24h
Yeah1 News

Mở tiệc chúc mừng con đậu đại học, ông bố ngay lập tức rút khỏi nhóm gia đình vì chuyện chẳng ngờ

Thứ tư, 06/09/2023 | 15:54 (GMT+7)

Những buổi tụ họp gia đình những tưởng sẽ tràn ngập niềm vui nhưng một sự việc vào ngày trọng đại của con cái lại khiến cả nhà trở nên bất hòa.

Một gia đình sống tại thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vừa trải qua một kỷ niệm khó quên. Gia đình ông Trịnh có 2 người con, anh cả là Trịnh Văn và em gái Trình Yến.

Vì gia cảnh gia đình ông Trình trước đó khá khó khăn nên ông không có điều kiện học cao, vì vậy ông luôn cố gắng để cho 2 con mình học đến nơi đến chốn. Công việc của ông sau đó khá ổn định nên đã tạo điều kiện để hai anh em đi học. Ông đặt nhiều hy vọng vào 2 đứa con của mình. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Không phụ lòng ông Trịnh, con gái ông - Trịnh Yến đã đỗ trường đại học thuộc hàng top. Vì mong chờ đã lâu nên ông đã mở một bữa tiệc lớn và mời tất cả bà con họ hàng đến dự tiệc, chúc mừng con gái đỗ đạt. 

Dù ông nhiệt tình báo tin nhưng họ hàng lại không mấy vui vẻ. Sau một thời gian mới có vài người đồng ý sẽ tham gia. Vì vui mừng nên ông cũng không để ý tới, chỉ nghĩ mọi người bận những tin rằng họ vẫn sắp xếp thời gian để tới. 

Vào ngày mở tiệc, gia đình ông đã dậy sớm chuẩn bị nhưng các thành viên trong gia đình vô cùng bất ngờ vì cảnh tượng trước mắt. 

Dù đã 11 giờ trưa nhưng hội trường trống rỗng, trong tổng số 30 bàn chỉ có 5 bàn có khách. Ông vội vàng nhắn vào nhóm gia đình để mọi người tới, thế nhưng lại không nhận được phản hồi nào.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau bữa tiệc, vợ chồng ông Trịnh rút khỏi nhóm gia đình. Ông chia sẻ: "Họ không nể tình nghĩa nên chúng ta không cần giao tiếp quá nhiều, chỉ cần hoàn thành nghĩa vụ vào những ngày quan trọng là được".

Sau bữa tiệc này, ông Trịnh mới biết được các mối quan hệ trong một gia đình lớn không còn khăng khít và gắn kết như xưa. Lối sống hối hả trong thời hiện đại đã khiến mọi người không còn đặt tình cảm gia đình lên đầu nữa. Câu chuyện cũng phần nào chia sẻ được tình cảnh khó hiểu của gia đình ông và họ hàng 2 bên. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục