24h
Yeah1 News

Mất gần 1 tỷ khi mua sầu riêng trên Facebook, ai dùng điện thoại Android đều có thể bị lừa

Thứ bảy, 29/07/2023 | 09:43 (GMT+7)

Với thủ đoạn quen thuộc, kẻ lừa đảo có thể khiến nạn nhân mất gần 1 tỷ mua đồ qua mạng sau khi tải ứng dụng của cửa .

Một người phụ nữ người Singapore sau khi xem một vài quảng cáo trên facebook về chương trình khuyến mãi do tờ Lianhe Zaobao đưa tin đã quyết định đặt mua sầu riêng.

Cô bị thu hút với giá chỉ 6 USD cho một kg sầu riêng Musang, vì vậy cô đã liên hệ với gian hàng sầu riêng TMZ Fresh để đặt mua cho gia đình. “Bên kia trả lời rằng công ty hiện đang có chương trình khuyến mãi sầu riêng Musang King có giá 6 USD/kg, trong khi sầu riêng D24 có giá 3 USD/kg”, cô kể lại.

Bên bán sau khi xác nhận các thông tin liên quan như thời gian mua hàng, số điện thoại của khách hàng thì nói rằng sẽ có liên hệ trong thời gian tới. Sau đó một người đàn ông đã liên hệ cô và yêu cầu tải xuống ứng dụng có tên E2 Mall, nơi cô được yêu cầu nhập thông tin cá nhân để đăng ký làm thành viên.

Mua sầu riêng nhưng bị mất gần 1 tỷ đồng.
Mua sầu riêng nhưng bị mất gần 1 tỷ đồng.

Thế nhưng khi cô cố gắng sử dụng ứng dụng để thanh toán trực tuyến thì liên tục bị từ chối. 

Sau đó cô đã phát hiện ra rằng khoảng 50.000 SGD (gần 900 triệu đồng) đã bị rút, khiến cô chỉ còn lại 7 SGD. "Tôi phát hiện ra vào ngày cuối tuần đó , có hai lần chuyển khoản bất hợp pháp trong tài khoản của tôi. Lần chuyển đầu tiên là 27.549 SGD và lần thứ hai là 26.231 SGD. Đây là số tiền tiết kiệm cả đời của tôi", cô nói với tờ báo Lianhe Zaobao . Sau khi mất gần 1 tỷ, cô nhanh chóng báo cảnh sát để tiến hành điều tra. 

Nhiều chiêu trò lừa đảo xuất hiện dưới dạng quảng cáo cho các dịch vụ gia đình hoặc bán thực phẩm thông qua các nền tảng như Facebook và Instagram trên thiết bị di động Android. Kẻ lừa đảo sẽ liên hệ với nạn nhân và yêu cầu họ tải xuống những phần mềm độc hại. 

Hãy thận trọng khi mua hàng online.
Hãy thận trọng khi mua hàng online.

Sau khi tải xuống và cài đặt dịch vụ toán, mua hàng trên các ứng dụng này, nạn nhân có thể bị rút hết tiền trong tài khoản của mình. Nạn nhân sẽ được chuyển hướng đến các trang web ngân hàng trực tuyến giả mạo, từ đó thực hiện thanh toán và rút mất số tiền của nạn nhân, gần nhất là vụ bị mất gần 1 tỷ đồng.

Ảnh: Tổng hợp.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục