24h
Yeah1 News

Nhặt được iPhone, tài xế công nghệ đòi tiền chuộc 10 triệu đồng không được liền có hành động đáng lên án

Thứ tư, 28/06/2023 | 20:33 (GMT+7)

Đòi tiền chuộc 10 triệu đồng sau khi nhặt được điện thoại của nam sinh viên nhưng không thành, tài xế công nghệ đập nát trước mặt chủ nhân khiến cả hai xảy ra xô xát.

Mạng xã hội mới đây đã lan truyền đoạn clip ghi lại vụ xô xát giữa một nam sinh và tài xế xe công nghệ. Trong clip, nam sinh với thái độ đầy tức giận đã dùng mũ bảo hiểm đập vào chiếc xe máy của tài xế. Quyết không để yên, người này đã đáp trả hết sức kịch liệt.

Chứng kiến vụ việc, người dân xung quanh đã vào can ngăn. Lúc này, nam sinh viên cho biết tài xế xe công nghệ đã đập điện thoại của mình sau khi đòi tiền chuộc 10 triệu không được. Sau khi cự cãi, tài xế nhanh chóng leo lên xe phóng đi mất. 

Nhặt được iPhone, tài xế công nghệ đòi tiền chuộc 10 triệu đồng không được liền có hành động đáng lên án - ảnh 1

Đoạn video ghi lại cảnh tranh cãi, xô xát của nam thanh niên và tài xế xe công nghệ khiến nhiều người xôn xao

Theo Vietnamnet, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc tài xế xe ôm công nghệ nhặt được chiếc iPhone 12 Promax. Sau khi được nam sinh liên hệ, tài xế đã đề nghị số tiền chuộc là 9-10 triệu đồng. Sau quá trình thương lượng, cả hai không thống nhất được số tiền chuộc lại chiếc điện thoại nên xảy ra mâu thuẫn và xô xát.

Được biết, nam sinh trong clip là L.G.H. (SN 2002, Quận 5, TP.HCM). Chia sẻ với Vietnamnet, H. cho biết vụ việc xảy ra vào chiều 24/6 tại ngã tư đường Tôn Thất Đạm - Võ Văn Kiệt (phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM). 

Nhặt được iPhone, tài xế công nghệ đòi tiền chuộc 10 triệu đồng không được liền có hành động đáng lên án - ảnh 2

Theo đó, tài xế đã đòi số tiền chuộc 10 triệu sau khi nhặt được điện thoại của nam thanh niên

“Tôi nhắn tin và để lại số điện thoại của người bạn với mục đích ai nhặt được sẽ liên lạc với mình. Khoảng 50 phút sau, tôi nhận được cuộc gọi từ chính số điện thoại của tôi.

Điều này cho thấy, người nhặt được đã rút sim trong điện thoại của tôi để gọi vào số tôi cung cấp trong tin nhắn. Trong cuộc gọi, người này hỏi thẳng là tôi sẽ chuộc lại điện thoại với bao nhiêu tiền.

Khi tôi nói sẽ chuộc lại với số tiền là vài triệu đồng thì người này hỏi lại: “Vài triệu là bao nhiêu triệu, là 9 hay 10 triệu đồng”. Lúc này, tôi có ý định chuộc lại với số tiền khoảng 6 triệu đồng nhưng trong túi chỉ còn hơn 2 triệu đồng”. - Nam sinh H. kể lại với Vietnamnet. 

Nhặt được iPhone, tài xế công nghệ đòi tiền chuộc 10 triệu đồng không được liền có hành động đáng lên án - ảnh 3

Nam sinh viên H. bức xúc trước thái độ của tài xế

Cuối cùng, nam sinh quyết định đến gặp người nhặt được điện thoại để thương lượng trực tiếp, với hy vọng sẽ được chuộc lại với số tiền 2 triệu đồng. Dù đã cố gắng giải thích nhưng người đàn ông vẫn không đồng ý. Anh ta yêu cầu H. phải đưa đủ số tiền 3-4 triệu đồng mới được nhận lại điện thoại.

Thấy người này định lên xe máy rời đi, nam sinh chồm đến định rút chìa khóa xe để giữ lại. Từ đó dẫn đến cự cãi lớn tiếng giữa cả hai khiến người đi đường chú ý. Người đàn ông ngay sau đó đã lấy chiếc điện thoại nhặt được ra rồi đập vỡ trước sự chứng kiến của H. Hành động này đã khiến nam sinh không giữ được bình tĩnh nên lao đến xô xát.

Theo H. chia sẻ, trong điện thoại có lưu trữ một số tài liệu quan trọng nên anh phải đi sửa gấp để chuẩn bị làm nghiên cứu khoa học, khóa luận tốt nghiệp. Vì là sinh viên nên số tiền 6 triệu đồng cho phí sửa điện thoại đối với H. là rất lớn. 

Nhặt được iPhone, tài xế công nghệ đòi tiền chuộc 10 triệu đồng không được liền có hành động đáng lên án - ảnh 4
Nhặt được iPhone, tài xế công nghệ đòi tiền chuộc 10 triệu đồng không được liền có hành động đáng lên án - ảnh 5

Chiếc điện thoại của H. bị đập bể nát, số tiền sửa chữa là 6 triệu đồng

Tuy nhiên, sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nam sinh nhận được cuộc gọi thông qua ứng dụng trò chuyện trực tuyến, tin nhắn của những người lạ mặt với lời lẽ thách thức, đe dọa. Để tự bảo vệ mình, H. đã đến cơ quan chức năng trình báo, đồng thời cung cấp một số thông tin về người đã nhặt được và đập vỡ chiếc điện thoại cũng như cuộc gọi, tin nhắn thách thức, đe dọa mình. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục