24h
Yeah1 News

Nghẹn ngào trước hình ảnh cậu bé đi bộ 10km để nhận hàng cứu trợ nhưng ngủ gục cạnh cánh rừng vừa sạt lở

Thứ bảy, 08/10/2022 | 22:31 (GMT+7)

Hình ảnh cậu bé với thân hình gầy ốm lội bộ nhiều cây số để nhận hàng cứu trợ và ngủ thiếp đi trên đường đi khiến ai cũng xót xa.

Trận lũ quét ở nhiều tỉnh miền Trung đã khiến mưa lớn trên diện rộng tại và gây ra tình trạng ngập sâu gây ra nhiều bất tiện và khó khăn cho người dân ở đây. Đời sống của bà con nơi đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ khi nước từ các sông dâng cao, nước tràn ngập đường sá, ruộng vườn, tràn cả vào nhà dân.

Miền Trung luôn là nơi phải chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề nhất khi bão lũ ập tới. Mọi người ở đây phải chịu nhiều mất mát và thiệt hại nặng nề mỗi khi lũ quét hằng năm. Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức tình nguyện và nhân đạo luôn đồng hành và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người dân khắc vụ và vượt qua mất mát, khó khăn sau thiên tai.

Gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội, loạt ảnh các em nhỏ và nhiều người dân phải đi quãng đường rất xa tới nơi nhận đồ cứu trợ khiến không ít người phải xót xa và nghẹn ngào. Đặc biệt, hinh ảnh một cậu bé với thân hình ốm yếu phải vác bao hàng cứu trợ rất to và ngủ gục bên cánh rừng vừa sạt lở vì quá mệt đã gây chú ý và thu hút đông đảo sự quan tâm của CĐM.

Cả quãng đường đi và về dài tới tận 10km, không những thế lại vô cùng trơn trượt, hiểm trở với nhiều bùn đất do lũ quét, sạt lở trên diện rộng ở nhiều nơi. Thế nhưng, để giúp cho gia đình vượt qua khó khăn và khắc phục thiên tai, nhiều em nhỏ vẫn băng rừng, băng suối đi bộ cả chục cây số để nhận hàng cứu trợ của các mạnh thường quân.

“Thương các con, nhận được hàng cứu trợ cũng đâu dễ. Lội bộ 10km cả đi và về, mệt quá nên thiếp đi bên một cánh rừng vừa sạt lở. Trời ơi có thấu không trời? Họ cũng con người trên trái đất này. Mắt tôi đã nhoà đi”, tài khoản Facebook Dũng Nguyễn Quân - mạnh thường quân đã về miền Trung để giúp đỡ và cứu trợ bà con vùng lũ khắc phục sau thiên tai xúc động chia sẻ. 

Ngay sau khi những hình ảnh về cậu bé được chia sẻ đã gây chú ý và nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ sự đồng cảm, xót thương cho các em nhỏ và người dân miền Trung. Những cơn bão hay trận lũ quét, sạt lỡ đều khiến cho đời sống của bà con miền Trung rơi vào tình cảnh khó khăn chồng chất khiến ai cũng xót xa. 

- "Thấy con người ở đây nghị lực quá... nên không bao giờ dám than vãn về cuộc sống hiện tại vì mình đã may mắn hơn rất nhiều người... mong mọi người luôn bình an, gặp được nhiều nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ."

- "Thương quá, mong các con bình an khỏe mạnh, mong được nhiều nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ hơn."

- "10km đường leo dốc mang đồ thì nặng. Hic tội quá."

Ảnh tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục