24h
Yeah1 News

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi sinh ra, cuộc sống của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ khiến nhiều người nể phục

Thứ hai, 20/03/2023 | 13:57 (GMT+7)

Không tự ti bởi ngoại hình, Melanie Gaydos đã tạo nên điều đặc biệt ở bản thân.

Câu chuyện kể về cô gái Melanie Gaydos (sinh năm 1990) ở Mỹ. Từ khi sinh ra, Malanie đã không may mắn khi mang trong mình căn bệnh loạn sản ngoại bì (ectodermal dysplasia) hiếm gặp. Căn bệnh khiến cho răng, móng và tóc của cô phát triển không được bình thường như những người khác.

Melanie Gaydos mắc căn bệnh hiếm gặp từ khi mới sinh ra
Melanie Gaydos mắc căn bệnh hiếm gặp từ khi mới sinh ra

Chính vì vậy mà ngay từ khi còn nhỏ cô đã luôn bị bạn bè châm chọc. Ở thời điểm đó, không có bất kỳ đứa trẻ nào muốn chơi với cô bởi mọi người thấy cô kỳ lạ và đáng sợ. Những năm đó, khoảng thời gian mà cô có thể đến trường cũng không được nhiều bởi phải thường xuyên trải qua các cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Đến hiện tại, ở tuổi 31, thị  giác của cô cũng bị ảnh hưởng bởi từng bị lông mi làm tổn thương.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi sinh ra, cuộc sống của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ khiến nhiều người nể phục - ảnh 2

Khó khăn là vậy nhưng Melanie chưa bao giờ bỏ cuộc. Cô vẫn tự tin với ngoại hình dị biệt của mình để  từng bước bắt đầu hành trình trở thành người mẫu.

Thời gian đầu, Melanie Gaydos theo học tại Học viện nghệ thuật Pratt ở Thành phố New York, Mỹ và thường phác thảo chân dung của chính mình. Sau này, khi được một người bạn khuyên, cô thử sức với vai trò người mẫu. Lúc này, cô nhận ra rằng, chính vẻ ngoài khác lạ đã làm nên điều đặc biệt cho cô.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi sinh ra, cuộc sống của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ khiến nhiều người nể phục - ảnh 3

Melanie chia sẻ rằng: “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại đối xử với tôi khác biệt. Nó thực sự chỉ là một rối loạn DNA của tôi. Đó chỉ là cách cơ thể tôi được sinh ra. Nó không ảnh hưởng đến cách tôi nghĩ hay bất cứ điều gì tương tự.”

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi sinh ra, cuộc sống của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ khiến nhiều người nể phục - ảnh 4

Thậm chí, Milanie còn nhận được sự quan tâm lớn của mọi người sau khi xuất hiện trong một video âm nhạc của Rammstein. Sau đó, cô nhận được nhiều lời mời hơn. Cô cũng có cơ hội xuất hiện trên nhiều trang tạp chí lớn như i-D, Galore, Love. Cô được trình diễn ở New York Fashion Week đồng thời góp mặt trong nhiều thước phim ngắn.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi sinh ra, cuộc sống của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ khiến nhiều người nể phục - ảnh 5

Nhờ vào tinh thần lạc quan, sự tự tin, Milanie đã đạt được một số thành công nhất định. Tuy nhiên, trong 2 năm đầu làm người mẫu, cô nhận được không ít lời nhận xét như “ "Cô sẽ chẳng bao giờ chụp ảnh quảng cáo được" hay "Cô sẽ không có cơ hội sải bước trên sàn diễn". Thậm chí, nhiều tạp chí dù đã thực hiện xong bộ ảnh nhưng vẫn ngại đăng ảnh cô.

Hiện tại, ở tuổi 33, Melania Gaydos vẫn rất tự tin với ngoại hình của bản thân. Cô trở thành gương mặt quen thuộc với mọi người qua nhiều bộ ảnh nghệ thuật concept độc lạ trên mạng, tạp chí cũng như trên các sàn diễn thời trang.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi sinh ra, cuộc sống của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ khiến nhiều người nể phục - ảnh 6
Mắc bệnh hiếm gặp từ khi sinh ra, cuộc sống của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ khiến nhiều người nể phục - ảnh 7
Một số hình ảnh nổi bật của Melanie Gaydos
Một số hình ảnh nổi bật của Melanie Gaydos

Nguồn: Bright Side, Instagram NV

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Melanie Gaydos   người mẫu  

Cùng chuyên mục