24h
Yeah1 News

Nhặt được 650 nghìn, cụ bà quyết không trả lại dù nữ sinh đã q.uỳ xuống xin

Thứ năm, 16/03/2023 | 20:27 (GMT+7)

Hình ảnh nữ sinh quỳ xuống cầu xin cụ bà lớn tuổi trả lại 650 nghìn nhặt được vì hoàn cảnh gia đình mình rất khó khăn khiến nhiều người xót xa. Tuy nhiên, cụ bà vẫn nhất quyết không trả.

Theo thông tin từ Sohu đăng tải, câu chuyện này xảy ra tại Quảng Châu (Trung Quốc). Một nữ sinh đang trên đường đi học thì không may làm rơi mất 200 tệ (khoảng 650 nghìn đồng). Sau đó, cô bé cùng các bạn nhanh chóng quay lại tìm mọi ngóc ngách thì phát hiện một người phụ nữ lớn tuổi vừa nhặt được số tiền mình đánh rơi. 

Nhặt được 650 nghìn, cụ bà quyết không trả lại dù nữ sinh đã q.uỳ xuống xin - ảnh 1
Nữ sinh đánh rơi 200 tệ thì phát hiện cụ bà đã nhặt được
Nữ sinh đánh rơi 200 tệ thì phát hiện cụ bà đã nhặt được

Ngay lập tức, cô bé đã chạy tới và giải thích đó tiền tiền của mình, nhưng người phụ nữ vẫn quyết không nghe, đồng thời không có ý định trả lại. Dù cho cô bé quỳ xuống van xin, khóc khan cả cổ nhưng bà vẫn không thấy thương xót hay thay đổi quyết định. Cả hai nói qua nói lại khá lớn tiếng, khiến nhiều người xung quanh cũng phải tập trung lại để xem. 

Nhặt được 650 nghìn, cụ bà quyết không trả lại dù nữ sinh đã q.uỳ xuống xin - ảnh 3
Cô bé thậm chí đã quỳ xuống để cầu xin người phụ nữ này trả lại
Cô bé thậm chí đã quỳ xuống để cầu xin người phụ nữ này trả lại

Nữ sinh cho biết, bố mẹ em phải đi làm ăn xa không ở bên cạnh nên hiện tại mình đang sống với ông bà nội. Cả hai ông bà đều lớn tuổi, không thể làm ra tiền nên cuộc sống không hề dư dả gì. Số tiền 200 tệ là một con số không nhỏ đối với em. Vì thế nên em rất tha thiết được nhận lại số tiền này để có thể trang trải trong những ngày sắp tới. 

Trước thái độ dửng dưng, lạnh lùng của người phụ nữ, một người đàn ông đứng gần đó đã tiến lại gần để khuyên người phụ nữ. Một số người thấy vậy cũng nói thêm vào nhưng vẫn không thể lay chuyển. Vì quá thương cô bé nên một người có mặt ở đó đã quyết định tặng em 200 tệ để bù cho số tiền mà em đã làm rơi nhưng không thể xin lại được. 

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên số tiền này rất quan trọng với cô bé
Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên số tiền này rất quan trọng với cô bé
May mắn là 1 người đàn ông gần đó đã đứng ra tặng em 200 tệ
May mắn là 1 người đàn ông gần đó đã đứng ra tặng em 200 tệ

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số các ý kiến đều chỉ trích bà cụ vì sự tham lam, chiếm đoạt tiền của một bé gái. Thậm chí, dù cô bé đã quỳ gối cầu xin nhưng bà vẫn chẳng hề rung động nên càng khiến mọi người thêm phẫn nộ. 

Dân mạng tức giận khi biết câu chuyện
Dân mạng tức giận khi biết câu chuyện

Việc vô tình nhặt được của rơi vốn không phải là chuyện hiếm có. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có những cách ứng xử khác nhau. Có người sẽ lập tức tìm kiếm chủ nhân của món đồ để kịp trả lại, nhưng cũng có không ít người sẽ chiếm đoạt để làm của riêng. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ sinh   nhặt tiền  

Cùng chuyên mục