24h
Yeah1 News

Nhặt được của rơi, nam thanh niên gây bức xúc khi đòi tiền chuộc 1 triệu từ sinh viên nghèo

Thứ ba, 20/09/2022 | 09:18 (GMT+7)

Câu chuyện một nam thanh niên ở thành phố Thủ Đức (TP.HCM) nhặt được của rơi nhưng khi liên hệ với cô sinh viên nghèo trả lại thì đòi tiền chuộc 1 triệu đồng khiến nhiều người bức xúc.

Câu châm ngôn "Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất" đôi khi không phải lúc nào cũng được áp dụng, nhất là trong xã hội ngày nay xuất hiện nhiều biến tướng làm suy thoái đạo đức của con người. Câu chuyện vừa được chia sẻ trên trang thông tin của đội SBC Thủ Đức khiến cộng đồng mạng vô cùng tức giận, bức xúc. Theo lời kể của nạn nhân - một cô sinh viên nghèo xa nhà lên TP.HCM nhập học, khoảng 16h00 chiều ngày 19/9, trong lúc chạy xe trên đường thuộc khu vực phường Hiệp Bình Chánh (thành phố Thủ Đức) đã vô tình đánh rơi chiếc ví bao gồm giấy tờ tùy thân cùng 2 triệu đồng tiền mặt làm sinh hoạt phí.

Trong lúc cô gái loay hoay định dừng xe nhặt lại, nhưng vì giao thông đông đúc, tắc nghẽn nên cô đành trơ mắt nhìn một đôi vợ chồng chở theo con nhỏ nhặt ví của mình. Mặc dù đã cố gắng đuổi theo và kêu gọi nhưng cuối cùng vẫn không kịp. Những tưởng đã mất toàn bộ giấy tờ và tiền bạc nhưng sau hơn 1 tiếng, cô bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ, hỏi có phải là người làm mất ví giấy tờ không. Cô gái vui sướng vì cho rằng mình đã gặp được người tốt nên lập tức hẹn địa điểm, giờ giấc đến xin nhận lại.

Cô sinh viên nghèo bị thanh niên nhặt ví đòi tiền chuộc 1 triệu đồng
Cô sinh viên nghèo bị thanh niên nhặt ví đòi tiền chuộc 1 triệu đồng

Khoảng 18h00 cùng ngày, trước khi đến nơi theo lời hẹn thì cô sinh viên nghèo nhắn tin lần nữa để xác nhận. Lúc này, cô gái tá hỏa khi nghe được lời đề nghị của người nhặt ví , họ đòi cô số tiền 1 triệu đồng để xem như chi phí bồi dưỡng chuộc lại giấy tờ. Ban đầu, cô gái nghĩ có lẽ do gia đình bên kia nghèo khó nên cô cũng vay mượn bạn bè 1 triệu để mang đến nhà họ chuộc lại ví của mình.

Không những thế, cô gái phát hiện số tiền 2 triệu đồng sinh hoạt phí trong ví mình đã 'không cánh mà bay'
Không những thế, cô gái phát hiện số tiền 2 triệu đồng sinh hoạt phí trong ví mình đã "không cánh mà bay"

Nhưng khi đến nơi, cô gái mới bàng hoàng nhận ra mình đã bị lừa: "Người đó cho địa chỉ nhà, tại đường số 4, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức. Hỡi ôi trước mặt cô gái là căn nhà to vật vã nằm ngay ngã ba với hai mặt tiền kinh doanh. Mẹ và vợ con thì vô cùng sang chảnh nhưng khi gặp thì nhất định xin tiền cà phê mới chịu trả ví. Dù cô gái lúc này năn nỉ tuy nhiên những kẻ trước mặt lại thiếu đi cái gọi là tình người. Nói tới nói lui, nhất định anh và mẹ anh ta vẫn quyết đòi 1 triệu tiền cà phê mới trả ví giấy tờ".

Biết mình đã gặp đối tượng xấu, nhóm bạn cô gái giả vờ đồng ý để kiểm tra ví thì phát hiện bên trong chỉ còn mỗi giấy tờ tùy thân, còn số tiền 2 triệu sinh hoạt phí đã "không cánh mà bay". Người thanh niên còn khẳng định khi chở vợ con nhặt được ví thì bên trong chỉ có mỗi giấy tờ chứ không còn gì khác. Biết gia đình trên đã "luộc" sạch số tiền 2 triệu của mình, cô gái và nhóm bạn vô cùng tức giận nhưng cũng vì sợ sự dữ dằn của họ mà không dám đôi co. Sau nhiều lần thương lượng, cuối cùng gia đình nam thanh niên nhận 300.000 đồng tiền chuộc: "Vì nhóm bạn đi cùng cô gái muốn giải vây nên đã nói khó và đưa đại để tìm đường rút, rồi mẹ anh đứng đó buông những câu chửi thề tục tĩu, vô văn hóa vì cô gái và nhóm bạn không chịu đưa cho anh 1 triệu như anh muốn".

Đối tượng vẫn nhất quyết lấy 300.000 đồng tiền bồi dưỡng, mắng chửi cô gái và nhóm bạn bằng những lời lẽ tục tĩu vì họ không chịu đưa 1 triệu tiền chuộc
Đối tượng vẫn nhất quyết lấy 300.000 đồng tiền bồi dưỡng, mắng chửi cô gái và nhóm bạn bằng những lời lẽ tục tĩu vì họ không chịu đưa 1 triệu tiền chuộc

Khi câu chuyện trên được chia sẻ, cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ trước thái độ của gia đình nam thanh niên nhặt được của rơi. Một số người còn nhận định đây là hành vi vi phạm pháp luật, bị liệt vào tội chiếm đoạt tài sản và theo khung hình phạt có thể bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục