24h
Yeah1 News

Người Việt tìm kiếm gì trên Google năm 2023, một từ khóa cực lạ gây xôn xao?

Thứ ba, 12/12/2023 | 10:26 (GMT+7)

Người Việt tìm kiếm thông tin gì nhiều nhất trên Google năm 2023 đã được Google công bố thông qua danh sách Google Year In Search 2023 thu hút sự bàn tán của dân mạng.

Như thường lệ, trong những ngày cuối năm, Google sẽ công bố danh sách những từ khóa được mọi người tìm kiếm nhiều nhất năm qua theo 9 chủ đề phổ biến là thể thao, du lịch, game, phim chiếu rạp, cách làm, công thức món ăn, định nghĩa - là gì, địa điểm gần đây, tìm kiếm về AI.

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, hạng mục tìm kiếm liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo) đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Theo sự phát triển của công nghệ tiên tiến mỗi năm, ứng dụng AI vào cuộc sống đang dần trở nên phổ biến. Những từ khóa đứng đầu danh sách với số lượt tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến AI bao gồm "Robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam chế tạo phục vụ cho ngành", "Trí tuệ nhân tạo ChatGPT ", "Lợi ích của trí tuệ nhân tạo"...

Top những từ khóa tìm kiếm hàng đầu về AI của người Việt
Top những từ khóa tìm kiếm hàng đầu về AI của người Việt

Về mảng thể thao, hầu như tất cả những từ khóa trong top 10 tìm kiếm dẫn đầu đều liên quan đến bóng đá. Từ khóa đạt top 1 tìm kiếm về thể thao đối với người Việt trên Google năm 2023 là "AFF Cup". Đây là giải đấu khu vực có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Việt Nam nên không có gì ngạc nhiên khi số lượt tìm kiếm từ khóa này luôn dẫn đầu. Những vị trí tiếp theo bao gồm "Inter Miami", "Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023", "SEA Games 32", "Al-assr "...

Người Việt tìm kiếm 'AFF Cup' nhiều nhất trong mảng thể thao của Google năm 2023
Người Việt tìm kiếm "AFF Cup" nhiều nhất trong mảng thể thao của Google năm 2023

Liên quan đến hạng mục game (trò chơi điện tử), những vị trí dẫn đầu như "Code Blox Fruit", "Pony Town", "Minecraft 1.20"... Đặc biệt, từ khóa "FIFA mobile" và "FC online" đã thể hiện sự chú ý của công chúng trước việc tựa game "FIFA online 4" đổi tên thành "FC online".

Nhắc đến game không thể thiếu nhiều tựa game nồi tiếng như 'Minecraft', 'Code Blox Fruit', 'FIFA'...
Nhắc đến game không thể thiếu nhiều tựa game nồi tiếng như "Minecraft", "Code Blox Fruit", "FIFA"...

Về du lịch, trong năm 2023, người Việt Nam có xu hướng đi du lịch nước ngoài sau gần 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Những địa điểm được người Việt quan tâm, tìm kiếm hàng đầu trên Google là Đài Loan, Thái Lan, châu Âu... Ngoài ra, Việt Nam cũng thúc đẩy du lịch trong nước với sự xuất hiện của nhiều địa điểm đang được quan tâm như Hà Giang, Cần Thơ, Phú Quốc, Cồn Phụng, Buôn Ma Thuột.

Xu hướng tìm kiếm về du lịch nước ngoài của người Việt vẫn chiếm top cao
Xu hướng tìm kiếm về du lịch nước ngoài của người Việt vẫn chiếm top cao

Nhắc đến phim ảnh, nền điện ảnh Việt Nam năm 2023 đã có nhiều tác phẩm mới ra lò và thu hút sự chú ý của công chúng. Phần lớn những tìm kiếm liên quan đến phim chiếu rạp năm 2023 của người Việt đều là những tựa phim Việt Nam, ngoại trừ bom tấn "Oppenheimer", "Avatar 2" và "Conan movie 26". Đặc biệt, top 1 tìm kiếm phim chiếu rạp năm 2023 thuộc về "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành. Ngoài ra còn có "Chị chị em em 2", "Đất rừng phương Nam", "Xứ sở các nguyên tố", "Người vợ cuối cùng", "Lật mặt 6" và "Siêu lừa gặp siêu lầy".

Người Việt tìm kiếm gì trên Google năm 2023, một từ khóa cực lạ gây xôn xao? - ảnh 5
Trấn Thành đã có một năm thành công với phim điện ảnh khi 'Nhà bà Nữ' đạt top 1 tìm kiếm và 'Đất rừng phương Nam' cũng được quan tâm không kém
Trấn Thành đã có một năm thành công với phim điện ảnh khi "Nhà bà Nữ" đạt top 1 tìm kiếm và "Đất rừng phương Nam" cũng được quan tâm không kém

Hạng mục "Định nghĩa - là gì" cũng thu hút sự quan tâm không kém của cộng đồng mạng với nhiều từ khóa liên quan đến "đường lưỡi bò", "suy hô hấp", "số định nhân cá nhân VNeID ", "năng lượng tái tạo", "Overthinking ", "Botulinum", "Red flag", "Sigma", "Ca nương". Trong đó, từ khóa "Khu mấn" được chú ý vì khá lạ lùng. Nó xuất phát từ một loại quả có ở miền Trung với vỏ ngoài màu xanh.

Người Việt tìm kiếm gì trên Google năm 2023, một từ khóa cực lạ gây xôn xao? - ảnh 7
Trái khu mấn mà mọi người quan tâm tìm kiếm
Trái khu mấn mà mọi người quan tâm tìm kiếm

Một số từ khóa đáng chú ý khác ở những hạng mục còn lại như:

Danh sách từ khóa tìm kiếm về hạng mục 'gần đây' trên Google
Danh sách từ khóa tìm kiếm về hạng mục "gần đây" trên Google
Danh sách từ khóa tìm kiếm về hạng mục 'cách làm' trên Google năm 2023
Danh sách từ khóa tìm kiếm về hạng mục "cách làm" trên Google năm 2023
Công thức nấu ăn được quan tâm tìm kiếm của người Việt trên Google năm nay
Công thức nấu ăn được quan tâm tìm kiếm của người Việt trên Google năm nay
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục