24h
Yeah1 News

Người đàn ông sửa nhà thấy 1,4 tỷ đồng giấu trong tường, cứ ngỡ "trúng số độc đắc" ai ngờ thất vọng ê chề

Thứ sáu, 12/01/2024 | 13:41 (GMT+7)

Trong lúc sửa lại ngôi nhà vừa mới mua, một người đàn ông hốt hoảng khi tìm thấy được 47.000 bảng Anh (khoảng 1,4 tỷ đồng) bên trong bức tường.

Ông Toño Piñeiro là một thợ xây hiện sinh sống ở thành phố cổ kính Valencia, Tây Ban Nha. Chính ông cũng không thể ngờ mình có thể nhận được một số tiền "từ trên trời rơi xuống" khi đang cải tạo lại ngôi nhà mới mua. 

Cụ thể, ông Toño đã vô tình mở 6 chiếc hộp chocolate và phát hiện bên trong chứa đựng rất nhiều tiền giấy, với tổng số tiền lên tới 47.000 bảng Anh (khoảng 1,4 tỷ đồng). Được biết, số tiền này đã được cất giấu bên trong bức tường từ nhiều năm trước.

Người đàn ông vui mừng bên cạnh 1, 4 tỷ đồng tìm được trong bức tường
Người đàn ông vui mừng bên cạnh 1, 4 tỷ đồng tìm được trong bức tường

Quá phấn khích, ông nhanh chóng chuyển toàn bộ số tiền này sang tiền tệ để tiêu xài. Nhưng không vui mừng được lâu, người đàn ông lại cảm thấy vô cùng tiếc nuối và thất vọng khi biết được sự thật rằng số tiền giấy này không được ngân hàng chấp nhận. Những tờ tiền giấy mà ông tìm thấy đã hết giá trị sử dụng được từ năm 2002.

Mặc dù cố gắng thuyết phục phía ngân hàng tìm giải pháp với số tiền mà ông tìm được nhưng không có kết quả. Toño thất vọng kể lại: "Tôi đã gọi cho họ, nhưng họ nói với tôi rằng điều đó không thể thực hiện được nữa".

Một thời gian sau ngân hàng đồng ý đổi tiền cho ông Toño với số tiền là 30.000 bảng Anh (hơn 900 triệu đồng) sang loại tiền tệ hiện hành. Số tiền giấy quá hạn còn lại của ông Toño sẽ giữ lại để làm kỉ niệm. 

Số tiền giấy quá hạn đã được ông Toño giữ lại để làm kỉ niệm
Số tiền giấy quá hạn đã được ông Toño giữ lại để làm kỉ niệm

Vui mừng khi có thêm một số tiền để sửa nhà, người đàn ông chia sẻ: "Số tiền đó đủ để chi cho mái nhà mới. Tôi đoán rằng chủ nhà trước đây đã giữ số tiền này trong vỏ hộp đựng chocolate để tránh ẩm ướt, cũng có một số tờ tiền bị hư hỏng đôi chút, số còn lại vẫn còn nguyên vẹn, chỉ cần là phẳng đi là như mới, thật không thể tin được".

Ngôi nhà mới mua của ông Toño vốn đã bị bỏ hoang từ 4 thập kỷ trước. Trong một lần tình cờ lướt Facebook và thấy được thông tin rao bán ngôi nhà, ông đã liên hệ để mua với mục đích an hưởng tuổi già tại đây.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục