24h
Yeah1 News

Netizen nghẹn ngào xúc động trước cuộc trùng phùng sau hơn 70 năm thất lạc của hai cụ già ở tuổi xế chiều

Chủ nhật, 21/08/2022 | 21:45 (GMT+7)

Buộc phải chia cách vì lý do thời cuộc, hai cụ già đã có màn đoàn tụ đầy nước mắt sau hơn 70 năm thất lạc khiến các cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hội ngộ đầy nước mắt của hai cụ già ở độ tuổi xế chiều thu hút sự quan tâm của đông đảo netizen. Theo chia sẻ của M.T - người chia sẻ đoạn clip, cụ bà nhân vật chính trong câu chuyện trên vốn là bà ngoại của anh chàng. Bà và em trai ruột của mình bị thất lạc với nhau trong thời kì bom rơi đạn lạc, sau 70 năm trời dài đằng đẵng mới có dịp hội ngộ lần đầu. "2 chị em ruột bà thất lạc nhau từ bé thuở nạn đói năm 1945, đến nay sau bao nhiêu năm 2 ông bà nhờ nhiều người tìm kiếm giờ mới tìm được" - chia sẻ đầy xúc động từ M.T, cháu ngoại của cụ bà xuất hiện trong đoạn clip.

Cuộc đoàn tụ sau hơn 70 năm của hai cụ già ở tuổi xế chiều khiến nhiều netizen phải xúc động nghẹn ngào
Cuộc đoàn tụ sau hơn 70 năm của hai cụ già ở tuổi xế chiều khiến nhiều netizen phải xúc động nghẹn ngào

Trong đoạn clip, sau khi cụ ông được gia đình dìu đến gặp lại chị gái của mình. Kể từ giây phút được gặp lại chị sau gần một thập kỉ, cụ ông đã mừng rỡ xúc động chạy đến ôm chầm lấy cụ bà một lúc lâu. Theo đó, cả cụ ông và cụ bà đã không thể kiềm nén cảm xúc mà lập tức òa khóc nghẹn ngào ngay sau đó. M.T cho biết, cả cụ ông và cụ bà hiện đã 80 tuổi, may mắn là cả hai vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn để chờ được đến ngày tương phùng. Đáng chú ý, để gặp lại chị mình, M.T tiết lộ cụ ông trong đoạn clip đã phải ngồi xe đường dài hơn 300 cây số để đoàn tụ với cụ bà. Mới đầu, cụ ông vẫn kiên định rằng bản thân sẽ không khóc vì "khóc thì khác gì mấy đứa trẻ con". Ấy vậy mà, chỉ khi mới vừa tận mắt nhìn thấy chị mình sau ngần ấy năm, cụ ông đã dâng tràn cảm xúc đến bên ôm chầm lấy chị mình vào lòng.

Netizen nghẹn ngào xúc động trước cuộc trùng phùng sau hơn 70 năm thất lạc của hai cụ già ở tuổi xế chiều - ảnh 2

Về phía cụ bà, M.T chia sẻ bà ngoại của anh đã bồi hồi nhớ lại ở thời điểm thất lạc bà chỉ vừa tròn 7,8 tuổi, trong khi em trai của mình thì vừa mới lên 4. Vì gia cảnh quá khó khăn, cộng thêm thời cuộc chiến tranh nạn đói hoành hành lúc bấy giờ nên bà và em trai bị cha mẹ buộc cho đi ở hai nhà khác nhau. Có thể thấy, dù chia cách từng ấy năm nhưng tình cảm gia đình cao quý, thiêng liêng đã trở thành sợi dây gắn kết, giúp ông bà vượt qua nhiều nỗ lực, khó khăn để có thể tìm lại được nhau.

Netizen nghẹn ngào xúc động trước cuộc trùng phùng sau hơn 70 năm thất lạc của hai cụ già ở tuổi xế chiều - ảnh 3

Phía dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cho biết bản thân đã không thể kiềm chế nỗi xúc động khi chứng kiến cảnh đoàn viên của hai ông bà. Đồng thời, đông đảo netizen đã để lại những lời chúc mừng, mong cả hai chị em cụ ông và cụ bà có thật nhiều sức khỏe để có thể cùng nhau hạnh phúc tận hưởng khoảng thời gian cuối đời bên cạnh gia đình, con cháu.

- Xa nhau khi còn bé tí ngày gặp lại tuổi đã gần đất xa trời rồi, thương lắm. Chúc ông bà nhiều sức khỏe!

- Thật cảm động, con chúc 2 cụ nh iều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc bình an bên con cháu!

- Còn gì xúc động hơn khi đến nửa cuộc đời mới gặp lại chị em của mình!

- Tình nghĩa gia đình thiêng liêng, máu mủ ruột rà khó có gì sánh bằng...

- Con xem mà cảm động khóc theo luôn huhu, chúc mừng hai ông bà ạ, mong ông và bà giữ sức khỏe nhé!

Ảnh: Tổng hợp, chụp màn hình

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục