24h
Yeah1 News

Nghẹt thở quá trình giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng, bật khóc trước hành động của người hùng 14 tuổi

Thứ năm, 29/06/2023 | 09:59 (GMT+7)

Quá trình giải cứu cháu bé 3 tuổi bị rơi xuống giếng diễn ra căng thẳng, sau nhiều phương án không khả thi, lực lược chức năng quyết định để một cậu bé 14 tuổi trực tiếp xuống giếng đưa nạn nhân lên.

Một ngày tháng 4/2013, tại đất nước Romania xảy ra vụ tai nạn thương tâm khi một bé trai 3 tuổi bị rơi xuống giếng sâu. Cậu bé Gabriel Guiu (3 tuổi) khi đang chơi trong vườn sau nhà không may rơi vào một cái giếng và mắc kẹt ở độ sâu 15m.

Cậu bé khóc rất nhiều vì hoảng loạn. Nhanh chóng sau đó đội cứu hộ có mặt để giải cứu. Tuy nhiên quá trình đưa Gabriel lên khỏi giếng sâu gặp phải rất nhiều khó khăn vì miệng giếng quá nhỏ. 

Nghẹt thở quá trình giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng, bật khóc trước hành động của người hùng 14 tuổi - ảnh 1

Một bé trai 3 tuổi bị mắc kẹt dưới giếng sâu 15m

11 tiếng đồng hồ trôi qua, Gabriel vẫn mắc kẹt dưới giếng. Đội cứu hộ tính toán nhiều giải pháp nhưng đều bất khả thi. Chạy đua với thời gian, lực lược cứu hộ bắt đầu tính đến cách đưa một người có thể chui lọt xuống cái giếng để kéo Gabriel lên. Phương pháp này tiềm ẩn những rủi ro, nhưng gần như là duy nhất để cứu cháu bé và liệu ai phù hợp để có thể xuống giếng đây?

Cristian Marian Becheanu (14 tuổi), là hàng xóm của Gabriel đã xung phong xuống giếng giải cứu cậu bé 3 tuổi. Sau khi được trang bị những dụng cụ bảo vệ cần thiết, huấn luyện một khóa cứu hộ cấp tốc, Cristian được buộc đèn pha lên đầu, đưa xuống miệng giếng với nhiều dây bảo bộ xung quanh.

Nghẹt thở quá trình giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng, bật khóc trước hành động của người hùng 14 tuổi - ảnh 2
Nghẹt thở quá trình giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng, bật khóc trước hành động của người hùng 14 tuổi - ảnh 3

Cristian được đội cứu hộ trang bị đèn, dây an toàn để xuống giếng đưa em bé 3 tuổi lên

Cậu bé 14 tuổi với thể trạng nhỏ con chui lọt xuống giếng theo hướng chổng ngược chân lên trời, phía bên trên đội cứu hộ sẵn sàng kéo dây lên khi có thể chạm đến nạn nhân 3 tuổi. Thật may mắn khi Cristian đã cứu thành công Grabriel trong niềm vui vỡ òa của tất cả mọi người.

Hành động dũng cảm của Cristian khiến nhiều người xúc động và tuyên dương. Cristian chia sẻ ban đầu có cảm giác sợ nhưng trong suốt quá trình xuống giếng thì không.

Nghẹt thở quá trình giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng, bật khóc trước hành động của người hùng 14 tuổi - ảnh 4
Nghẹt thở quá trình giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng, bật khóc trước hành động của người hùng 14 tuổi - ảnh 5

Cháu bé 3 tuổi được giải cứu và người hùng 14 tuổi cũng lên mặt đất an toàn 

Hoàn cảnh của người hùng 14 tuổi rất đáng thương khi gia đình nghèo khó, mẹ bỏ đi và cậu bé sống với ông nội. Hành động của Gabriel truyền cảm hứng cho nhiều người về tấm lòng dũng cảm, xả thân và tình yêu thương với những người xung quanh, vượt qua nghịch cảnh, luôn lạc quan đối mặt với mọi chuyện.

Có một số thông tin rằng sau hành động cứu người, thị trấn nơi Cristian sinh sống đã hứa cấp cho cậu bé một mảnh đất và một ngôi nhà khang trang hơn để sống cùng ông mình.

Nghẹt thở quá trình giải cứu bé trai 3 tuổi rơi xuống giếng, bật khóc trước hành động của người hùng 14 tuổi - ảnh 6

Cristian có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi mẹ nhưng luôn lạc quan và vì cộng đồng

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục