24h
Yeah1 News

Mẹ đơn thân tái hôn, con trai khóc lớn ôm chân bố dượng cầu xin được ở cùng mẹ nhưng cái kết nghẹn lòng

Thứ ba, 07/03/2023 | 08:38 (GMT+7)

Cảnh tượng chua chát trong hôn lễ mới đây khiến lòng người xúc động. Cậu bé bị bố dượng quát nạt trong khi mẹ ruột chỉ biết lau nước mắt vì bất lực.

Gia đình tan vỡ sẽ trở thành nỗi đau lòng to lớn đối với những đứa trẻ. Dù sau này bố mẹ chúng có đi thêm bước nữa hay bù đắp thế nào thì mãi mãi không xóa nhòa được nỗi đau ấy. Một cảnh tượng diễn ra trong hôn lễ ở Trung Quốc thu hút sự chú ý của dư luận, nhất là cảnh con trai riêng của cô dâu bất ngờ gào khóc ôm chân chú rể để được xin ở cùng mẹ.

Sự việc xảy ra tại đám cưới của một cặp đôi sống ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) vào ngày 26/2 để lại nhiều tranh luận trên mạng xã hội. Được biết, cô dâu từng có một đời chồng nhưng vì nhiều lý do nên cuối cùng cả 2 quyết định ly hôn. Sau khi chia xa, cô dâu nhận trách nhiệm chăm sóc và nuôi dưỡng con trai chung.

Hôn lễ đang diễn ra, con trai riêng của cô dâu bất ngờ chạy vào, ôm chặt chân bố dượng để cầu xin được sống với mẹ
Hôn lễ đang diễn ra, con trai riêng của cô dâu bất ngờ chạy vào, ôm chặt chân bố dượng để cầu xin được sống với mẹ

Trở thành mẹ đơn thân khiến cuộc sống cô dâu càng thêm vất vả. Chứng kiến cảnh con gái mỗi ngày đi làm tất bật để kiếm thu nhập lo cho con trai nhưng bố mẹ ruột của cô gái vẫn không thể giúp gì nhiều vì trong nhà vẫn còn một người anh trai. Gia đình sau đó có khuyên con gái nên tranh thủ lúc còn trẻ trung thì đi tìm hạnh phúc mới để yên bề cuộc sống.

Sau nhiều lần được người thân sắp xếp xem mắt, cô gái quen biết một người đàn ông có điều kiện khá và bằng lòng chấp nhận quá khứ của cô. Sau thời gian tìm hiểu, người đàn ông ngỏ ý muốn cùng cô xây dựng gia đình, cô gái gật đầu đồng ý.

Những tưởng cuộc sống của 2 mẹ con cô gái sẽ rẽ hướng sang chương mới tốt đẹp hơn. Nào ngờ người đàn ông đặt ra điều kiện là 'chỉ lấy mẹ chứ không lấy con'. Người đàn ông giải thích vì kinh tế không dư dả, nếu nuôi thêm con riêng của vợ thì sẽ trở nên khó khăn nên anh hy vọng cô gái sẽ gửi con trai cho gia đình bố mẹ nuôi hoặc giao cho chồng cũ. Mặc dù không nỡ rời xa con, cô gái vẫn chấp nhận gửi con cho mẹ ruột nuôi nấn, mỗi tháng, chồng mới sẽ gửi một khoản tiền trợ cấp cho cậu bé.

Chú rể ngay lập tức chỉ trích, cho rằng đây là âm mưu của nhà vợ hòng bắt ép anh phải nuôi con riêng của vợ
Chú rể ngay lập tức chỉ trích, cho rằng đây là âm mưu của nhà vợ hòng bắt ép anh phải nuôi con riêng của vợ

Ngày hôn lễ diễn ra, trong lúc mọi người chúc phúc cho đôi tân nhân thì con trai riêng của cô dâu bất ngờ xuất hiện. Cậu bé nhìn thấy mẹ đã ngay lập tức vọt vào lễ đường trong sự ngỡ ngàng của khách mời. Không những vậy, cậu bé còn ôm chặt chân của chú rể, không ngừng khóc lóc cầu xin được sống cùng mẹ.

Tuy nhiên, chú rể ngay lập tức trở mặt, anh cho rằng cô dâu và nhà vợ đã âm mưu dùng đứa trẻ để phá đám cưới và ép buộc anh nuôi con riêng của vợ. Vì tức giận, chú rể ngay lập tức quát nạt: "Thằng bé này không phải con ruột của tôi thì lý nào tôi phải chăm lo cho nó. Không phải ngay từ đầu đã thống nhất hết rồi sao?"

Dù thương con nhưng cô dâu đành bất lực đứng bên cạnh lau nước mắt
Dù thương con nhưng cô dâu đành bất lực đứng bên cạnh lau nước mắt

Bất chấp đứa trẻ nức nở van xin thế nào, chú rể cũng không đồng ý. Trong khi đó, cô dâu chỉ có thể đứng bên cạnh, lặng lẽ lau nước mắt. 

Chứng kiến cảnh tượng trên, những người có mặt không khỏi xót xa. Trong khi đó, nhiều netizen "ném đá" chú rể vì cho rằng anh quá cọc cằn, ích kỷ. Cho dù không muốn nuôi con riêng của vợ thì cũng không nên nặng lời ngay giữa lễ đường.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục