24h
Yeah1 News

Một công ty bắt nhân viên không đủ KPI tự tát vào mặt nhau để tạo động lực

Thứ năm, 30/03/2023 | 10:32 (GMT+7)

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một công ty bảo hiểm buộc nhân viên làm việc hiệu quả kém phải tự tát vào mặt đối phương.

Câu chuyện đi làm chốn công sở vẫn thường có vô vàn vấn đề liên quan đến áp lực công việc, mối quan hệ với sếp, đồng nghiệp...mà bất kỳ ai là dân văn phòng có lẽ đều từng trải qua. Trong đó, việc làm thế nào để đạt đủ hay tốt hơn là vượt mức KPI là một trong những điều quan trọng nhất khi đi làm.

Nhân viên văn phòng luôn quan tâm làm thế nào để đạt KPI (Ảnh minh họa: Internet)
Nhân viên văn phòng luôn quan tâm làm thế nào để đạt KPI (Ảnh minh họa: Internet)

Mỗi cá nhân và mỗi tập thể ở các công ty khác nhau sẽ có định hướng, kế hoạch và phương pháp khác nhau để chinh phục KPI. Khi không đạt được, mỗi nơi cũng có chế tài khác nhau để xử lý và tìm cách khắc phục các hạn chế.

Mỗi công ty có cách khác nhau để đốc thúc nhân viên làm việc (Ảnh minh họa: Internet)
Mỗi công ty có cách khác nhau để đốc thúc nhân viên làm việc (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, có nơi lại có cách xử lý cực đoan như buộc nhân viên không đạt đủ KPI phải tát vào mặt nhau. Đó là câu chuyện gây xôn xao mạng xã hội gần đây khi một tài khoản ẩn danh đã chia sẻ câu chuyện về một công ty bảo hiểm ở Hong Kong.

Cụ thể, theo trang South China Morning Post, người đăng bài cho biết tại bữa tiệc thường niên của công ty, những nhân viên làm việc kém hiệu quả được yêu cầu tát nhau để tạo động lực. Người này kể rằng có một giám sát viên của công ty sẽ yêu cầu khoảng 10 "nhân viên kém cỏi", bán được ít bảo hiểm, lên sân khấu, chia thành từng cặp và tát vào mặt đối phương.

Nhân viên bị buộc tát vào mặt nhau để tạo động lực (Ảnh minh họa: Internet)
Nhân viên bị buộc tát vào mặt nhau để tạo động lực (Ảnh minh họa: Internet)

Trước yêu cầu khó tin này, các nhân viên đứng hình trong chốc lát nhưng sau đó vẫn lên sân khấu và thực hiện theo. Bản thân người viết cho biết anh tự chất vấn điều này có đúng hay không. Rất nhiều bình luận bên dưới đã phản đối và chỉ trích cách "thao túng" nhân viên cực đoan của công ty này.

"Họ thực sự đã tát đồng nghiệp của mình, đó mới là vấn đề"

"Nếu là tôi, tôi thà chết chứ không chịu tát . Cứ sa thải tôi ngay tại chỗ!"

"Tôi thấy đây là kiểu hành vi có thể thấy ở một giáo phái chứ không phải một công ty chuyên nghiệp"

Một số người còn khuyên rằng nhân viên nên báo cáo lên Bộ Lao động Hong Kong và xin nghỉ việc vì cho rằng yêu cầu này quá vô lý. Dù vậy, vẫn có một số netizen cho rằng nên chờ thêm thông tin vì đây chỉ là một bài đăng ẩn danh chưa rõ thực hư.

Trên thực tế, sự việc tưởng như vô lý và khó tin này đã không ít lần xảy ra. Tại Trung Quốc, vào năm 2018, hình ảnh các nhân viên một công ty bất động sản ở thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc bị tát, phạt bò trên sàn do hiệu quả công việc kém cũng đã khiến mạng xã hội dậy sóng.

Một công ty bắt nhân viên không đủ KPI tự tát vào mặt nhau để tạo động lực - ảnh 4
Hình ảnh nhân viên ở công ty tại Trung Quốc bị buộc tát nhau khiến MXH xôn xao (Ảnh: chụp màn hình)
Hình ảnh nhân viên ở công ty tại Trung Quốc bị buộc tát nhau khiến MXH xôn xao (Ảnh: chụp màn hình)

Tháng 12/2017, tại chương trình kỷ niệm 14 năm ngày thành lập công ty Nanchang Jinhuayuan Meiye ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), nhiều nữ nhân viên không hoàn thành chỉ tiêu bán hàng cũng bị ép phải xếp thành hàng, đứng tát vào mặt nhau cho đến khi quản lý bắt dừng lại.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chỉ tiêu KPI   tát nhau   Công ty  

Cùng chuyên mục