24h
Yeah1 News

Nhân viên 2k1 bị sếp đuổi việc vì từ chối lên công ty sửa báo cáo vào thứ Bảy?

Thứ ba, 13/06/2023 | 12:20 (GMT+7)

Câu chuyện về một nữ nhân viên bị cấp trên cho nghỉ việc chỉ vì không lên công ty sửa bảo cáo do bận đi du lịch nước ngoài khiến nhiều người tranh cãi.

Mối quan hệ trong công việc giữa sếp và nhân viên luôn trở thành đề tài gây tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều câu chuyện oái oăm, éo le giữa cấp trên và cấp dưới trong khoảng thời gian làm việc trở thành nỗi trăn trở của nhiều người. Mới đây, một câu chuyện gây sốt của một nữ nhân viên sinh năm 2001 bị đuổi việc vì những lý do "trời ơi đất hỡi".

Cụ thể, câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội vào chiều ngày 12/6 nhận về hàng ngàn lượt quan tâm. Theo đó, một nữ nhân viên sinh năm 2001 được nhận vào một công ty làm việc. Ban đầu, thỏa thuận giữa cô với công ty là chỉ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, cuối tuần có thể nghỉ ở nhà.

Cô gái chuẩn bị đi du lịch thì sếp bảo lên công ty gấp để làm việc, yêu cầu hủy chuyến đi khiến cô ấm ức (Ảnh minh họa)
Cô gái chuẩn bị đi du lịch thì sếp bảo lên công ty gấp để làm việc, yêu cầu hủy chuyến đi khiến cô ấm ức (Ảnh minh họa)

Thế nhưng một ngày nọ, cấp trên của nữ nhân viên bất ngờ nhắn tin yêu cầu cô lên công ty gấp để "chỉnh lại vài thứ" trong báo cáo. Nữ nhân viên không ngần ngại từ chối thẳng thừng vì cô đang đi ăn với bạn và sắp đến giờ lên máy bay sang Hàn Quốc du lịch. Cô hứa sang tuần sẽ lên chỉnh sửa lại nội dung theo yêu cầu.

"Chị ơi, có gì sang tuần em lên nhé, em đang đi ăn với bạn rồi. Ăn xong em có chuyến bay đi Hàn Quốc lúc 9 giờ, em không mang laptop theo nên có gì sang tuần sau khi em đi chơi về thì em giải quyết nhé. Hơn nữa sang đó em cũng không dùng sim Việt Nam nên chị nói với sếp đừng gọi em nhé, em không nghe máy được. Xin lỗi chị nhiều", nguyên văn tin nhắn của nữ nhân viên.

Tin nhắn trao đổi giữa nữ nhân viên với cấp trên
Tin nhắn trao đổi giữa nữ nhân viên với cấp trên

Tuy nhiên, người cấp trên lại cho rằng cô đang trốn tránh công việc và đáp trả: "Ủa em, em làm ăn gì kỳ vậy, sống phải biết điều chứ em. Em hủy chuyện đi chơi đi, chị còn định kêu em với L. mai thứ Bảy lên công ty làm việc nữa. Chuyện đi chơi gác lại đi em".

Nữ nhân viên lập tức phản bác: "Ủa gì vậy bà nội, sao lúc đầu chị nói làm từ thứ Hai đến thứ Sáu mà, đúng 5 giờ về mà, chị nhờ người khác đi nhé, xin lỗi chị nhiều, chuyến đi chơi của em bằng 3 tháng lương của công ty cộng lại, chị kêu công ty phụ em đi rồi em lên nhé".

Nhân viên 2k1 bị sếp đuổi việc vì từ chối lên công ty sửa báo cáo vào thứ Bảy? - ảnh 3
Cô gái bị đe dọa cho nghỉ việc và cô sẵn sàng chấp nhận điều này
Cô gái bị đe dọa cho nghỉ việc và cô sẵn sàng chấp nhận điều này

Sau đó, người cấp trên đã đe dọa nữ nhân viên đi chơi về sẽ nhận đơn buộc thôi việc. Bất chấp điều đó, cô gái vẫn quyết định từ bỏ công việc này vì cảm thấy không đồng ý với yêu cầu quá đáng từ đồng nghiệp. 

Sau khi bài viết được đăng tải trên mạng đã trở thành chủ đề khiến nhiều người tranh cãi. Phần lớn netizen cho rằng thái độ của người cấp trên kia quá đáng khi yêu cầu nhân viên phải làm thêm giờ dù trước đó không thỏa thuận trước. Đồng thời việc người kia yêu cầu nữ nhân viên phải hủy bỏ chuyến đi du lịch để ở công ty làm việc khiến ai cũng cảm thấy không thoải mái. 

Tuy nhiên, có người cho rằng nữ nhân viên cũng có lỗi một phần trong chuyện này vì cách ứng xử chưa đủ khéo léo nên mới khiến cấp trên muốn sa thải. Dù từ chối thì cô cũng không nên nhắn theo kiểu "em đi chơi bằng 3 tháng lương công ty cộng lại". Đây là hành vi xúc phạm và ngông cuồng mà chẳng cấp trên nào muốn nhìn thấy. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục