24h
Yeah1 News

Người đàn ông mỗi tháng kiếm 20 triệu nhờ ăn xin, người thân khuyên can vẫn không từ bỏ

Thứ hai, 10/07/2023 | 20:56 (GMT+7)

Dù người thân đã nhiều lần khuyên ngăn nhưng người đàn ông này vẫn không từ bỏ công việc ăn xin.

Từ lâu, những người ăn xin luôn được biết đến với dáng vẻ nghèo đói, khốn khổ, quần áo rách nát. Tuy nhiên tại Ấn Độ, một trường hợp hiếm hoi khi người ăn xin lại kiếm được rất nhiều tiền, hơn cả những người bình thường, đưa "nghề" ăn xin lên một tầm cao mới.

Theo đó, người đàn ông này là Bharat Jain. Anh là một người ăn xin huyền thoại tại Mumbai, Ấn Độ. Thậm chí, thời báo Kinh tế (Economic Times) gọi Bharat Jain là "người ăn xin giàu có nhất thế giới".

Người đàn ông mỗi tháng kiếm 20 triệu nhờ ăn xin, người thân khuyên can vẫn không từ bỏ - ảnh 1

Người đàn ông có thu nhập khủng nhờ làm nghề ăn xin

Sinh ra trong một gia đình nghèo, tài chính không ổn định nên từ nhỏ, Bharat Jain đã phải vừa đi học vừa làm nhiều công việc để kiếm tiền. Tuy nhiên, những công việc làm thêm bán thời gian này cũng không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Vì thế nên Bharat Jain phải bỏ học từ sớm để tập trung đi làm trang trải cuộc sống.

Đến khi lớn lên, do không có trình độ học vấn nên anh Bharat Jain không thể tìm kiếm một công việc ổn định. Cuối cùng, anh đã quyết định trở thành một người ăn xin, một công việc không cần bằng cấp chính quy nhưng đã giúp anh đổi đời hoàn toàn. 

Không giống những kẻ ăn xin khác, Bharat Jain có một chiến lược rõ ràng. Anh chọn địa điểm để ăn xin rất khôn ngoan khi thường "cắm trại" tại những nhà ga đông đúc hoặc những con phố nhộn nhịp của thủ đô tài chính Mumbai. Trong đó, ga xe lửa Chhatrapati Shivaji Maharaj Terminus hoặc ga Azad Maidan là những địa điểm mà anh thường lui tới. 

Người đàn ông mỗi tháng kiếm 20 triệu nhờ ăn xin, người thân khuyên can vẫn không từ bỏ - ảnh 2

Anh có chiến lược ăn xin vô rõ ràng

Với công việc ăn xin này, anh Bharat Jain chỉ cần đi làm từ 10h đến 12h mỗi ngày, nhưng có thể kiếm được từ 2.000 - 2.500 rupee (khoảng 565 - 706 nghìn đồng). Trong khi đó, nhiều người đang phải vật lộn để kiếm vài trăm rupee sau nhiều giờ làm việc mỗi ngày. Nhờ vào lòng hảo tâm của mọi người, thu nhập mỗi tháng của Bharat Jain có thể lên đến 60.000 - 75.000 rupee (khoảng 17 - 21 triệu đồng). Sau nhiều năm chăm chỉ, đến nay anh đã tích lũy được khối tài sản lên đến 75 triệu rupee (hơn 21 tỷ đồng).

Anh Bharat Jain còn có ý thức và khả năng quản lý, sử dụng tài chính rất hợp lý, thông minh. Với số tiền tiết kiệm được từ việc ăn xin, anh đã dùng để mua bất động sản. Hiện tại, anh Bharat Jain đang sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ ở Mumbai trị giá 12 triệu rupee (gần 3,4 tỷ đồng). Ngoài ra, anh cũng đang sở hữu 2 cửa hàng cho thuê ở thành phố Thane với giá 30.000 rupee (hơn 8 triệu đồng) mỗi tháng.

Người đàn ông mỗi tháng kiếm 20 triệu nhờ ăn xin, người thân khuyên can vẫn không từ bỏ - ảnh 3

Căn hộ nơi Bharat Jain đang sống cùng vợ con

Được biết, anh Bharat Jain hiện đang cùng vợ và 2 con chung sống trong căn hộ 2 phòng ngủ mà anh đã mua. Vì bản thân ngày xưa không được đến trường đầy đủ, nên anh vô cùng chú trọng việc đầu tư học hành cho các con. Anh đã cố gắng rất nhiều để các con được theo học tại một trường tu viện và hoàn thành chương trình học của chúng.

Sau khi đã trở nên giàu, người thân trong gia đình đã nhiều lần thuyết phục anh dừng "công việc" ăn xin lại. Dù vậy nhưng anh Bharat Jain vẫn tiếp tục đi ăn xin trên đường phố bởi anh không thể bỏ được thói quen này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ăn xin   tỷ phú   làm giàu  

Cùng chuyên mục