24h
Yeah1 News

Nam shipper bị khách tố "ăn chênh" 1k so với đơn hàng khiến netizen xôn xao

Thứ năm, 18/05/2023 | 07:51 (GMT+7)

Sau khi phát hiện nam shipper "báo giá" cao hơn so với hơn hàng 1.000 đồng, vị khách đã nhắn tin nhắc nhở và nhận về thái độ đáp trả không mấy thiện chí.

Câu chuyện vị khách tố nam shipper "ăn chênh" 1.000 đồng so với đơn hàng trên ứng dụng được chia sẻ lên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Theo đó, chủ tài khoản đăng tải trên một diễn đàn cho rằng bản thân mình là người chịu thiệt thòi nhưng lại nhận thái độ bất hợp lý của nam shipper.

Cụ thể, vị khách này cho biết, cô có đặt một đơn hàng thức ăn trên ứng dụng giao hàng trực tuyến với tổng hóa đơn 139.000 đồng đã bao gồm phí thức ăn, phí vận chuyển, khuyến mãi... Tuy nhiên, khi shipper đến nơi, chị gái của khách hàng xuống nhận thì lại được nam shipper báo giá 140.000 đồng. 

Bài đăng của một vị khách tố nam shipper tự ý cộng thêm 1.000 đồng vào đơn hàng khiến cộng đồng mạng tranh cãi
Bài đăng của một vị khách tố nam shipper tự ý cộng thêm 1.000 đồng vào đơn hàng khiến cộng đồng mạng tranh cãi

Sau đó, cô gái trong câu chuyện đã bày tỏ thắc mắc liệu có chính sách tự cộng tiền tips cho shipper mà bản thân không biết. Vị khách đã nhắn tin riêng với nam shipper để hỏi về việc chênh lệch giá đơn hàng 1.000 đồng thì nhận được lời đáp trả không mấy thiện chí từ shipper.

"Mình có nhắn tin góp ý cho shipper thì shipper nhắn lại câu nào cũng như vả vào mặt khách câu đó . Mình không tiếc 1.000 đồng hay mấy ngàn đồng, mình chỉ muốn shipper báo giá thật với khách, mình nghĩ là muốn tips bao nhiêu cho shipper là quyền của khách mà nhỉ? Mình đã áp dụng mã giảm giá, khuyến mãi thì shipper nhận đơn hàng đó nên thành thật với khách của mình. Đây là lần đầu tiên mình gặp trường hợp như vậy", vị khách bày tỏ sự bức xúc lên mạng xã hội.

Nam shipper bị khách tố 'ăn chênh' 1k so với đơn hàng khiến netizen xôn xao - ảnh 2
Đoạn tin nhắn được chủ bài viết đăng kèm tố thái độ không tốt của nam shipper khi bị khách nhắc nhở
Đoạn tin nhắn được chủ bài viết đăng kèm tố thái độ không tốt của nam shipper khi bị khách nhắc nhở

Ngoài ra, cô còn đính kèm hình ảnh chụp lại đoạn tin nhắn trao đổi với nam shipper. Không rõ hai người đã trò chuyện với nhau thế nào mà lúc sau, nam shipper dùng nhiều câu từ như "kẹt xỉ", "tới tháng", "khó khăn", "có 1k mà cũng nói"... để ám chỉ vị khách. Ngoài ra, vị khách dọa sẽ báo lên ứng dụng thì nam shipper tỏ thái độ thách thức.

Tài khoản tự nhận là nam shipper trong câu chuyện lên tiếng
Tài khoản tự nhận là nam shipper trong câu chuyện lên tiếng

Sau bài tố giác, tài khoản khác tự nhận là nam shipper trong câu chuyện đã đăng bài đính chính giải thích. Người tự nhận là nam shipper cho biết: "Chỉ là thời tiết nắng nóng nên mình hơi nóng tính. Có điều bị khách này khiến mình thật sự khó kìm chế, mình cũng xin lỗi vì nói chuyện quá lời với khách nhưng nghĩ 1.000 đồng 'to' quá nên mình lại tức ạ. Thời tiết nắng thế này, ngồi ăn như bạn còn nóng tính thì bảo sao mình chạy ngoài đời không nói được? Mà bản thân mình biết cũng có phần sai khi nói lại khách nên mình đã im lặng, vậy mà bạn ấy làm quá lên".

Câu chuyện trên dẫn đến nhiều luồng ý kiến tranh cãi trái chiều từ cộng đồng mạng. Mọi người chia thành hai phe với hai suy nghĩ đối lập. Một số người cho rằng chỉ có 1.000 đồng mà làm mọi chuyện căng thẳng thì không tốt, một số khác lại chỉ trích nam shipper vì không báo giá đúng số tiền của đơn hàng với khách.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: shipper   ăn chênh   khách hàng   hóng hớt  

Cùng chuyên mục