24h
Yeah1 News

Mô hình King Kong làm từ lốp xe cũ được bán với giá 65 triệu đồng

Thứ năm, 16/02/2023 | 17:39 (GMT+7)

Thông tin về một mô hình "tái sinh" từ lớp xe cũ được dân tình tranh nhau mua dù có mức giá hàng chục triệu đồng đã khiến nhiều người xôn xao.

Lốp xe là một phụ kiện thiết yếu với những phương tiện di chuyển nhưng với lốp xe cũ, nhiều người đều tin rằng đây đã là đồ bỏ đi không thể sử dụng. Có lẽ hiếm ai có thể tưởng tượng những lốp xe cũ này lại có lúc được "tái sinh" thành mô hình lớn độc đáo và có giá lên đến hàng chục triệu đồng.

Thế nhưng câu chuyện này lại có thật - đó là khi có bàn tay một thợ cơ khí "tái sinh" cho những chiếc lốp xe này. Đó chính là anh Triệu - một thợ cơ khí ở huyện Ba Tri, Bến Tre. Cơ duyên khiến anh bắt tay làm những chiếc ghế ngồi từ lốp xe và nhận ra chúng êm ái hơn nên đã tiếp tục thử nghiệm sáng tạo với loại chất liệu này. 

Chia sẻ với báo Dân Trí, anh cho hay: "Tôi không ngờ sản phẩm khiến một số người thích thú. Họ đặt riêng tôi làm, đến nay đã bán được hơn chục bộ. Nghĩ vật liệu này có thể tái chế, làm nhiều sản phẩm có giá trị nên tôi tiếp tục thử nghiệm làm mô hình con khỉ đột khổng lồ trong bộ phim King Kong nổi tiếng của Mỹ".

Mô hình King Kong làm từ lốp xe cũ được bán với giá 65 triệu đồng - ảnh 1

Tác phẩm này cuối cùng đã được làm nên từ 200 chiếc lốp xe máy cũ, cắt thành từng sợi nhỏ để đắp lên khung rồi cố định bằng ốc vít. Anh Triệu sau đó phủ thêm 1 lớp sơn đen, 1 lớp sơn bóng để sản phẩm có tính thẩm mỹ hơn.

Mô hình King Kong làm từ lốp xe cũ được bán với giá 65 triệu đồng - ảnh 2

"Vất vả nhất là công đoạn cắt lốp xe. Vì không có dụng cụ cắt chuyên dụng nên việc cắt thủ công mất thời gian và lốp cũ thì rất dơ . Tuy nhiên, cũng nhờ vật liệu lốp xe cắt thành sợi, tôi có thể mô tả lông của con vật mà xi măng hay xốp không thể thiện được", anh Triều chia sẻ với báo Dân Trí.

Mô hình King Kong làm từ lốp xe cũ được bán với giá 65 triệu đồng - ảnh 3

Được biết anh Triệu cuối cùng đã hoàn thành mô hình này trong vòng 2 tháng. Đến ngày 13/2, một video ghi hình sản phẩm được đăng lên mạng xã hội. Lúc này đã có nhiều người chú ý và lập tức đã có người chuyển khoản đặt cọc để mua với giá 65 triệu đồng.

Mô hình King Kong làm từ lốp xe cũ được bán với giá 65 triệu đồng - ảnh 4

"Tôi rất vui khi tự tay biến được những lốp xe cũ bỏ đi thành sản phẩm có tính thẩm mỹ, có giá trị cao. Hy vọng với ý tưởng dùng lốp xe tái chế như thế này , nhiều người khắp nơi có thể làm nên nhiều sản phẩm đẹp, có ý nghĩa hơn nữa", anh Triệu chia sẻ thêm với báo Dân Trí.

Ảnh: Diệp Phan

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lốp xe   King Kong   mô hình  

Cùng chuyên mục