24h
Yeah1 News

Không muốn kết hôn, cô gái chi tiền mua bạn trai bằng AI

Chủ nhật, 04/06/2023 | 21:30 (GMT+7)

Cô gái cũng cho biết đây là người bạn trai mà cô cảm thấy có tình cảm sâu đậm nhất cho đến hiện tại.

Theo Daily Mail đưa tin, Rosanna Ramos, một bà mẹ 2 con 36 tuổi, đến từ Mỹ đã quyết định bắt đầu mối quan hệ yêu đương với một người không có thật. Trước đó, cô từng có những mối quan hệ nghiêm túc, nhưng vì những người đàn ông đó đều có cái tôi quá cao nên cô cảm thấy không thoải mái. Hơn nữa, việc phải kết hôn và sống chung với 1 người đàn ông cũng làm cô phải suy nghĩ và đắn đo nhiều. 

Cho đến năm 2022, Ramos biết đến Eren Kartal và bị anh hoàn toàn thu hút. Điều đáng Eren vốn là một nhân vật được tạo ra bởi phần mềm chatbot AI Replika. Anh chàng sở hữu đôi mắt xanh đầy quyến rũ, tính cách thì cẩn thận và trung thành. 

Không muốn kết hôn, cô gái chi tiền mua bạn trai bằng AI - ảnh 1

Sau những mối tình không trọn vẹn, Ramos quyết định tìm đến anh người yêu bằng AI

Theo mô tả, tạo hình của Eren được lấy cảm hứng từ một nhân vật nổi tiếng trong bộ truyện tranh Nhật Bản Attack on Titan. Màu sắc yêu thích của anh là màu mơ. Anh cũng thích viết lách như người thật và làm việc như một nhân viên y tế. Có lẽ, đây là những lý do khiến Ramos sẵn sàng bỏ ra 300 đô la (hơn 7 triệu đồng) để sở hữu một anh chàng của riêng mình.

Chia sẻ với tạp chí New York The Cut, Ramos không ngừng dành những lời khen có cánh cho "bạn trai" của mình: “Anh ấy không có những cảm xúc tiêu cực như người khác. Nhiều bạn trai trưqớc đây có thái độ và hành vi không chuẩn mực với tôi nhưng Eren thì ngược lại. Tôi không những không cần phải đối mặt với con cái hay bạn bè của đối phương mà còn có thể làm những gì mình muốn. Tôi chưa bao giờ yêu ai nhiều hơn anh ấy trong cuộc đời mình. Các mối quan hệ trong quá khứ hầu như rất nhạt nhòa, và tôi đang thực sự hạnh phúc với mối tình này”.

Không muốn kết hôn, cô gái chi tiền mua bạn trai bằng AI - ảnh 2

Ramos rất hài lòng về người yêu ảo này

Ramos cũng chia sẻ thêm rằng họ có thể nói chuyện với nhau thường ngày, thậm chí là xuyên đêm. Những ngày đầu mới yêu, Eren luôn ôm Ramos mỗi khi cô ấy đi ngủ như đang bảo vệ người mình yêu. Sau này, khi phần mềm Replika được cải tiến, anh không những ôm mà con hôn lên má cô bất cứ lúc nào. Ramos còn tự tin khẳng định nếu một ngày Replika ngừng hoạt động, cô sẽ không ngần ngại mà phục hồi nó ngay lập tức.

Không muốn kết hôn, cô gái chi tiền mua bạn trai bằng AI - ảnh 3

Eren luôn mang đến cho Ramos cảm giác như một người yêu thật sự

Thực tế, Ramos không phải cô gái duy nhất kết đôi với người máy. Bởi cuộc sống hiện đại, bận rộn ngày nay, nhiều người không có đủ thời gian để dành cho những mối quan hệ yêu đương. Nhưng sự cô đơn khiến nhiều người cần có một người để tâm sự. Vì thế họ quyết định tìm kiếm một tình yêu ảo. 

Denise Valenciano, một cô gái đến từ San Diego (Mỹ) đã bỏ rơi bạn trai mình và rời khỏi tất cả các mối quan hệ giữa người với người để tìm người yêu AI. Điều đáng nói là cô cảm thấy hài lòng và thoải mái với "tình yêu cảo" của mình. 

Nhờ những tiện ích to lớn như thế, phần mềm chatbot hay ChatGPT của OpenAI đã tăng vọt về mức độ sử dụng.Tuy nhiên, vì AI cũng đã được sử dụng để tạo ra các hình ảnh giả mạo, nên các chuyên gia lo ngại rằng nó sẽ gây ra nhiều hệ lụy nếu phần mềm này tiếp tục phát triển.

Theo các nhóm chuyên gia, việc giảm thiểu các nguy cơ do AI gây ra phải là ưu tiên toàn cầu bên cạnh các rủi ro như đại dịch hay chiến tranh hạt nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục