24h
Yeah1 News

Nam nhân viên ngân hàng tiết lộ bí mật ớn lạnh, bị khách hàng gạ gẵm chỉ vì chạy chỉ tiêu

Thứ tư, 24/05/2023 | 18:10 (GMT+7)

Nghề nào cũng đều sẽ có những góc khuất mà chỉ người trong cuộc mới biết rõ. Mới đây nhất một nhân viên tín dụng ngân hàng đã chia sẻ một trải nghiệm mà anh không hề muốn nhớ lại.

Minh - một nhân viên tín dụng tại ngân hàng, vì tính chất công việc nên anh thường phải tiếp xúc với nhiều khách hàng nên những khó khăn mà Minh gặp phải không giống như ở các phòng ban khác. Công việc của Minh suốt cả năm phải chạy ngược chạy xuôi tìm khách hàng để huy động vốn. Khi đã tìm được khách hàng chịu ủng hộ thì phải chăm sóc họ tận tình như thượng đế để giữ chân.

Được tiếng là nhân viên ngân hàng, ăn mặc sang trọng lịch sự nên người ngoài nhìn vào ngưỡng mộ, ước ao. Nhưng có làm nghề mới biết, cái nghề nó bạc bẽo, đôi khi là nhục nhã đến mức nào' Minh, nhân viên 1 ngân hàng lớn tại Hà Nội tâm sự. (Ảnh: Internet)
Được tiếng là nhân viên ngân hàng, ăn mặc sang trọng lịch sự nên người ngoài nhìn vào ngưỡng mộ, ước ao. Nhưng có làm nghề mới biết, cái nghề nó bạc bẽo, đôi khi là nhục nhã đến mức nào" Minh, nhân viên 1 ngân hàng lớn tại Hà Nội tâm sự. (Ảnh: Internet)

Vì thế, Minh phải tiếp xúc với nhiều kiểu khách hàng khác nhau, và việc gặp phải những vị khách khó chiều là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trường hợp với người khách hàng sau là lần mà Minh chỉ muốn quên đi và không muốn nhắc lại nữa.

Minh chia sẻ:

" Mình phấn đấu mấy năm trời, cuối cùng lên hàng VIP, tức được giao chăm sóc các khách hàng VIP. Mấy tháng trước, nhờ quan hệ của sếp, mình được tiếp xúc với một khách hàng. Bà này đang có khoản cốn lên đến mấy chục tỷ và muốn gửi huy động.

Mình cố gắng gặp gỡ để thuyết phục. Đến khi thuyết phục xong, ký được hợp đồng, tiền cũng đã gửi vào ngân hàng rồi thì bà ta lại khiến mình khốn khổ.

Cứ 3 hôm, bà ta lại điện thoại ỉ ôi. Hôm thì nhờ mình tư vấn phương án mua nhà, hôm thì mua xe,... Nhưng đến gặp thì hóa ra chỉ là cái cớ. Cứ gặp là bà ta rủ đi cafe, shopping, rồi khoác tay, khoác chân, sờ eo, sờ bụng.

Mình báo cáo sếp, nhưng sếp bảo cố đi, cố đến hết năm. Thế là lại cố. Nhưng càng ngày, bà ta càng quá đáng. Gần 50 tuổi rồi mỗi lần gọi điện, bà ta nhõng nhẽo đến lạnh người.

Hôm trước, bà ta đòi mình đưa đi mua đồ. Nghĩ, sắp hết năm nên cố chiếu, vì bỏ dỡ bây giừo coi như công cốc cả năm, nhưng đưa bà ta đi mua sắm xong, về đến nhà thì bà ta giở trò bậy bạ, ngồi lên cả đùi mình... Mình điên tiết, đẩy bà ấy ra, quát lên mấy câu rồi đi thẳng. 

Vừa về đến cơ quan thì sếp gọi, mắng xối xả vì bà ta phản ánh thái độ nhân viên và đòi rút vốn chuyển ngân hàng khác".

"Đang sẵn cơn bực, mình nói thẳng với sếp, rằng mình là nhân viên, đâu phải trai bao mà không được quyền từu chối khi người ta muốn sàm sỡ" - Minh nói.

Dù là làm công việc gì thì không thể tránh khỏi những tình huống dở khóc dở cười như câu chuyện của một nhân viên ngân hàng là Minh đã chia sẻ. Với cương vị là một người khách hàng thì người khách nữ ấy cũng đã không cư xử đúng chuẩn mực và đáng bị lên án. Còn với những nhân viên như Minh thì vừa phải làm hài lòng khách hàng, vừa phải làm hài lòng sếp thì thật sự cũng rất khó khăn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục