24h
Yeah1 News

Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn: "Bây giờ lương 10 triệu chắc em khóc thét, không thể sống được"

Thứ hai, 09/01/2023 | 17:55 (GMT+7)

Quan điểm của Long Chun về mức lương 10 triệu mới đây lại trở thành chủ đề khiến netizen tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Long Chun hiện tại ngoài công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội thì TikToker này còn được biết đến với khả năng kinh doanh "mát tay". Anh chàng đã khởi nghiệp với những cơ sở kinh doanh riêng cũng như cùng kinh doanh với một số bạn bè thân thiết.

Long Chun cũng từng nhiều lần thẳng thắn hé lộ mức thu nhập "khủng". Có tài chính ổn định, không bất ngờ khi Long Chun cũng có mức sống cao hơn và phù hợp hơn với điều kiện kinh tế hiện tại. Nam TikToker cũng đã chia sẻ về vấn đề thu nhập cũng như mức sống trong một chương trình podcast mới đây nhưng quan điểm của Long Chun tại vô tình gây nhiều tranh cãi.

Ảnh chụp TikTok mepodcast.vn
Ảnh chụp TikTok mepodcast.vn

Theo đó, Long Chun cho biết nhiều năm trước, mức thu nhập ao ước của anh là 10 triệu đồng/tháng nhưng nếu hiện tại chỉ có thu nhập 10 triệu đồng thì Long Chun "không thể sống nổi". TikToker này cho biết vật giá hiện tại leo thang và nhu cầu về mức sống của anh cũng đã có sự thay đổi.

"Ngày xưa em ước mong một tháng kiếm được 10 triệu đồng nhưng hiện tại nếu thu nhập mỗi tháng 10 triệu thì em khóc thét. Không thể sống được. Đương nhiên nói chính xác là vẫn sẽ sống được thôi nhưng mình sẽ phải rất chi li đong đếm, khổ sở, luồn lách,...đó không phải cuộc sống mà mình hướng đến". 

Ảnh chụp TikTok mepodcast.vn
Ảnh chụp TikTok mepodcast.vn

Dưới đoạn clip này, rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quan điểm của Long Chun đã được đưa ra. Trong khi có những người chỉ trích Long Chun "học đòi" mức sống xa hoa, cho rằng 10 triệu đồng là nhiều thì cũng có người bênh vực, cho rằng 10 triệu đồng ở những thành phố lớn hay khu vực trung tâm là một con số không ít nhưng cũng không hề thoải mái, phải đau đầu tính toán và sẽ không phù hợp với mức sống của nhiều người.

Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn: 'Bây giờ lương 10 triệu chắc em khóc thét, không thể sống được' - ảnh 3
Long Chun gây tranh cãi với phát ngôn: 'Bây giờ lương 10 triệu chắc em khóc thét, không thể sống được' - ảnh 4

Nhìn chung, nhu cầu và mức sống của mỗi cá nhân là khác nhau, thế nên 10 triệu đồng là ít hay nhiều cũng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cuộc sống của từng người. Riêng Long Chun, nam TikToker chia sẻ thêm mình không đánh giá mức lương 10 triệu là thấp hay cao hay đánh giá từng cá nhân mà chỉ nêu quan điểm ở mức sống của riêng bản thân anh thì 10 triệu/tháng là rất khó sống.

Long nói đúng mà, 10 triệu đồng mà tháng đó không may ốm thì cũng toi luôn

Mình tháng 8 triệu nghe mà đau lòng

Thì bạn ấy cũng nói vẫn sống được nhưng phải chi li tính toán rồi mà

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Long Chun   podcast   tiền lương  

Cùng chuyên mục