24h
Yeah1 News

Nghe lời thầy bói ngày tốt, nhà trai “bất đắc dĩ” rước dâu bằng thuyền sau bão Noru

Thứ sáu, 30/09/2022 | 12:49 (GMT+7)

Hình ảnh đám cưới vô cùng “đặc biệt” trong những ngày mưa bão ở tỉnh Nghệ An đã khiến cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ.

Cơn bão Noru vừa qua gây ra nhiều thiệt hại về tài sản tại các tỉnh miền Trung khiến cho đời sống người dân trở nên khó khăn. Do ảnh hưởng sau bão, mưa lớn xảy ra tại Nghệ An và ngập diện rộng ở một số địa phương gây bất tiện cho người dân khi di chuyển. 

Ngập diện rộng tại các tỉnh miền Trung
Ngập diện rộng tại các tỉnh miền Trung

Mới đây, một đoạn clip Tiktok ghi lại hình ảnh nhà trai đón dâu bằng “thuyền nan ” đã thu hút sự quan tâm và chú ý từ cư dân mạng. Theo đó, một cô dâu ở miền Bắc lấy chồng ở Nghệ An ngay lúc nước ngập diện rộng tại địa phương cũng như các tỉnh lân cận. Chính vì thế, việc đón dâu vô cùng khó khăn khiến cô dâu phải di chuyển bằng phương tiện “bất đắc dĩ” đó chính là thuyền.

Chiếc thuyền nan được nhà trai chuẩn bị cho cô dâu.
Chiếc thuyền nan được nhà trai chuẩn bị cho cô dâu.

Được biết, vì nghe lời thầy bói nói hôm ấy là ngày đẹp nên cả hai đã bất chấp ngập lụt mà tiến hành đám cưới để không bị lỡ mất “ngày lành tháng tốt”. Để hôn sự có thể diễn ra suôn sẻ, cả quan khách lẫn chú rể đều phải chật vật lội nước để "hộ tống" cô dâu về dinh. Trong clip, chú rể và mọi người đều xắn quần, lội nước đón rước dâu.

Để bộ váy cưới không bị ướt, cô dâu đã được phía nhà chồng chuẩn bị cho một chiếc “thuyền nan” được trang trí đầy hoa cưới. Dù mưa lớn khiến rạp cưới bị ngập sâu nhưng mọi người vẫn rất vui vẻ, mừng rỡ chúc phúc cho đôi trẻ. 

Một số người có mặt tại đám cưới đã đưa điện thoại lên để ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này. Chủ nhân đoạn clip chia sẻ, cô dâu là người Bắc Giang lấy chồng Nghệ An đúng vào dịp mưa bão, vì đi đường xa nên cô dâu khá mệt. Dù vậy, khi được ngồi "thuyền hoa" về nhà chồng thì cô dâu vẫn rất vui vẻ và hạnh phúc.

Cô dâu xúc động trong ngày vui của mình.
Cô dâu xúc động trong ngày vui của mình.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu về hàng nghìn lượt xem và bình luận. Hầu hết mọi người đều gửi lời chúc mừng hạnh phúc cho cặp đôi, mong cô dâu chú rể sẽ sống bên nhau đến đầu bạc răng long.

Đây có lẽ sẽ là đám cưới rất đáng nhớ không chỉ với cặp vợ chồng mới cưới mà còn là kỷ niệm khó quên của quan viên hai họ và cả những người vô tình xem qua đoạn clip này.

Ảnh: Chụp màn hình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục