24h
Yeah1 News

Người mẹ 3 con xúc động khi nhận ảnh phục chế có mặt chồng đã khuất

Thứ hai, 14/11/2022 | 15:28 (GMT+7)

Khoảnh khắc người chồng quá cố được đoàn tụ cùng vợ con trong tấm ảnh chụp gia đình phục dựng khiến ai cũng bùi ngùi xúc động.

Mới đây, một tấm ảnh gia đình với 5 thành viên bao gồm cặp vợ chồng và 3 người con trai nhỏ đã trở thành câu chuyện được mọi người quan tâm. Điều đáng nói là người đàn ông trong bức ảnh này đã mất cách đây khá lâu. Được biết, tâm nguyện của vợ chính là có thể cầm trên tay tấm ảnh gia đình với đầy đủ các thành viên.

Người vợ đã bày tỏ mong muốn này với anh Phùng Quang Trung - một thợ chỉnh sửa, phục chế ảnh cũ ở Hà Nội: "Chồng em mất khi em đang mang bầu đứa út 8 tháng. Tới nay, em mong nếu hữu duyên anh có thể ghép cho gia đình em một bức ảnh được không?" 

Người vợ gửi tấm ảnh 4 mẹ con cho thợ chỉnh ảnh với hy vọng có thể ghép mặt người chồng đã khuất vào để có khoảnh khắc gia đình
Người vợ gửi tấm ảnh 4 mẹ con cho thợ chỉnh ảnh với hy vọng có thể ghép mặt người chồng đã khuất vào để có khoảnh khắc gia đình

Sau khi nhận được tin nhắn của chị V. - người vợ trong câu chuyện, anh Trung đã bắt tay vào phục dựng bằng cách ghép mặt của người chồng quá cố vào bên cạnh 4 mẹ con. Tấm ảnh được hoàn thành mỹ mãn đến mức nhiều người không nhận ra là người chồng được ghép vào mà cứ ngỡ đây là một khoảnh khắc vui vẻ, ấm áp của mái ấm 5 người.

Thành quả mỹ mãn đến mức nhiều người không nhận ra đây là ảnh ghép
Thành quả mỹ mãn đến mức nhiều người không nhận ra đây là ảnh ghép

Anh Trung đăng tải đoạn clip ghi lại công đoạn chỉnh sửa, phục dựng tấm ảnh này với lời chúc: "Gửi tặng em tấm ảnh cả gia đình, một mình nuôi 3 bé rất vất vả, chúc công việc của em thành công để có thể lo cho các con tốt nhất. Và nhớ hãy sống thật hạnh phúc để anh Q. yên lòng em nhé".

Được biết, tấm ảnh trên được team của anh Trung làm việc suốt đêm để giao gấp đến tay người vợ: "Bọn mình làm suốt đêm, đến khoảng 6h sáng mới xong, lúc nhắn cho V. là anh làm xong rồi, đúng là không thấy mệt mỏi chút nào". 

Người vợ luôn thương nhớ chồng dù chồng đã mất khá lâu
Người vợ luôn thương nhớ chồng dù chồng đã mất khá lâu

Người vợ trong câu chuyện đã nhanh chóng gửi lời cảm ơn và không nén được xúc động khi cầm tấm ảnh trong tay. Cô viết: "Sáng dậy nhận tin nhắn của anh em mừng lắm. Em có nhắn lại anh liền để cảm ơn mà không thấy anh trả lời, chắc làm cả đêm nên giờ anh đi ngủ. Cảm ơn anh vì đã cố làm cho xong tặng mẹ con em. Chỉ ước anh ấy còn sống để gia đình có những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau".

Trước đó, anh Trung từng giúp chị V. ghép ảnh chồng đã khuất vào ảnh chụp gia đình với bình luận: "Chồng mất sớm, chỉ có duy nhất tấm ảnh cắt ra từ chứng minh thư nhìn rất buồn. Mong ước của người vợ là được thấy chồng mình có tấm ảnh mỉm cười hạnh phúc chụp chung với gia đình".

Cách đây không lâu, anh từng nhận lời người vợ ghép ảnh chồng đã khuất vào ảnh gia đình
Cách đây không lâu, anh từng nhận lời người vợ ghép ảnh chồng đã khuất vào ảnh gia đình

Được biết, anh Phùng Quang Trung là một thành viên thuộc team Lee - chuyên chụp, chỉnh sửa và phục dựng những tấm ảnh cũ hoặc ghép khuôn mặt người đã khuất vào ảnh gia đình hiện tại. Trước đó, anh Trung được đông đảo mọi người biết đến khi ghép ảnh người thân đã khuất vào ảnh đám cưới của con cái, ảnh đoàn viên... Công việc của anh nhận được nhiều sự ủng hộ và cảm phục từ mọi người. 

Gần đây, team của anh Trung đã thực hiện dự án phục dựng những tấm ảnh cũ bị mờ, nhòe của các liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh để làm món quà gửi tặng những gia đình của họ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục