24h
Yeah1 News

Nghẹn ngào trước hình ảnh 2 đứa trẻ quanh quẩn trước cổng trường để nhìn vào lớp học

Chủ nhật, 18/09/2022 | 11:25 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc 2 đứa bé chân tay lấm lem đang ngó nghiêng nhìn vào lớp học một cách thích thú khiến ai cũng phải xót xa khi xem.

Những câu chuyện về các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bôn ba đi làm từ rất sớm để có thể phụ giúp gia đình và nuôi sống bản thân vì điều kiện kinh tế gia đình không cho phép em được đến trường, được ngây ngô như các bạn đồng trang lứa đã lấy đi không ít nước mắt và nỗi xót xa của mọi người. 

Khi nhìn thấy những đứa trẻ bằng tuổi của mình được đi học thì các em đã rất ngưỡng mộ và ao ước.
Khi nhìn thấy những đứa trẻ bằng tuổi của mình được đi học thì các em đã rất ngưỡng mộ và ao ước.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền 1 đoạn video quay lại khoảnh khắc vô cùng nghẹn ngào khi 2 đứa trẻ với vẻ ngoài nhem nhuốc đang ngó nghiêng vào trong lớp học thông qua cổng trường với vẻ mặt rất thích thú đã gây chú ý và thu hút sự quan tâm đông đảo của mọi người khiến ai nấy khi xem cũng cảm thấy xót xa. 

Đôi lúc có những điều tưởng chừng như vô cùng nhỏ bé và đơn giản như việc được đi học, được đến trường, được chơi đùa với bạn bè lại là điều ước của rất nhiều đứa trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc những đứa bé đó phải đi làm từ rất sớm.

Đến trường là điều bình thường với nhiều người nhưng lại là cả bầu trời mơ ước của 2 em nhỏ này.
Đến trường là điều bình thường với nhiều người nhưng lại là cả bầu trời mơ ước của 2 em nhỏ này.

Chúng ta có thể thấy không phải ai cũng may mắn được sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có điều kiện khá giả, được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng, không phải lo lắng về miếng ăn, giấc ngủ hay những chi phí để có thể trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó có rất nhiều đứa trẻ từ nhỏ đã phải lăn lộn  kiếm tiền để phụ giúp ba  mẹ lo cơm áo, gạo tiền. Thậm chí, có những đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ phải nương tựa vào nhau mà sống qua ngày, tự mưu sinh nuôi sống bản thân mình.

Được biết 1 TikToker đã chia sẻ khoảnh khắc gây xúc động này kèm dòng trạng thái: "Ước mơ của 2 đứa trẻ đây sao?". Trong đoạn video có thể thấy, 2 đứa bé với vẻ ngoài lấm len mặc áo phông, quần đùi rất giản dị. Trên người các em còn đeo thêm một chiếc túi xách khá to nhưng khó ai biết được bên trong đựng thứ gì. Nhưng khi nhìn qua thì nhiều người đoán rằng có thể 2 đứa trẻ này đang cùng nhau đi bán vé số để kiếm tiền. Các em còn đội mũ rất cẩn thận vì sợ nắng, mưa sẽ khiến mình bị bệnh. 

Bé gái rất thích thú chạy sang phía bên cạnh để ngó vào xem lớp học. 
Bé gái rất thích thú chạy sang phía bên cạnh để ngó vào xem lớp học. 

Trước hình ảnh của 2 em bé thích thú nhìn vào lớp học qua cổng trường khiến CĐM đoán rằng, có lẽ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cô bé và cậu bé này đã không được đến trường đi học như các bạn đồng trang lứa. Mặc dù có rất nhiều người đi lại ngoài đường nhưng 2 đứa bé  vẫn cứ chìm đắm trong thế giới riêng của mình qua những khe hở của cổng trường khiến ai cũng xót xa và xúc động.

Ai cũng thấy xót xa trước khoảnh khắc này
Ai cũng thấy xót xa trước khoảnh khắc này

Đoạn clip đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác và theo dõi của mọi người.Dù chưa rõ hoàn cảnh của 2 bé thế nào nhưng qua đoạn clip đó ai nấy  đều cho rằng 2 em rất mong muốn được đến trường đi học như các bạn cùng trang lứa nhưng vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể. Mọi người đều tỏ ra xót xa khi việc đi học và đến trường là điều hết sức bình thường với nhiều em nhỏ nhưng cô bé, cậu bé này lại xem như mơ ước lớn lao. 

Nhiều người xót xa, thương cảm khi chứng kiến khoảnh khắc 2 em bé đứng ngoài cổng nhìn vào trong lớp học. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok R.B)

Nhìn cảnh này, nhiều người cảm thấy bản thân mình may mắn khi có cuộc sống đủ đầy nên phải biết trân quý những gì mình đang có.

- "Chúng ta không thể than thân trách phận bởi ngoài kia còn có nhiều người bất hạnh hơn"

- "Những điều tầm thường với người này lại là ước mơ của người khác"

- "Chúng ta luôn may mắn hơn bất cứ ai. Đôi khi than thở thế nhưng ngoài kia còn bao nhiêu người chẳng được như mình nên chẳng có lý do nào cho việc ngừng cố gắng"

- "Xem video mà thấy thương bố mẹ mình. Vì muốn cho con ăn học mà phải vất vả ngày đêm làm việc, thấy mình còn may mắn hơn bao người"

Ảnh Tổng Hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục