24h
Yeah1 News

Làm căn cước công dân, người đàn ông phát hiện anh trai đã mất tích 40 năm

Chủ nhật, 12/11/2023 | 19:42 (GMT+7)

Sau 39 năm bặt vô âm tín, một công dân đã tìm được người thân thông qua rà soát làm thẻ căn cước công dân.

Chia sẻ với Báo Tiền phong, ông Trương Văn Long, Chủ tịch UBND xã An Ninh cho biết, năm 1984, ông Trương Văn Phong (sinh năm 1964) đã trải qua một cuộc xung đột với cha mẹ và quyết định rời bỏ gia đình mình, biến mất khỏi tầm mắt của họ. Gia đình ông đã tìm kiếm suốt nhiều năm, tuy nhiên không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào về ông Phong. Gia đình nghĩ rằng ông đã mất tích mãi mãi. Chính quyền địa phương sau một năm nỗ lực không mệt mỏi tìm kiếm cũng đã đưa ông Phong vào danh sách người mất tích.

Đến đầu tháng 11/2023, UBND xã An Ninh đã nhận được một cuộc điện thoại từ công an phường Xuân Thanh, TP Long Khánh (Đồng Nai), yêu cầu xác minh danh tính của ông Phong để thực hiện các thủ tục liên quan đến căn cước công dân. Thông qua cuộc điện thoại này, ông Trương Văn Thường, xã đội phó, đã phát hiện rằng đó chính là anh trai mình, người đã mất tích trong suốt 39 năm qua. Gia đình đã vô cùng phấn khích và hạnh phúc khi có thể đón ông Phong cùng vợ và con trở về và thực hiện các thủ tục cần thiết để lấy lại căn cước công dân từ Công an Đồng Nai.

Ông Phong chụp ảnh cùng người thân sau khi được gia đình đón về
Ông Phong chụp ảnh cùng người thân sau khi được gia đình đón về

Sau khi rời khỏi nhà, ông Phong đã đến Long Khánh và bắt đầu làm công việc thuê, từng bước xây dựng cuộc sống của mình. Năm 1992, ông Phong đã kết hôn với bà Lê Thị Thu Hồng (sinh năm 1968, quê gốc tại Quảng Trị, và hiện đã định cư tại Long Khánh). Đây là một câu chuyện đầy cảm xúc về sự tái hợp của gia đình sau nhiều năm chia cắt và mất tích.

Được biết, sau khi rời bỏ quê hương, ông Phong đã đến Long Khánh để làm công việc thuê. Đến năm 1992, ông Phong kết hôn với bà Lê Thị Thu Hồng sinh năm 1968, quê gốc tại Quảng Trị, sau đó họ định cư tại Long Khánh.

Ông Phong và bà Hồng đã có hai người con gái. Một trong số họ đã kết hôn, trong khi người con gái út hiện đang làm công nhân tại một nhà máy ở Đồng Nai. Cuộc sống hiện tại của ông Phong được cho là gặp nhiều khó khăn.

Làm căn cước công dân, người đàn ông phát hiện anh trai đã mất tích 40 năm - ảnh 2
Ông Phong cùng với họ hàng, người thân
Ông Phong cùng với họ hàng, người thân

Ông Phong là con trai của ông Trương Văn Phát (1930 - 2020) và bà Trần Thị Thẻo (1939 - 2022). Ông Phát và bà Thẻo đã sinh được 9 người con, trong đó có 8 người con trai và 1 người con gái. Ông Phong là con trưởng.

Khi ông Phong đến Long Khánh, ông đã thay đổi tên thành Trương Văn Thạch. Vợ và con cái ông nhiều lần đặt câu hỏi về quê hương của ông để có thể thăm gia đình, nhưng ông Phong chỉ nói rằng quê anh ở Quảng Bình, không đề cập đến thông tin chi tiết như huyện, xã, hoặc thôn.

Vào đầu tháng 11/2023, khi ông Phong thực hiện thủ tục làm căn cước công dân, chính quyền địa phương đã tiến hành rà soát và phát hiện rằng tên thật của ông là Phong. Từ đó, ông Phong đã quyết định trở về quê hương sau hơn 40 năm xa cách, nhưng tiếc thay, cha mẹ của ông đã qua đời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mất tích  

Cùng chuyên mục