24h
Yeah1 News

Người dân mệt mỏi vì giới trẻ Sài Gòn kéo đến "hẻm Hàn Quốc" check-in sống cả cả ngày, có cả sao nữ Vbiz này

Thứ năm, 16/02/2023 | 14:00 (GMT+7)

Những ngày qua, người dân liên tục phản ánh về tình trạng giới trẻ ở Sài Gòn kéo đến nơi được mệnh danh là "hẻm Hàn Quốc" để check-in sống ảo quá đông. Điều này gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực.

Những ngày qua, cộng đồng giới trẻ ở Sài Gòn đang "phát cuồng" với địa điểm check-in mới được gọi nôm na là "hẻm Hàn Quốc". Theo tìm hiểu của phóng viên, một con hẻm nhỏ tọa lạc ở số 139, đường Lý Chính Thắng thuộc khu cư xá phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM thu hút sự quan tâm lớn từ giới trẻ nhờ khung cảnh yên bình, thơ mộng.

Con hẻm nên thơ giữa lòng Sài Gòn phút chốc tấp nập với rất nhiều bạn trẻ đến check-in
Con hẻm nên thơ giữa lòng Sài Gòn phút chốc tấp nập với rất nhiều bạn trẻ đến check-in

Nhiều người từng đến nơi này tiết lộ, trong con hẻm có một khu đất rộng, thoáng được tráng xi măng bằng phẳng làm nơi sinh hoạt của cư dân trong khu vực xung quanh. Không những thế, những tòa nhà cư xá với màu sắc hoài cổ được ví như những con hẻm nổi tiếng ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Chính vì vậy giới trẻ ưu ái gọi con hẻm này với cái tên "hẻm Hàn Quốc" và trở thành địa điểm check-in sống ảo mới trong cộng đồng. Trước đó, Diệu Nhi là ngôi sao "bắt trend" nhanh nhất khi khoe ảnh nghệ thuật tại con hẻm đang "gây sốt" giới trẻ này.

Nhiều KOLs, Tiktoker giới thiệu về con hẻm nổi tiếng này
Nhiều KOLs, Tiktoker giới thiệu về con hẻm nổi tiếng này

Chỉ trong khoảng 1-2 tháng qua, con hẻm này đã được các Tiktoker, những KOLs có ảnh hưởng trên mạng xã hội đến xem xét và review với những tính từ hoa mỹ. Điều này làm dấy lên sự hiếu kỳ, thích thú trong lòng người đam mê xê dịch. Theo ghi nhận, số lượng các bạn trẻ kéo nhau đến con hẻm này để tham quan, chụp ảnh đăng tải trên mạng xã hội gia tăng vượt bậc.

Diệu Nhi là sao nữ đến check-in tại con phố
Diệu Nhi là sao nữ đến check-in tại con phố

Thậm chí, những ngày cuối tuần hay nghỉ lễ, người dân sống trong khu vực không khỏi lắc đầu ngao ngán vì các bạn trẻ đến chụp ảnh không ngừng từ sáng đến tối. Hơn thế nữa, một số thành phần kém ý thức đã đỗ xe lung tung trong khu vực gây choáng lối đi chung. Điều này cũng vô tình làm mất không gian sinh hoạt cộng đồng của người sống trong con hẻm.

Người dân mệt mỏi vì giới trẻ Sài Gòn kéo đến 'hẻm Hàn Quốc' check-in sống cả cả ngày, có cả sao nữ Vbiz này - ảnh 4
Người dân mệt mỏi vì giới trẻ Sài Gòn kéo đến 'hẻm Hàn Quốc' check-in sống cả cả ngày, có cả sao nữ Vbiz này - ảnh 5
Giới trẻ Sài thành tấp nập kéo đến 'hẻm Hàn Quốc' để check-in
Giới trẻ Sài thành tấp nập kéo đến "hẻm Hàn Quốc" để check-in

Người dân phàn nàn với tổ trưởng dân phố về tình trạng thiếu văn minh của một bộ phận các bạn trẻ đến "hẻm Hàn Quốc" chụp hình. Họ đã vô ý chặn xe trước cửa nhà dân, vứt rác bừa bãi cũng như biến gốc cây che bóng mát thành nơi bỏ rác. Một số người còn chứng kiến cảnh các bạn trẻ vô tư thay quần áo để chụp ảnh khi đến nơi này.

Một người dân chia sẻ với báo Thể thao và Văn hóa về tình trạng chung những ngày qua: "Dân cư ở đây yên tĩnh riết quen rồi, nhiều người tới tập trung đông quá, gây ồn ào. Chú thì thấy lớp trẻ tới cũng vui nhưng ra vô nhiều quá nên mọi người phản ánh. Mấy ngày trước cũng có nhắc nhở rồi, mong các bạn trẻ ý thức hơn xíu, đừng gây ồn ào".

Việc tụ tập đông người khiến người dân nơi đây chịu nhiều ảnh hưởng
Việc tụ tập đông người khiến người dân nơi đây chịu nhiều ảnh hưởng

Tuy đã báo cáo với tổ trưởng tổ dân phố cũng như mời công an khu vực đến làm việc để giữ gìn trật tự an ninh nhưng có vẻ nhưng tình trạng lộn xộn, rối ren vẫn tiếp tục. Nhiều người không khỏi bức xúc vì nơi lưu giữ văn hóa xưa cũ, bình yên phút chốc trở thành địa điểm đông đúc, nhộn nhịp.

- Thử thu phí xem còn ai dám đến chụp nữa không

- Tới khúc giống Hàn Quốc chưa?

- Không hiểu giống chỗ nào mà bảo là hẻm Hàn Quốc, trong khi nhìn thấy rõ là Việt Nam

- Bớt sống ảo lại đi, chỉ giỏi làm khổ người khác

- Phần lớn đều là các em nhỏ ăn chơi chưa trải sự đời

- Cũng giống như Hồng Kông bên hông chợ Đà Lạt vậy đó, nhìn không biết giống chỗ nào luôn

- Mình đi Hàn Quốc rồi có thấy hẻm nào giống vậy đâu

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục