24h
Yeah1 News

Nghe hàng xóm nói cháu không giống con trai, ông nội lén đi xét nghiệm ADN, kết quả không ai nghĩ tới

Thứ sáu, 27/10/2023 | 17:32 (GMT+7)

Thấy cháu nội không giống con trai, ông nội bí mật đi xét nghiệm ADN ai ngờ lộ ra sự thật đau lòng mà ngay cả ông không cũng không ngờ tới.

Trang 163 đăng tải câu chuyện đau lòng xảy ra tại gia đình của ông Trương (62 tuổi). Ông Trương sống một mình sau khi vợ qua đời sớm. Con trai của ông, Trương Quang thấy vậy liền đề nghị ba dọn về sống chung để không cô độc tuổi già, hơn nữa vợ chồng anh Trương Quang cũng có người chăm sóc con cái.

Mặc dù việc chăm sóc cháu nội đôi khi gây mệt mỏi cho ông, nhưng ông Trương luôn vui vẻ yêu thương cháu hết lòng. Một hôm, ông Trương thấy cháu trai của mình có vẻ không giống ai trong gia đình, không giống bố cũng không giống mẹ. Ban đầu, ông không quá quan tâm đến điều này, nhưng sau khi nghe người khác nói về nó, ông bắt đầu cảm thấy lo lắng.

Nghe hàng xóm nói cháu không giống con trai, ông nội lén đi xét nghiệm ADN, kết quả không ai nghĩ tới - ảnh 1

Ông Trương quyết định chia sẻ chuyện canh cánh trong lòng với Lão Thần, người bạn thân của ông. Lão Thần làm việc tại một cơ quan chuyên về giám định ADN. Sau khi nghe ông Trương kể, Lão Thần đề nghị ông nên thực hiện một cuộc kiểm tra ADN để biết rõ hơn, từ đó loại bỏ mọi sự nghi ngờ và lo lắng.

Lắng nghe lời khuyên từ người bạn thân, ông Trương đưa cháu trai đến trung tâm giám định ADN. Ông cũng mua đồ ăn cho cháu trai để dặn cháu giữ bí mật về cuộc kiểm tra này.

Nghe hàng xóm nói cháu không giống con trai, ông nội lén đi xét nghiệm ADN, kết quả không ai nghĩ tới - ảnh 2

Hơn 10 ngày sau, kết quả đã được công bố. Đáng tiếc, cháu nội và con trai của ông không có quan hệ huyết thống. Ông đau lòng không biết nên tiết lộ sự thật này hay không. Trải qua mấy ngày do dự, ông cuối cùng không thể tự dối lòng. Trương Quang, khi biết tin này, vô cùng tức giận. Anh cho rằng việc vợ phản bội là điều không thể tha thứ. Hai vợ chồng Trương Quang rơi vào một cuộc xung đột lớn. Tình yêu của anh dành cho con trai không kém gì tình yêu của cha ruột, và anh cam kết chăm sóc con suốt đời.

Đại Lý, vợ của Trương Quang, vô cùng bất ngờ vì cô không nghĩ rằng mình đã phạm sai lầm nào với chồng. Cô khẳng định rằng đứa trẻ đó chắc chắn là con ruột của anh. Tuy nhiên, khi nhìn vào kết quả kiểm tra quan hệ huyết thống, cô cảm rơi vào sự hoang mang, không biết phải giải thích thế nào. Cuối cùng, sự khác biệt này đã buộc họ phải đối diện với tòa án. Trương Quang buộc phải ly hôn với vợ, bởi đứa con không phải con ruột của anh.

Nghe hàng xóm nói cháu không giống con trai, ông nội lén đi xét nghiệm ADN, kết quả không ai nghĩ tới - ảnh 3

Tuy nhiên, bằng chứng về việc vợ ngoại tình chưa đủ, chỉ một bản kết quả không đủ để chứng minh điều gì, vì Trương Quang đã từ chối yêu cầu của tòa án để làm lại xét nghiệm ADN. Dựa trên tình hình đó, tòa án đã từ chối đơn ly hôn của Trương Quang.

Nhưng gia đình anh vẫn bị ảnh hưởng bởi sự xung đột này. Lão Trương, mặc dù không có thái độ thù địch với con dâu, nhưng luôn tỏ ra buồn rầu và lo lắng. Trương Quang đã rời khỏi nhà và không trở về trong nhiều ngày. Đại Lý, trước tình trạng căng thẳng và kiệt sức, đã tự tử để chứng minh sự vô tội của mình. May mắn thay, cô đã được cứu sống.

Ông Trương đau đớn vì đã gây rắc rối cho con cái, trong khi Trương Quang hối hận vì đã đẩy vợ mình đến tận cùng. Lúc này, anh đã đồng ý tham gia xét nghiệm ADN với con trai, nhưng thực tế, kết quả không còn quan trọng đối với anh nữa. Cho dù đứa trẻ không có liên quan máu thì Trương Quang vẫn sẵn sàng yêu thương và chăm sóc nó. Tuy nhiên, kết quả này lại đưa gia đình anh vào một vòng xoay hỗn loạn khác. Anh và con trai có mối quan hệ huyết thống, nhưng Trương Quang lại không phải là con thật của ông Trương.

Lúc này, ông Trương thực sự bất lực và suy sụp. Điều ông không ngờ rằng cháu trai lại không phải là cháu ruột của ông. Hơn nữa, ngay cả người con trai ông đã nuôi dưỡng và yêu thương trong nhiều năm cũng không phải con trai ruột của ông.

Trương Quang cũng đầy ân hận về việc anh từng nghi ngờ vợ mình và chỉ muốn tìm cách để đền bù và xin lỗi. Tuy nhiên, thay vì tìm thấy giải pháp cho tình huống này, anh lại đối diện với một mớ hỗn độn khác - không biết về nguồn gốc thực sự của mình và thiếu thông tin về gia đình của mình. Phát hiện này khiến ông Trương cảm thấy mất hết hy vọng, sống một cuộc sống tẻ nhạt và chỉ suy nghĩ về cái chết.

Thấy bố chồng đang trải qua nỗi đau khổ này, Đại Lý đã quyết định đứng ra làm trung gian và cố gắng hàn gắn mối quan hệ cha con giữa họ. Cô dùng lòng khoan dung và tha thứ cho bố chồng, vì cô hiểu rằng ông là người cha yêu thương gia đình hết mình. Dưới sự động viên của vợ, Trương Quang cũng dần vượt qua cảm giác bất an về chuyện huyết thống. Cả gia đình đã học cách sống hòa hợp và tha thứ lẫn nhau.

Vào ngày sinh nhật của ông, Trương Quang đã mua một chiếc bánh và cả gia đình đã cùng nhau chúc mừng. Anh nhận ra rằng, mặc dù họ không có mối quan hệ cha con ruột thịt, tình cảm gia đình vẫn không thay đổi. Những năm tháng dưỡng dục và chia sẻ đã khiến tình cảm con người không thể nào thay đổi bằng bất kỳ kết quả xét nghiệm ADN nào.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xét nghiệm ADN  

Cùng chuyên mục