24h
Yeah1 News

Lương 10 triệu nhưng mặc áo 100 triệu, cô giáo trẻ bị phụ huynh kiện nhưng cách đáp trả khiến ai cũng "cứng họng"

Thứ ba, 18/04/2023 | 20:43 (GMT+7)

Thấy cô giáo lên lớp với một chiếc áo khoác hàng hiệu vô cùng đắt tiền, nhiều phụ huynh đã làm đơn tố cáo với ban giám hiệu nhà trường.

Câu chuyện xảy ra tại thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) đã khiến nhiều người phải chú ý trong suốt tuần qua. Trong đó, cô giáo họ Tiêu bị một số phụ huynh học sinh làm đơn tố cáo với ban giám hiệu nhà trường vì phong cách ăn mặc của cô khi lên lớp.

Lương 10 triệu nhưng mặc áo 100 triệu, cô giáo trẻ bị phụ huynh kiện nhưng cách đáp trả khiến ai cũng 'cứng họng' - ảnh 1

Mặc áo đắt tiền dù lương không cao, cô gái bị các phụ huynh gửi đơn tố cao

Cụ thể, thông qua các con của mình, một nhóm phụ huynh học sinh vô tình biết được cô giáo Tiêu lên lớp với một chiếc áo khoác hàng hiệu vô cùng đắt tiền. Sau khi tra nhãn hiệu, họ càng sốc hơn khi biết chiếc áo khoác của cô có giá 28.000 NDT (khoảng 95 triệu đồng). Vốn dĩ, mức lương giáo viên của cô Tiêu chỉ dừng lại chừng 3.000 NDT (khoảng 10 triệu đồng). Vì thế nên những vị phụ huynh này đã nghi ngờ cô giáo hoặc đã nhận quà lén lút, hoặc đã mở lớp dạy học thêm ở nhà thì mới có tiền mặc chiếc áo giá trị như vậy.

Khi được hiệu trưởng gọi lên họp khẩn, cô giáo họ Tiêu tỏ ra vô cùng bất ngờ. Đặc biệt, những bức thư khiếu nại từ hội phụ huynh học sinh càng khiến cô khó hiểu hơn bao giờ hết. Đứng trước tình huống này, nhiều người sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng sợ hãi, hoang mang. Thế nhưng cô Tiêu lại rất bình tĩnh và còn sẵn sàng đáp lại mọi chuyện. Cô Tiêu cho rằng những điều mà các vị phụ huynh nói thật nực cười, đồng thời phủ nhận việc đã nhận quà biếu xén hay mở lớp học thêm. Cô khẳng định số tiền để mua chiếc áo khoác đều là những đồng tiền trong sạch do chính mình tích góp nhiều năm đi làm mà có được. 

Lương 10 triệu nhưng mặc áo 100 triệu, cô giáo trẻ bị phụ huynh kiện nhưng cách đáp trả khiến ai cũng 'cứng họng' - ảnh 2

Cô rất tức giận khi các phụ huynh lại đi rêu rao câu chuyện của mình như vậy

Bên cạnh đó, cô Tiêu thẳng thắn nói: "Các bậc phụ huynh, không hiểu sao quý vị cho con đi học lại không để ý đến điểm số hay chuyện nề nếp của các con học ở trường mà lại nhìn vào chuyện tôi mặc gì ở trường. Đó là quyền tự do cá nhân của tôi. Tôi có bao giờ săm soi con các vị mặc đồ đắt tiền hay nhiều tiền, bố mẹ chúng mặc gì. Chính những hành vi, suy nghĩ của các vị sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và chất lượng học tập của con em mình. Tôi sẵn sàng để cho quý vị mở bất kì một cuộc điều tra nào về mình, tôi tự tin rằng bản thân hoàn toàn trong sạch".

Lương 10 triệu nhưng mặc áo 100 triệu, cô giáo trẻ bị phụ huynh kiện nhưng cách đáp trả khiến ai cũng 'cứng họng' - ảnh 3

Giáo quyên cũng cần có quyền tự do cá nhân và mặc những gì họ thích, miễn phù hợp với môi trường học đường

Trước những chia sẻ của cô Tiêu, tất cả các bậc phụ huynh cứng họng vaf không nói thêm được gì nữa. Bên cạnh đó, họ còn phải nhìn nhận lại về những điều cô Tiêu đã nói, từ đó sửa chữa tính cách hay săm soi người khác của mình. Dù là giáo viên hay bất kỳ công việc nào đi chăng nữa, mỗi người đều có quyền tự do của riêng mình, không ai có quyền xâm phạm đời tư của người khác.

Phụ huynh càng không có quyền can thiệp và mọi thứ đều có thể đổ lỗi cho giáo viên. Thay vào đó, họ nên tập trung vào việc quan sát xem con em mình đã học hành chăm chỉ chưa, năng lực của giáo viên có đủ để dạy bảo con của mình hay không. Có như vậy thì việc học của các em ở trường mới đạt được hiệu quả, mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh cũng không quá căng thẳng. 

Lương 10 triệu nhưng mặc áo 100 triệu, cô giáo trẻ bị phụ huynh kiện nhưng cách đáp trả khiến ai cũng 'cứng họng' - ảnh 4

Nếu giữa giáo viên và phụ huynh căng thẳng, thì các em học sinh sẽ rất mệt mỏi

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô giáo   học đường  

Cùng chuyên mục