24h
Yeah1 News

Thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon: Hàng chục ngàn người dẫm đạp lên nhau, con số thương vong chưa cập nhật hết

Chủ nhật, 30/10/2022 | 08:13 (GMT+7)

Hình ảnh hàng chục nhân viên cứu hộ ép tim, cố gắng cứu sống những người bị ngạt do giẫm đạp tại Hàn Quốc khiến nhiều người kinh hãi.

Tại khu vực Itaewon của thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã có gần 140 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương khi tham dự lễ hội hóa trang Halloween. Đa phần các nạn nhân là các thanh thiếu niên độ tuổi 20.

Các hoạt động cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai. Hơn 400 nhân viên khẩn cấp đến hiện trường. Cơ quan chức năng đã nhận được hơn 80 cuộc gọi từ những người ở khu vực Itaewon. 

Có mặt tại hiện trường, lực lượng cứu hoả và cảnh sát vẫn đang hô hấp cấp cứu cho các nạn nhân. Hình ảnh các nhân viên cứu hộ ép tim cho hàng trăm con người khiến nhiều người bàng hoàng. Không ai có thể tưởng tượng ra con số thương vong lại lớn đến thế ở một buổi tiệc đường phố. 

Đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao. Theo 1 vài nguồn thông tin thì có thể do quá đông nên đám đông đã dẫm đạp lên nhau dẫn đến cảnh tượng khủng khiếp này. Khắp nơi, tiếng la hét lẫn tiếng còi xe cứu thương đã biến bữa tiệc Halloween cuối tuần tại Itaewon trở thành một cơn ác mộng.

Bạn bè, người thân của các nạn nhân cũng cố gắng hô hấp nhân tạo cho người bị thương tuy nhiên con số thương vong vẫn khiến nhiều người sợ hãi. Thảm kịch đã trở thành nỗi ám ảnh cho không chỉ những người tham gia bữa tiệc mà còn ám ảnh những ai chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó. 

Itaewon là khu "ăn chơi về đêm" được giới trẻ Hàn Quốc và người nước ngoài yêu thích. Khu vực này luôn sầm uất với hàng chục quán bar và nhà hàng. Theo truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người, hầu hết đều mặc đồ hóa trang, đã tụ tập tại các đường phố ở Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. 

Đây là lễ hội thu hút một lượng lớn người trẻ trong ba năm trở lại đây ở Hàn Quốc sau khi các hạn chế nhằm phòng chống dịch COVID-19 được nới lỏng từ tháng 4 vừa qua.

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: halloween   Giẫm đạp   itaewon  

Cùng chuyên mục