24h
Yeah1 News

Mẹ đi ăn cỗ về xách theo túi đồ ăn, con trai nổi nóng vứt đi vì xấu hổ

Thứ tư, 12/04/2023 | 20:08 (GMT+7)

Câu chuyện về một người mẹ xách theo túi đồ ăn về cho con sau khi đi ăn cổ mới đây đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo đó, câu chuyện được một người con chia sẻ trên báo Vietnamnet. Chàng trai cho biết mẹ của mình thường hay xách theo một túi đồ ăn mang về nhà sau mỗi lần đi ăn cổ . Dù việc chờ đợi những món ăn này từng là niềm vui thuở bé, nhưng khi trưởng thành và hiểu chuyện, người con không hề mong muốn mẹ tiếp tục làm như vậy. 

Mẹ đi ăn cỗ về xách theo túi đồ ăn, con trai nổi nóng vứt đi vì xấu hổ - ảnh 1

Câu chuyện chàng trai tức giận vì mẹ xách theo túi đồ ăn sau khi đi ăn cổ về gây chú ý. Ảnh minh họa

"Hôm nay, sau khi con nổi nóng vứt túi thịt mà mẹ cầm về sau bữa cỗ ở nhà chú Tạo, con biết mẹ buồn và giận con. Hơn 10 năm nay, con luôn hiểu rằng, mẹ mang phần về vì muốn con và bố có miếng ngon để ăn.

Con cũng phải thú nhận, đó từng là niềm vui, niềm hạnh phúc của con. Mỗi lần nghe tin trong làng có cỗ, con đều mong mẹ sẽ đi ăn, thay vì bố. Bởi bố không bao giờ lấy phần, còn mẹ thì khác. Lần nào đi ăn cỗ, mẹ cũng cầm theo chiếc nón". - Chàng trai chia sẻ. 

Người con trong câu chuyện này cho biết, lúc còn nhỏ, mỗi khi mẹ đi ăn cổ về, cậu đều háo hức lục chiếc nón ấy vì biết thế nào cũng có đồ ăn. Nhưng dần dần, kinh tế gia đình giờ đây đã ổn định hơn, bữa cơm nào cậu cũng được mẹ nấu những món ăn mà mình thích. Vì thế nên những món ăn như giò chả, thịt gà ngày xưa cậu đã không còn thích, cảm giác háo hức khi mẹ mang đồ ăn từ bữa cổ về cũng không còn. 

Mẹ đi ăn cỗ về xách theo túi đồ ăn, con trai nổi nóng vứt đi vì xấu hổ - ảnh 2

Việc chờ đợi mẹ mang đồ ăn về đã không còn là sở thích của cậu con trai. Ảnh: Vietnamnet

Thậm chí, chàng trai thừa nhận bản thân cảm thấy xấu hổ khi một lần chứng kiến mẹ ngồi ăn cùng các cô, các bác nhưng chỉ gắp những miếng rau. Còn đồ ăn, thịt cá mọi người gắp cho thì mẹ lại bỏ vào túi nilon rồi mang về nhà.

Hành động này của mẹ tuy xuất phát  từ tình yêu thương dành cho con, nhưng lại vô tình khiến chàng trai nhận lấy những lời cười chê từ bạn bè. Dù rất tức giận nhưng anh chàng đã không vung nắm đấm, thay vào đó là dừng làm bạn với người bạn kia. 

"Hôm ấy, đứa bạn cùng lớp trêu con rằng, chắc ở nhà con ham ăn lắm nên có bao nhiêu miếng ngon, mẹ đều phải để dành cho con. Con đã lý luận, đó là phong tục quê mình. Phụ nữ đi ăn cỗ đều lấy phần như vậy. Nhưng bạn con nói, người ta chỉ chia phần khi tất cả đã ăn no, ăn chán mà đồ ăn trên mâm vẫn còn. Nhưng mẹ thì khác, mẹ không dám ăn, mẹ để dành rồi gói ghém mang về cho con và bố. Mẹ chỉ ăn miếng rau, thức nấu để no bụng của mình.

Thành ra, việc làm của mẹ, như bạn con nói là khiến những người cùng mâm không thoải mái. Mẹ biết không, con đã tức nghẹn khi nghe những lời đó. Và dù con đã kiềm chế, không vung nắm đấm vào mặt bạn nhưng con đã ngừng làm bạn với cậu ta. Con không cho phép ai nói xấu mẹ, coi thường mẹ. Nhưng trong thâm tâm, con cũng không muốn mẹ làm như vậy nữa". 

Mẹ đi ăn cỗ về xách theo túi đồ ăn, con trai nổi nóng vứt đi vì xấu hổ - ảnh 3

Thấy mẹ xách túi đồ ăn đi về, chàng trai vô cùng xấu hổ. Ảnh minh họa

Chàng trai cũng tâm sự rằng trước đó, mình đã nhiều lần khuyên mẹ đừng nên lấy đồ ăn về nhà, mà hãy cứ ăn uống cho thật thoải mái. Thậm chí, người con trong câu chuyện đã phản đối mẹ bằng cách không động đũa vào thức ăn, nhưng mẹ vẫn không thay đổi. 

"Đi trên đường, thấy mẹ xách túi đồ ăn thức uống thu hoạch được sau bữa cỗ, con còn thấy xấu hổ. Sáng hôm nay, trên Facebook của người cùng làng, con lại thấy họ đăng hình mẹ đang lấy đồ từ mâm đàn ông rồi bỏ túi nilon mang về. Con rất tức giận. Vì vậy, khi nhìn thấy túi đồ ăn mẹ để trên bàn, con đã vứt đi"- Chàng trai tâm sự.

Biết rằng hành động này của mình là hỗn, chàng trai đã gửi lời xin lỗi đến mẹ. Dù vậy, anh vẫn mong sau này khi đi ăn cổ , mẹ chỉ cần nghĩ  đến bản thân mình, không cần phải mang túi lấy phần về cho chồng con. 

Mẹ đi ăn cỗ về xách theo túi đồ ăn, con trai nổi nóng vứt đi vì xấu hổ - ảnh 4

Dù biết hạnh động vứt thức ăn của mình là sai, nhưng chàng trai mong mẹ có thể hiểu để về sau đừng như vậy nữa

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm và bàn tán của công chúng. Một số người cho rằng chàng trai dù xuất phát từ sự quan tâm dành cho mẹ, nhưng hành động vứt đi đồ ăn như vậy là không đúng. Bên cạnh đó, cũng có không ít người cho rằng những món ăn được mẹ đem về lúc nào cũng sẽ thấy ngon hơn khi ăn ở cổ. Thậm chí dù đã lớn, họ vẫn háo hức mong đợi khi mẹ mang đồ ăn từ bữa cổ về. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tình mẫu tử   đi ăn cổ  

Cùng chuyên mục