24h
Yeah1 News

Người mẹ tức giận khi thấy con khóc mà bà nội làm ngơ, xem lại camera thì xúc động vì sự thật

Chủ nhật, 16/04/2023 | 12:56 (GMT+7)

Người mẹ vô cùng bức xúc khi thấy con khóc mà bà nội cháu không dỗ. Nhưng sau khi được chồng nhắc nhở, cô xem lại camera và phát hiện sự thật bất ngờ.

Những cặp vợ chồng trẻ sau khi kết hôn, sinh con thường có xu hướng gửi con nhỏ cho ông bà chăm sóc. Tuy nhiên, không phải lúc nào những người lớn tuổi cũng trông nom con nhỏ theo ý muốn của mình. Vì sức khoẻ không cho phép nên ông bà thường không chu đáo trong việc chăm con nít. Đó cũng là lý do gia đình của người phụ nữ tên Tiểu Hạ xuýt thì xảy ra hiểu lầm lớn.

Theo lời kể của chị Tiểu Hạ hiện đang sinh sống tại Trung Quốc, sau khi kết thúc thời gian nghỉ thai sản, chị phải quay trở lại làm việc. Điều khiến Tiểu Hạ lo lắng nhất chính là cả hai vợ chồng trẻ đều không có thời gian chăm con. Chị Tiểu Hạ tính toán thuê người giúp việc nhưng chồng cô đã ngăn cản và nói sẽ mời mẹ ruột ở quê lên chăm cháu cho an tâm và đỡ tốn kém.

Chị Tiểu Hạ vốn không có thái độ tốt với mẹ chồng. Tuy nhiên thấy ý kiến này không tồi, chị cũng đành bấm bụng giao con cho mẹ chồng trông nom còn vợ chồng mình thì đi làm. 

Chị Tiểu Hạ xót cảnh con khóc nhưng mẹ chồng lại nằm 'ngủ' dưới sàn nhà
Chị Tiểu Hạ xót cảnh con khóc nhưng mẹ chồng lại nằm "ngủ" dưới sàn nhà

Một ngày nọ, trong lúc đang làm việc, chị Tiểu Hạ mở camera giám sát để xem thử mẹ chồng ở nhà chăm cháu thế nào. Bất ngờ là chị thấy con của mình nằm trên giường khóc ngất nhưng bà nội của cháu thì lại nằm trên sàn nhà nhưng có vẻ như đang ngủ rất bình yên. Chị Tiểu Hạ nghĩ rằng mẹ chồng lười biếng đã vô tâm không chăm sóc cháu chu đáo. Ngay lập tức, chị nhắn tin cho chồng: "Anh vào mà xem, mẹ anh không hề chăm cháu. Mẹ anh để mặc cho cháu khóc mà không dỗ kìa. Em đã nói là mẹ không chăm được cháu mà anh còn cố để cho mẹ chăm".

Tất nhiên chồng chị Tiểu Hạ không nghĩ mẹ mình lại bất cẩn như thế. Anh khuyên vợ nên xem camera kỹ hơn, biết đâu tất cả chỉ là hiểu lầm: "Em nhìn mẹ thấy khuôn mặt của mẹ có vẻ khó chịu. Coi chừng có chuyện gì đó đã xảy ra, vì sao có giường bà không nằm mà lại nằm dưới đất?!"

Người mẹ tức giận khi thấy con khóc mà bà nội làm ngơ, xem lại camera thì xúc động vì sự thật - ảnh 2
Người mẹ tức giận khi thấy con khóc mà bà nội làm ngơ, xem lại camera thì xúc động vì sự thật - ảnh 3
Người mẹ tức giận khi thấy con khóc mà bà nội làm ngơ, xem lại camera thì xúc động vì sự thật - ảnh 4
Sau cú ngã, bà nội ngồi dậy xem cháu khiến cô con dâu thương cảm
Sau cú ngã, bà nội ngồi dậy xem cháu khiến cô con dâu thương cảm

Chị Tiểu Hạ cũng hoài nghi xem lại video giám sát. Trước đó vài giây, khi đang chăm sóc cháu thì mẹ chồng chị Tiểu Hạ bất ngờ mất thăng bằng nên ngã ngửa ra phía sau. Cú ngã khiến mẹ chồng đau đớn nằm bất động trên sàn nhà khá lâu. Mãi một lúc sau khi thấy khoẻ hơn, bà nội mới bật dậy bò lên giường để xem xét tình hình của cháu. 

Cú ngã khiến cột sống của người mẹ chồng bị tổn thương
Cú ngã khiến cột sống của người mẹ chồng bị tổn thương

Chứng kiến cảnh tượng này khiến chị Tiểu Hạ không khỏi xúc động. Sau đó vợ chồng chị đã đưa mẹ đến bệnh viện để kiểm tra vết thương. Bà nội bị chấn thương nhẹ ở phần cột sống sau cú ngã nên không dễ gì chăm sóc được cháu nhỏ. Chính vì vậy chị Tiểu Hạ lại càng thêm áy náy nên đã xin nghỉ ít ngày để ở nhà phụ mẹ chồng chăm con. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục