nhặt được, người phụ nữ nổi lòng tham rút tiền tiêu xài sau đó phải đối mặt với án tù.

Việc nhặt được tài sản của người khác như ví, tiền, thẻ ATM...luôn được khuyến khích phải trả lại cho người mất. Tuy nhiên không phải ai cũng làm như vậy mà có người nổi lòng tham muốn chiếm đoạt. Như mới đây, câu chuyện người phụ nữ nhặt được thẻ ATM nhưng lợi dụng rút tiền tiêu xài khiến dư luận bức xúc.

Cụ thể người phụ nữ tên Chen ở Giang Tô (Trung Quốc) đã nhặt được một chiếc thẻ ngân hàng ai đó không may đánh rơi. Cô Chen sau đó bắt đầu đoán mật khẩu của thẻ ATM dựa trên dãy số bắt đầu bằng số 0 và không ngờ là đoán trúng.

Nhặt được thẻ ngân hàng, người phụ nữ đoán mò đúng mật khẩu, hành động sau đó phải lãnh án tù - ảnh 1

Người phụ nữ nhặt được thẻ ATM nhưng không trả lại mà đoán mật khẩu rồi rút tiền

Sau đó cô Chen tiến hành rút hơn 40.000 NDT (khoảng 135 triệu đồng) để tiêu xài mà không giao nộp lại cho cơ quan chức năng hay thông báo tìm chủ nhân của chiếc thẻ.

Vài ngày sau, người chủ có vẻ như phát hiện thẻ ATM bị mất nên đã gọi điện báo cảnh sát. Qua nghiệp vụ, lực lượng chức năng tìm ra được nơi chiếc thẻ ATM đang bị chiếm dụng. Cô Chen sau đó bị mời lên làm việc.

Theo thông tin từ văn phòng công tố địa phương, hành vi của Chen có thể cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt thẻ tín dụng. Theo luật của quốc gia sở tại, hình phạt cho tội danh này là ngồi tù có thời hạn không quá 5 năm, đồng thời phạt tiền từ 20.000 - 200.000 NDT (khoảng từ 67,8 - 678 triệu đồng).

Nhặt được thẻ ngân hàng, người phụ nữ đoán mò đúng mật khẩu, hành động sau đó phải lãnh án tù - ảnh 2

Trước việc phải đối mặt với án tù, người phụ nữ trả thẻ ATM và thành khẩn bồi thường tổn thất cho chủ nhân chiếc thẻ

Chen sau đó thành khẩn nhận tội, trả lại thẻ ATM cho chủ nhân và đền bù số tiền đã chiếm đoạt bất hợp pháp. Chính vì vậy cô được xem xét giảm nhẹ, không truy tố hình sự để nhận mức phạt nhẹ nhàng nhất.

Thẻ ATM là tài sản quan trọng luôn được giữ theo bên người của mỗi cá nhân, bên trong có chứa những khoản tiền giá trị. Chính vì vậy hãy giữ cẩn thận, trong trường hợp bị rơi mất hoặc cướp giật, hãy thông báo ngay cho ngân hàng mở thẻ để tiến hành khóa thẻ, tránh bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Nhặt được thẻ ngân hàng, người phụ nữ đoán mò đúng mật khẩu, hành động sau đó phải lãnh án tù - ảnh 3

Hãy khóa thẻ ATM ngay lập tức khi không may bị mất 

Ngoài ra, mật khẩu của thẻ ATM cũng nên được đặt theo dãy số khó có thể suy đoán ra, không nên đặt theo dãy số đơn giản, lặp lại có thể dẫn đến những trường hợp không hay như trong câu chuyện này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thẻ ATM   mất thẻ atm  

Cùng chuyên mục