24h
Yeah1 News

Nhà bạn gái yêu cầu có nhà riêng mới cho cưới, mua xong nhà vẫn không được cưới vì thêm "giá sính lễ rước dâu"

Thứ năm, 26/10/2023 | 10:49 (GMT+7)

Nhà bạn gái đòi yêu cầu mua nhà riêng trước khi kết hôn, nhưng sau khi mua xong nhà, vẫn không thể tiến hành lễ cưới do phải có thêm tiền "giá sính lễ rước dâu".

Một cặp đôi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, trải qua một cuộc tình gian truân chia tay nhau sau nhiều năm gắn bó. Được biết, họ gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc. Chàng trai lúc đó đã 35 tuổi, trong khi cô gái chỉ mới 26 tuổi. Chàng trai đã cầu hôn cô gái một lần, nhưng gia đình cô ấy không đồng ý vì anh ấy chưa có một căn nhà riêng.

Khi anh ấy đến tuổi 38, gia đình anh dành hết tiền tiết kiệm để mua một căn nhà ở trong thành phố. Tuy nhiên, yêu cầu của gia đình cô gái là tên của con gái họ phải được ghi trong sổ đỏ, kèm theo một khoản tiền làm lễ cưới mới có thể thực hiện đám cưới.

Theo cha mẹ của cô gái, trong làng có nhiều người cùng tuổi với cô, họ đã có cuộc sống hôn nhân sung túc, được chồng mua xe hơi, ở trong căn nhà lớn và một khoản tiền lễ cưới lớn, khoảng 300 nghìn nhân dân tệ (gần 1 tỷ đồng). Hơn nữa, cô gái là một trong số hiếm hoi những cô gái trong làng đã đi học đại học, vì vậy gia đình của chàng trai phải trả một khoản tiền lễ cưới lên đến 500 nghìn tệ (hơn 1,6 tỷ đồng) mới có thể chấp nhận cuộc hôn lễ.

Nhà bạn gái yêu cầu có nhà riêng mới cho cưới, mua xong nhà vẫn không được cưới vì thêm 'giá sính lễ rước dâu' - ảnh 1

Vấn đề về tiền lễ cưới đã tạo ra một cuộc tranh cãi giữa hai gia đình, vì gia đình của chàng trai không thể đáp ứng được số tiền đó. Cuối cùng, cha mẹ của chàng trai đã buông bỏ và nói: "Tôi không tin con trai của mình sẽ độc thân mãi, việc kết hôn hay không kết hôn cũng được".

Yêu nhau trong suốt 8 năm, đôi trẻ này chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ lỡ nhau. Sự đau lòng đến từ mâu thuẫn về tiền bạc giữa hai gia đình, buộc họ đối diện với quyết định chia tay. Vì không thể chấp nhận điều này, cả hai ôm nhau trong tay và khóc nức nở.

Theo The Paper, thành phố Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên là một trong những địa phương có "giá cô dâu", mức sính lễ cưới hỏi cao tại Trung Quốc. Tình trạng gia cả sính lễ càng ngày càng tăng là do chênh lệch lớn về số lượng nam và nữ trong đất nước này.

Nhà bạn gái yêu cầu có nhà riêng mới cho cưới, mua xong nhà vẫn không được cưới vì thêm 'giá sính lễ rước dâu' - ảnh 2

Trước tình hình gia đình của phía cô gái đặt mức giá quà cưới quá cao, ngày càng nhiều người đàn ông Trung Quốc phải đối mặt với khó khăn trong việc tìm kiếm vợ, thậm chí phải từ bỏ ước mơ về cuộc sống gia đình.

Năm 2017, cuộc tranh cãi về việc giá sính lễ quá cao đã dẫn đến sự việc đáng buồn khiến một chú rể ở tỉnh Hà Nam tức giận giết vợ của mình trong đêm tân hôn. Gia đình của anh phải chịu gánh nặng của khoản nợ gần 45.000 USD để chi trả số tiền đám hỏi là 16.300 USD và chi phí tổ chức tiệc cưới.

Các địa phương đã đưa ra các quy định về giá cô dâu trong hôn nhân nông thôn, quy định rằng không nên vượt quá 80.000 nhân dân tệ (khoảng 288 triệu đồng) và không nên vượt quá 60.000 tệ (khoảng 216 triệu đồng) đối với các công chức.

Tuy nhiên, việc kiểm soát vấn đề giá cả quà cưới vẫn là một quá trình kéo dài và phức tạp, yêu cầu sự tham gia của toàn xã hội. Theo một cuộc khảo sát trực tuyến của một trang web hẹn hò Trung Quốc, gần 80% nam giới độc thân cho rằng giá quà cưới quá cao là không thể chấp nhận được.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bạn gái   sính lễ  

Cùng chuyên mục