24h
Yeah1 News

Nhà có 2 mẹ con nhưng hóa đơn tiền nước 615 triệu đồng, người phụ nữ kiện công ty nước, công an vào cuộc

Thứ ba, 17/10/2023 | 11:02 (GMT+7)

Bà Quách sống cùng con trai gây xôn xao dư luận khi nhận được hóa đơn tiền nước lên đến 615 triệu đồng, điều này khiến nhiều người cũng không khỏi bất ngờ.

Theo lời chia sẻ của người phụ nữ Trung Quốc, khi đi đến điểm thu tiền nước để nộp tiền như mọi lần. Điều không ngờ là bà nhận được hóa đơn tiền nước 3 tháng của gia đình lên đến 180.000 NDT (quy đổi tiền Việt khoảng 615 triệu đồng). 

Người phụ nữ không thể tin vào mắt mình khi nhận tờ hóa đơn trăm triệu. Với gia đình chỉ có hai người, trong khi những tháng trước đó, hóa đơn tiền nước thường chỉ là vài trăm ngàn. Ngay cả nhân viên thu tiền cũng thắc mắc về lý do tăng đột ngột của hóa đơn tiền nước gia đình bà.

Nhận hóa đơn tiền nước 615 triệu đồng, người phụ nữ kiện công ty nước ra tòa
Nhận hóa đơn tiền nước 615 triệu đồng, người phụ nữ kiện công ty nước ra tòa

Phát hiện sự khác thường, bà Quách quyết định không thanh toán tiền. Bà liền gọi tới công ty cung cấp nước sạch ở Trung Quốc để làm rõ tình hình. Tuy nhiên, nhân viên của công ty cho biết thông báo thanh toán không có sai sót nào. Họ còn liên tục gọi điện thoại để nhắc bà thanh toán đúng hạn.

Mặc dù vậy, bà Quách vẫn kiên quyết không thanh toán vì muốn rõ ràng về vấn đề này. Việc không thanh toán nước dẫn đến công ty ngừng cung cấp nước cho gia đình bà.  Hai mẹ con phải mượn nước từ hàng xóm để sử dụng.

Sau một đến hai tháng, với tình hình ngày càng phức tạp và không có giải pháp từ phía công ty cung cấp nước sạch, bà Quách quyết định đưa vụ việc ra tòa án. Ngay khi nhận được thông tin, cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Nhà có 2 mẹ con nhưng hóa đơn tiền nước 615 triệu đồng, người phụ nữ kiện công ty nước, công an vào cuộc - ảnh 2

Ban đầu, cảnh sát đã yêu cầu người phụ trách đọc số đồng hồ nước hàng tháng cho gia đình bà Quách. Nguyên nhân là vì hóa đơn có thể có sai sót và lý do có thể xuất phát từ vấn đề về đồng hồ nước.

Tuy nhiên, sau khi được người đại diện của cơ quan chức năng hỏi về thông tin liên quan, người này đã xác nhận rằng đồng hồ nước tại nhà bà Quách không gặp sự cố nào. Hơn nữa, sau khi thấy số đồng hồ nước của hộ gia đình tăng lên không bình thường, nhân viên này đã quay lại để kiểm tra lại một lần nữa, nhưng không phát hiện bất kỳ sai sót nào. Do đó, trong trường hợp này, anh ấy chỉ có thể báo cáo dữ liệu một cách trung thực cho công ty.

Nhà có 2 mẹ con nhưng hóa đơn tiền nước 615 triệu đồng, người phụ nữ kiện công ty nước, công an vào cuộc - ảnh 3

Để làm rõ sự tình, cảnh sát đã yêu cầu công ty cung cấp nước thực hiện kiểm tra đường ống nước trong nhà của bà Quách. Ngẫu nhiên, họ phát hiện rằng đường ống nước trong gia đình bà Quách có rò rỉ đến 5 vị trí khác nhau.

Theo quy định ở Trung Quốc, sau khi lắp đặt đồng hồ nước cho từng hộ gia đình, người sử dụng phải có trách nhiệm bảo vệ đồng hồ và đường ống nước tránh khỏi sự hư hỏng. Nếu xảy ra hư hỏng, chi phí sửa chữa có thể do công ty cấp nước chịu nhưng tiền nước sẽ do người sử dụng phải thanh toán.

Nếu như vậy gia đình bà Quách vẫn phải chịu trách nhiệm thanh toán số tiền lớn này. Tuy nhiên, viên cảnh sát đã nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của bà Quách và hiểu rằng bà không thể chi trả mức tiền đó. Bà Quách đã đề nghị với công ty nước xem xét trường hợp này.

Nhằm tránh làm khó khăn cho bà Quách, công ty nước đã quyết định không thu mức tiền nước là 180.000 NDT. Thay vào đó, họ đã tính toán trung bình số tiền nước đã tiêu trong 6 tháng gần đây của bà Quách để hóa đơn. Tất nhiên, bà Quách đã đồng ý với đề nghị này và đã thanh toán số tiền đúng quy định. Cuối cùng, tình huống đã được giải quyết, cả bà Quách lẫn công ty cung cấp nước đều hài lòng với kết quả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hóa đơn   tiền nước   mẹ con  

Cùng chuyên mục